Arsenal đoạt Cúp FA, HLV Wenger tuyên bố gắn bó với sân Emirates

18/05/2014 07:59 GMT+7

(TNO) HLV Arsene Wenger khẳng định sẽ gia hạn hợp đồng với Arsenal để tiếp tục tìm kiếm thành công, sau khi cùng Pháo thủ đoạt danh hiệu đầu tiên sau gần 9 năm chờ đợi.

(TNO) HLV Arsene Wenger khẳng định sẽ gia hạn hợp đồng với Arsenal để tiếp tục tìm kiếm thành công, sau khi cùng Pháo thủ đoạt danh hiệu đầu tiên sau gần 9 năm chờ đợi.

>> Lội ngược dòng nghẹt thở, Arsenal đoạt Cúp FA
>> Arsenal có fan 'khủng' trước trận chung kết cúp FA
>> Các WAGs Arsenal đến sân tri ân khán giả

 
HLV Wenger (phải) và danh hiệu đầu tiên sau gần 9 năm - Ảnh: Reuters

Arsenal đã chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 3.283 ngày bằng chiếc Cúp FA. Tuy nhiên, để có được chiến công đó, Pháo thủ đã phải trải qua 120 phút vô cùng căng thẳng và kịch tính trên "thánh địa" Wembley.
 
Đoàn quân của HLV Wenger bất ngờ bị Hull City dẫn trước 2 bàn chỉ trong vòng có 8 phút. Nhưng bằng tinh thần quật khởi, Arsenal đã kịp quân bình tỷ số 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức, trước khi Aaron Ramsey ghi bàn đem về chiếc Cúp FA cho Arsenal ở hiệp phụ.
 
“Tôi từng nói tương lai của tôi không phụ thuộc vào trận đấu với Hull City nhưng dù vậy tôi vẫn muốn chờ đợi sau trận đấu này mới chính thức đưa ra quyết định. Bây giờ tôi có thể khẳng định với các bạn rằng tôi sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal”, ông Wenger nói trên Sports Mail.
 
Bên cạnh lời khẳng định sẽ ở lại, nhà cầm quân người Pháp cũng  dành những lời ca ngợi cho tinh thần thi đấu tuyệt vời của các học trò.

 


HLV Wenger được các học trò "tắm bia" - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi muốn tạo nên lịch sử ở trận đấu này và giành chiến thắng. Arsenal đã cho thấy sự mạnh mẽ và kinh nghiệm của mình sau khi bị dẫn tới 2 bàn. Cuộc lội ngược dòng này chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên với CĐV”, HLV Wenger nói.
 
Ngoài ra, ông Wenger cũng tin rằng chiếc Cúp FA sẽ là điểm mấu chốt giúp Arsenal trở lại hình ảnh của chính mình.


HLV Wenger cho rằng chiếc Cúp FA sẽ là bước ngoặt quan trọng cho Arsenal - Ảnh: Reuters

“Đoạt Cúp FA sẽ đem lại sự tự tin và men chiến thắng cần thiết. Các cầu thủ sẽ hiểu rằng họ hoàn toàn có thể giành bất cứ chức vô địch nào. Đó là điều quan trọng nhất.

Đã lâu lắm rồi Arsenal mới có cúp và hi vọng đây sẽ là điểm khởi đầu của những điều tươi sáng. Một khi đủ thể lực, Ramsey sẽ là cầu thủ hay nhất trận và thật tuyệt vì cậu ấy đã ghi bàn”, ông Wenger nói tiếp.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.