Arsenal, đừng bán ‘linh hồn’ cho kẻ khác

26/10/2017 19:15 GMT+7

Alexis Sanchez và Mesut Ozil từ lâu đã là trụ cột không thể thay thế của Arsenal. Nếu mất đi cả hai, sức mạnh của ‘Pháo thủ' chắc chắn sẽ giảm sút rõ rệt.

"Tôi hy vọng và mong ước rằng cả Sanchez và Ozil đều sẽ gia hạn hợp đồng vì cả hai đều là những cầu thủ quan trọng, cùng nhau duy trì được sự ổn định và chất lượng của Arsenal. Pháo thủ cần những chiến binh thực thụ như Sanchez và Ozil," Robert Pires, huyền thoại của Arsenal từng chia sẻ.
Đã từ lâu, hai cái tên Sanchez và Ozil được "đóng đinh" là những ngôi sao hàng đầu tại Emirates. Sự thừa nhận đến không chỉ từ phía các cổ động viên của Arsenal mà còn những người yêu mến bóng đá thế giới. Bằng chứng rõ ràng nhất, Sanchez vừa lọt vào top 10 tiền đạo được bầu chọn nhiều nhất của The Best 2017, danh hiệu quy tụ những chân sút đình đám như Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic hay Lionel Messi.
Trong khi đó, dù Arsenal khởi đầu chệch choạc ở mùa này nhưng Ozil vẫn có màn trình diễn hết sức ấn tượng khi tạo ra đến 25 cơ hội ăn bàn trong 478 phút, bằng thành tích ở mùa 2015/16. So về mặt cá nhân, ngôi sao của tuyển Đức vẫn là chân chuyền hàng đầu tại Ngoại hạng Anh bên cạnh Kevin De Bruyne hay David Silva của Manchester City.
Mới đây, chủ tịch Stan Kroenke lên tiếng bày tỏ mong muốn được giữ chân hai ngôi sao hàng đầu này ở lại Emirates: "Chúng tôi muốn thu nạp những ngôi sao đẳng cấp thế giới và giữ chân họ bằng được. Tôi đã theo dõi Ozil và Sanchez thi đấu vào Chủ nhật (Arsenal thắng Everton với tỉ số 5-2). Cả hai đã thi đấu rất, rất tốt. Chúng tôi rất muốn giữ chân được bộ đôi này. Ban lãnh đạo sẽ làm hết sức để giữ chân được trụ cột của đội, đồng thời thu hút thêm nhiều nhân tài nữa."
Cần phải nói, thắng lợi của Arsenal trước Everton hồi cuối tuần qua mang đậm dấu ấn của cả Sanchez và Ozil. Trong tất cả 5 bàn thắng, cả hai cái tên nói trên in dấu giày trong cả 3 pha lập công.
 
Sanchez (phải) tỏa sáng trong trận Arsenal thắng Everton hồi cuối tuần trước Reuters
Đóng góp nhiều là thế, song hiện tại cả Sanchez và Ozil vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Arsenal. Cả hai sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa Hè năm sau và tất nhiên, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ từ các đội bóng tên tuổi khác.
Sẽ ra sao nếu Arsenal không còn giữ chân được bộ đôi trụ cột nói trên? Người ta đã từng chỉ trích rất nhiều thái độ thi đấu hời hợt của Ozil, nhưng thực tế cho thấy nếu không có tiền vệ người Đức xuất hiện trên sân, lối chơi của "Pháo thủ" trở nên rối rắm và thiếu tính đột biến. Ngay cả Sanchez, cầu thủ được xem là chủ lực hàng công của Arsenal, cũng có lúc bị chỉ trích vì không thể "gồng gánh" một tập thể thiếu ổn định đi đến thành công.
Một mình Ozil khó lòng gánh vác nổi trọng trách giúp Arsenal giành chiến thắng Reuters
Cả Sanchez và Ozil đều đủ sức đá chính ở bất kì đội bóng nào, thậm chí hưởng mức đãi ngộ tối ưu nhờ đẳng cấp và danh tiếng của mình. Tuy nhiên về phía Arsenal, họ coi như sẽ mất đi "linh hồn" của cả tập thể. HLV Arsene Wenger luôn rất cần cá tính và kinh nghiệm của bộ đôi kể trên để chỉ dẫn cho thế hệ sau. Pháo thủ khó có thể trông chờ vào một Aaron Ramsey thiếu ổn định, Theo Walcott gần như đã tới ngưỡng phong độ còn Alexandre Lacazette chỉ vừa "chân ướt chân ráo" đến Ngoại hạng Anh.
Chưa một lần, Sanchez và Ozil bày tỏ ý định chống đối với ban lãnh đạo Arsenal. Xét về thái độ, cả hai vẫn giành sự tôn trọng tuyệt đối cho đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên với bất kì cầu thủ nào, danh hiệu là điều cực kì quan trọng trong sự nghiệp. Do đó, nếu không thể hiện thực hoá khao khát chinh phục đỉnh cao của Ozil và Sanchez, khả năng Arsenal mất người là điều có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.