Arsenal đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League

22/08/2013 05:42 GMT+7

(TNO) Bất chấp những khó khăn khi phải đến làm khách tại ‘chảo lửa' Sukru Saracoglu, Arsenal đã đánh bại Fenerbahce với tỷ số 3-0 trong trận lượt đi vòng play-off Champions League diễn ra rạng sáng nay (22.8, giờ VN) để giành lợi thế lớn trước trận lượt về vào tuần sau.

(TNO) Bất chấp những khó khăn khi phải đến làm khách tại ‘chảo lửa' Sukru Saracoglu, Arsenal đã đánh bại Fenerbahce với tỷ số 3-0 trong trận lượt đi vòng play-off Champions League diễn ra rạng sáng nay (22.8, giờ VN) để giành lợi thế lớn trước trận lượt về vào tuần sau.

>> Arsenal run rẩy đến Thổ Nhĩ Kỳ
>> CĐV Arsenal đòi HLV Wenger từ chức
>> Hàng thủ mắc lỗi, Arsenal thất thủ tại Emirates

Arsenal đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League-1
Arsenal (áo đỏ) đã đứng vững trước sức ép trên sân Sukru Saracoglu - Ảnh: AFP

Với việc Arsenal đang có khá nhiều cầu thủ bị chấn thương, các cổ động viên của đội bóng này đã tỏ ra rất lo lắng trước chuyến làm khách sang Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, bằng các bàn thắng của Kieran Gibbs, Aaron Ramsey và pha đá phạt đền thành công do Olivier Giroud thực hiện, đội bóng Anh đã giành chiến thắng thuyết phục.

Trong đội hình ra sân của Arsenal trong trận đấu vừa qua, chỉ có 1 sự thay đổi so với trận thua Aston Villa hồi cuối tuần. Đó là Alex Oxlade-Chamberlain, người vừa dính chấn thương được thay bằng Santi Cazorla.

Dù vậy, đội hình này vẫn đủ sức tạo được thế trận tốt hơn so với đội chủ nhà. Sau khoảng thời gian đầu thi đấu chậm rãi, Arsenal bắt đầu cho thấy sự nguy hiểm trong những pha tấn công. Phút 19, Cazorla chọc khe cho Theo Walcott băng xuống nhưng thủ môn Volkan Demirel có mặt kịp thời để phá bóng.

Trong khi đó, Fenerbahce lại chọn cách chơi rắn để hạn chế những đợt tấn công của đối thủ. Kết quả là Arsenal phải chịu thêm tổn thất về nhân sự khi trung vệ Laurent Koscielny phải rời sân ở phút 33 nhường chỗ cho Carl Jenkinson sau một pha va chạm với Pierre Webo.

Arsenal đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League-2
Ramsey (bìa phải) góp công trong chiến thắng cho Arsenal bằng 1 bàn thắng -
Ảnh: Sport Mail

Tuy nhiên, sang hiệp 2, những đợt tấn công của đội khách đã mang lại hiệu quả. Phút 51, Walcott xâm nhập vùng cấm địa rồi có pha căng ngang thuận lợi giúp hậu vệ Kieran Gibbs ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal.

Hưng phấn sau khi có được bàn thắng trên sân khách, các học trò của HLV Arsene Wenger tiếp tục tràn lên tấn công. Đến phút 64, cách biệt được nhân đôi cho đội bóng thành London khi Aaron Ramsey tung ra một cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ môn Demirel.

Đến lúc này, dường như các cầu thủ đội chủ nhà mới bừng tỉnh và tấn công khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của Fenerbahce chỉ dừng lại ở mức độ đe dọa khung thành do thủ môn Wojciech Szczesny trấn giữ mà thôi.

Arsenal đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League-3
Giroud (12) ấn định chiến thắng cho đội nhà - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, từ một pha phản công nhanh, Walcott đã bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vùng cấm địa và trọng tài không ngại ngần cho Arsenal hưởng một quả phạt đền. Từ cự ly 11m, Giroud không bỏ lỡ cơ hội khi sút chính xác, ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Với kết quả này cộng với việc được thi đấu trên sân nhà trong trận lượt về vào tuần tới, Arsenal gần như đã giành quyền vào vòng bảng Champions League. Không chỉ vậy, chiến thắng này có thể sẽ là liều thuốc giúp thầy trò HLV Wenger tìm lại sự tự tin tại Premier League.

Kết quả các trận đấu:

Steaua Bucuresti 1 - 1 Legia Warszawa

Schalke 1 - 1 PAOK

PFC Ludogorets Razgrad 2 - 4 Basel

Fenerbahce 0 - 3 Arsenal

Dinamo Zagreb 0 - 2 Austria Wien

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.