Arsenal đoạt ngôi đầu

22/01/2010 09:23 GMT+7

Bị dẫn trước đến 2 bàn nhưng Arsenal vẫn lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 4-2 trước Bolton. Với chiến thắng này, Arsenal đã vươn lên ngôi đầu bảng.

Gallas (trái) đã vào bóng nguy hiểm với Davies và đây là tình huống bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: Reuters

Bị dẫn trước đến 2 bàn nhưng Arsenal vẫn lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 4-2 trước Bolton. Với chiến thắng này, Arsenal đã vươn lên ngôi đầu bảng.

Ngày 19.8.2009, Arsenal bị mất ngôi đầu vào tay Tottenham do trận đấu giữa họ và Bolton hoãn. Năm tháng sau, Arsenal đã đòi lại ngôi đầu bảng sau khi đá thắng Bolton 4-2 trong trận đầu bù vòng 2. Trận đấu với Bolton tại Emirates chính là hành trình thu nhỏ quá trình đòi lại ngôi đầu bảng của Arsenal trong mùa giải này.

Đã có lúc các CĐV Arsenal rơi vào run rẩy khi họ bị thủng lưới 2 bàn trong 30 phút đầu tiên. Người hâm mộ tại sân Emirates đã liên tưởng đến khó khăn mà Arsenal vấp phải như trong trận hòa Everton 2-2 cách đây 2 tuần. Nhưng Arsenal bắt đầu hồi sinh khi bị dồn vào thế dựa chân tường. Đội bóng của HLV Wenger biết cách vươn lên khi bị Chelsea bỏ xa đến 11 điểm hồi cuối tháng 11 thì họ cũng biết cách vượt qua khó khăn khi bị gác trước 2 bàn.

Rosicky ghi bàn rút ngắn tỷ số vào cuối hiệp 1 khi thâm nhập vòng cấm và dứt điểm quyết đoán. Không ai phàn nàn về bàn thắng này vì nó quá đẹp, mang đúng chất của “Tiểu Mozart”. Nhưng bàn thắng san bằng tỷ số của Arsenal do Fabregas thực hiện lại gây nhiều tranh cãi. Trong tình huống Arsenal lên bóng, hậu vệ Gallas đã vào bóng nguy hiểm khiến Davies nằm vật ra sân. Trọng tài Wiley không phạt Gallas và cho trận đấu tiếp tục, các cầu thủ Arsenal cũng không đá bóng ra ngoài biên mà tiếp tục tấn công và Fabregas đã cân bằng 2-2.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã lập công trong trận thứ 4 liên tiếp ra sân cùng Arsenal và bàn thắng này mang lại hưng phấn cho các pháo thủ. Sau tình huống đó, Davies phải rời sân, Bolton xuống tinh thần và không thể cản được Arsenal ghi thêm 2 bàn thắng.

Arsenal có niềm vui đầu bảng còn Bolton nhận nỗi đau khi kẹt cứng ở khu vực nguy hiểm. HLV Owen Coyle cảm thấy bẽ bàng khi Bolton do ông dẫn dắt để thua liên tiếp 2 trận và lên tiếng chỉ trích trọng tài Wiley: “Đó là một cú vào bóng nguy hiểm và đáng ra Gallas cần phải nhận thẻ đỏ. Gallas không hề ham bóng trong tình huống đó”. Coyle tỏ ý trách móc các cầu thủ Arsenal không fair-play vì tiếp tục tấn công khi cầu thủ đối phương ngã trên sân.

HLV Arsene Wenger cũng không bênh Gallas trong tình huống đó nhưng ông lại cho rằng các cầu thủ Arsenal không sai khi tiếp tục thi đấu trong lúc Davies ngã vật ra sân: “Coyle không vui vì cú vào bóng của Gallas. Tôi rất tiếc vì tình huống đó và tôi xin lỗi. Còn việc các cầu thủ Arsenal tiếp tục thi đấu có thể vì họ không biết điều gì xảy ra sau lưng. Không phải lúc nào bạn cũng đá bóng ra ngoài sân nếu có một cầu thủ nào ngã. Bạn chỉ làm điều đó nhiệt tình khi đội nhà đang dẫn trước”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.