Arsenal giải quyết gọn Chelsea ngay trong hiệp 1

25/09/2016 07:06 GMT+7

Các bàn thắng trong hiệp 1 của Alexis Sanchez, Theo Walcott và Mesut Ozil, đã giúp Arsenal lần đầu tiên giành chiến thắng trước Chelsea trong 10 lần chạm trán đối thủ cùng thành phố.

Xem diễn biến chính trận Arsenal - Chelsea: 3-0 - Nguồn: Youtube
Trước thềm trận đấu này, thành tích đối đầu trong thời gian gần đây nghiêng hẳn về phía Chelsea khi Arsenal không thắng nổi trận nào trước đối thủ. Tuy nhiên, trong ngày HLV Arsene Wenger kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal, các "Pháo thủ" đã dành tặng cho nhà cầm quân người Pháp một món quà ý nghĩa.
Điểm mấu chốt giúp Arsenal giành chiến thắng chính là sự lỏng lẻo trong hàng thủ Chelsea. Nhờ đó, đội chủ sân Emirates đã có lợi thế dẫn trước 2-0 chỉ trong vòng 15 phút đầu.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh Arsenal - Chelsea: Chiến thắng là tất cả
Arsenal hy vọng sẽ kết thúc chuỗi 9 trận không giành được chiến thắng trước Chelsea ở Premier League nhưng mục tiêu của “The Blues” khi đến sân Emirates (23 giờ 30, 24.9 - giờ VN) là tìm kiếm sự phục hồi sau thất bại trước Liverpool.
Khi trận đấu mới trôi qua được 11 phút, trung vệ kỳ cựu Gary Cahill mắc sai lầm nghiêm trọng khi có đường chuyền về quá non để Sanchez cướp được và anh đã không bỏ lỡ cơ hội với pha dứt điểm tinh tế qua người thủ môn Thibaut Courtois để ghi bàn.
Chỉ 3 phút sau, các hậu vệ Chelsea tiếp tục không kèm Hector Bellerin để cho cầu thủ này thoải mái chuyền ngang cho Walcott lập công.
Sai lầm của Cahill (phải) đã tạo điều kiện cho Sanchez mở tỷ số Reuters
Không bao lâu sau, Walcott nhân đôi cách biệt Reuters
Chelsea vùng lên khá mạnh mẽ sau khi bị thủng lưới 2 bàn. Tuy nhiên, khi mà họ chưa thể tiếp cận khung thành của Arsenal thì họ tiếp tục để thua thêm bàn thứ 3. Đó là một pha mất bóng ở giữa sân và Ozil đã thoát xuống rất nhanh. Tiền vệ người Đức phối hợp cùng Sanchez trước khi tung ra cú sút volley đưa bóng bật đất rồi trúng cột dọc và vào lưới.
Màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal đã khiến HLV Wenger không thể không hài lòng. Ông cho rằng các học trò đã có một ngày thi đấu "gần như hoàn hảo".
HLV Wenger hài lòng với màn trình diễn của các học trò Reuters
"Các bạn luôn muốn đội bóng có những chiến thắng hoàn hảo nhưng sẽ chẳng bao giờ có. Hôm nay, chúng tôi đã tiến gần đến khái niệm hoàn hảo trong hiệp 1. Trong bóng đá, những điều như lịch sử đối đầu hay lễ kỷ niệm đều không có giá trị, chỉ có kết quả mới là quan trọng nhất. Hôm nay, chúng tôi đã có một màn trình diễn tốt", Reuters dẫn lời HLV Wenger.
Ngược lại, với trận thua này, HLV Conte bên phía Chelsea còn nhiều điều phải lo. Khả năng phòng thủ của "The Blues" tỏ ra quá yếu ớt. Bản hợp đồng 32 triệu bảng David Luiz tỏ ra lơ đễnh và không hề phối hợp với Cahill. Trong khi đó, hậu vệ cánh trái Cesar Azpilicueta lại thường xuyên dâng quá cao, tạo ra những khoảng trống cho Arsenal khai thác.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có tinh thần thi đấu không tốt ngay từ phút đầu tiên. Sau hôm nay, chúng tôi sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa. Tôi cũng không muốn nói về sai lầm cá nhân. Bởi thắng và hay thua thì đó là kết quả của cả đội", HLV Conte nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.