Arsenal dừng bước vòng 4

25/01/2010 10:25 GMT+7

Bất ngờ lớn nhất của vòng 4 đã xảy ra sau khi Arsenal để thua đậm 1-3 trên sân của Stoke. Trong khi đó, Man City đã giành vé vào tứ kết bằng chiến thắng tưng bừng 4-2 trên sân của Scunthorpe United.

Ricardo Fuller (10) ghi bàn mở tỷ số từ pha ném biên “thần sầu” của Delap - Ảnh: Reuters

Bất ngờ lớn nhất của vòng 4 đã xảy ra sau khi Arsenal để thua đậm 1-3 trên sân của Stoke. Trong khi đó, Man City đã giành vé vào tứ kết bằng chiến thắng tưng bừng 4-2 trên sân của Scunthorpe United.

Kịch bản ở trận đấu tại sân Britannia đêm qua giống một cách kỳ lạ so với trận thua 1-2 của Arsenal cách đây một năm. Delap ném biên và Fuller là người mở tỷ số... Nếu nói khác thì đây là trận đấu ở cúp FA và lần này Arsenal thua nặng nề hơn.

Trận đấu hồi năm ngoái, cả 2 bàn thắng của Stoke vào lưới Arsenal đều xuất phát từ cú ném biên đầy uy lực của Delap. Đến nỗi sau trận thua ông Wenger đã có lời phát ngôn được cho là ngớ ngẩn, không xứng với một người am hiểu về bóng đá như ông: Đòi FA sửa luật, thay ném biên bằng đá biên!

Trận đấu đêm qua, rõ ràng Stoke đã có sự chuẩn bị trước. Delap là người thực hiện hầu hết những cú ném biên có vị trí nằm trên phần sân Arsenal, bất kể cánh phải hay trái. Và đặc biệt, trước khi hậu vệ này thực hiện cú ném bóng sẽ có người làm nhiệm vụ lau bóng.

Fuller đã có một ngày rực sáng, anh đã lập cú đúp và đều bằng đầu. Denilson rút ngắn tỷ số với cú sút phần may thuộc về Arsenal và phần rủi dành cho thủ thành Thomas Sorensen bên phía Stoke. Song đó là điểm sáng duy nhất cho Arsenal, trước khi Whitehead kết liễu hy vọng lật ngược thế cờ của thầy trò Wenger.

Đây là trận đấu mà Wenger đã đi sai nước cờ. Giống mọi khi, ông đã chủ động thử nghiệm những cầu thủ trẻ. Một số cựu binh như Sol Campbell, Silvestre mặc dù được giao trọng trách lớn ở hàng phòng ngự, nhưng người thì đã lớn tuổi, người khác đã từ lâu không còn được xếp ở những trận cầu lớn. Được giao trọng trách cực lớn là Cesc Fabregas, nhưng anh cũng là cầu thủ gây thất vọng lớn nhất. Suốt 90 phút trên sân, rất ít khi anh có bóng và bản thân anh cũng không chủ động tìm cơ hội cho mình như mọi khi. Càng đáng tiếc hơn khi liên tục mấy trận qua, Fabregas đều ghi bàn. Có lẽ, Wenger cũng như Fabregas đã có ý xem thường Stoke và đến khi giật mình thì đã quá muộn. Điều này là có cơ sở, vì trong 2 lần đối đầu trước đó, Arsenal đều giành chiến thắng.

Ở trận còn lại, thầy trò Roberto Mancini làm khách trên sân của Scunthorpe - đội đang chơi ở Championship nhưng Man City đã sớm dẫn bàn nhờ cú sút chéo góc cực kỳ khó của Petrov (phút thứ 3). Tuy nhiên, Scunthorpe cho thấy họ không thiếu sự khao khát bằng cách đưa trận đấu về thế cân bằng 30 phút sau đó (Hayes ghi). Song, kết thúc hiệp một tỷ số đã là 2-1 nghiêng về Man City và người lập công là Onuoha. Sang hiệp hai, Man City tiếp tục dồn ép và đến lượt hậu vệ Sylvinho lập công. Đây là một pha xuất thần của hậu vệ người Brazil, anh đã tung ra cú sút từ cự ly gần 35m. Phút 69, Scunthorpe nhen nhóm hy vọng sau khi Boyata đá phản lưới nhà. Song, một pha dứt điểm dễ dàng của Robinho - bàn thắng đầu tiên của anh cho Man City mùa giải này đã hoàn toàn khuất phục Scunthorpe.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.