Arsenal đụng độ AC Milan

17/12/2011 01:07 GMT+7

Lá thăm may rủi đã đưa “Pháo thủ” gặp đối thủ mạnh nhất trong nhóm á quân ở vòng bảng là AC Milan tại vòng đấu knock-out Champions League.

Lá thăm may rủi đã đưa “Pháo thủ” gặp đối thủ mạnh nhất trong nhóm á quân ở vòng bảng là AC Milan tại vòng đấu knock-out Champions League.

Đây cũng được xem là cặp đấu nặng ký nhất sau lễ bốc thăm diễn ra tối qua tại trụ sở của LĐBĐ châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thụy Sĩ. Trong khi đó, một CLB khác ở giải Ngoại hạng Anh là Chelsea cũng đụng độ một đối thủ mạnh đến từ nước Ý là Napoli.

 
Arsenal (phải) đã từng hạ AC Milan ngay tại San Siro - Ảnh: Reuters

Vòng 16 đội Champions League

Lyon - APOEL Nicosia; Napoli - Chelsea; AC Milan - Arsenal; FC Basel - Bayern Munich; Bayer Leverkusen - Barcelona; CSKA Moscow - Real Madrid; Zenit St.Peterburg - Benfica; O.Marseille - Inter Milan. Đội đứng trước thi đấu lượt đi trên sân nhà vào các ngày 14, 15, 21 và 22.2.2012; lượt về diễn ra các ngày 6, 7, 13 và 14.3.2012.

Phản ứng sau kết quả bốc thăm, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần từ trước với khả năng sẽ gặp bất cứ đội nào. Tôi không thể lựa chọn, như Basel đâu phải là đối thủ dễ dàng, họ từng khiến M.U điêu đứng đấy thôi. Gặp bất cứ ai thì chúng tôi cũng phải tìm cách đánh bại họ. Tuy nhiên, với các đối thủ đến từ Ý thì bao giờ cũng khó khăn hơn”. Mặc dù vậy, có một thuận lợi lớn về tinh thần cho Arsenal là, họ đã từng gặp AC Milan ở mùa giải 2007-2008 cũng tại vòng knock-out và đã thắng 2-0 (do Fabregas và Adebayor ghi) ngay tại sân San Siro để giành quyền đi tiếp vào tứ kết (lượt đi hòa 0-0).

Cựu cầu thủ của Arsenal, Fabregas đang cùng với CLB Barcelona ở Nhật Bản dự World Cup cũng lo lắng thay cho CLB cũ khi viết trên mạng xã hội Twitter: “Arsenal gặp đối thủ quá mạnh. Nhưng bóng chưa lăn thì mọi bất ngờ có thể xảy ra”. Còn tiền vệ Wilshere thì lạc quan hơn: “Đối thủ rất mạnh và không dễ tìm ra điểm yếu của họ, nhưng chúng tôi sẽ đánh bại họ để đi tiếp”. Wilshere hiện đang dưỡng thương dài hạn, nhưng cho biết anh có thể kịp trở lại thi đấu trong trận lượt đi gặp AC Milan.

Phía AC Milan, Tổng giám đốc Umberto Gandini cũng nhìn nhận: “Các đối thủ đến từ nước Anh luôn rất khó chịu, mùa trước chúng tôi đã bị Tottenham loại. Còn với Arsenal, lần gặp gần nhất chúng tôi cũng thua họ. Tuy nhiên, AC Milan luôn biết cách vượt qua khó khăn. Tôi nghĩ hiện tại AC Milan mạnh hơn Arsenal, nhưng từ đây đến khi lượt đi diễn ra còn gần 2 tháng nữa và tình thế có thể thay đổi”.

Vòng 32 đội Europa League

2 đội bóng thành Manchester đều gặp đối thủ cứng cựa. Cụ thể: M.U gặp Ajax còn Man.City gặp FC Porto. Ở trận lượt đi, cả hai đều phải chơi trên sân khách. Lượt đi diễn ra ngày 16.2 và lượt về ngày 23.2.2012. Một CLB nước Anh khác là Stoke City gặp Valencia. Ở vòng 16 đội (lượt đi thi đấu ngày 8.3, lượt về ngày 15.3.2012), nếu M.U vượt qua Ajax, sẽ gặp đội thắng trong cặp Lokomotiv Moscow/Athletic Bilbao. Man.City nếu thắng Porto thì sẽ gặp đội thắng trong cặp Legia Warsaw/Sporting Lisbon. Còn Stoke City vượt qua Valencia sẽ gặp Trabzonspor hoặc PSV Eindhoven.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.