Arsenal 'giúp' Sunderland trụ hạng thành công

21/05/2015 05:41 GMT+7

(TNO) Dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng lại dứt điểm không thành công, Arsenal đành phải chấp nhận hòa không bàn thắng với Sunderland, qua đó đội khách chính thức giành quyền trụ hạng.

(TNO) Dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng lại dứt điểm không thành công, Arsenal đành phải chấp nhận hòa không bàn thắng với Sunderland, qua đó đội khách chính thức giành quyền trụ hạng.
Arsenal (áo đỏ) lấn lướt Sunderland trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters
Arsenal và Sunderland bước vào trận đấu bù vòng 33 Premier League với những mục tiêu riêng của mình. Arsenal muốn giành chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 3 cùng tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Trong khi đó, Sunderland cần điểm để trụ hạng.
Với quyết tâm ở lại Premier League, Sunderland đã chơi một trận đầy quả cảm. Họ phòng thủ chặt chẽ và sẵn sàng lăn xả để cản phá các pha dứt điểm của các "Pháo thủ". Trong khi đó, đây lại là một ngày thiếu măn mắn của đội chủ nhà khi bỏ qua khá nhiều cơ hội có thể ghi bàn.
Sau khoảng thời gian nắm quyền kiểm soát thế trận, phút 14, Arsenal có cơ hội đầu tiên. Alexis Sanchez có pha chọc khe thông minh để Jack Whilshere thoát xuống đối diện với thủ môn Costel Pantilimon bên phía Sunderland. Dù vậy, cầu thủ vừa trở lại thi đấu sau thời gian chấn thương bên phía Arsenal đã không thể thắng được Pantilimon trong pha đối mặt.
Giroud bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn - Ảnh: Reuters
Đến phút 29, Sanchez lốp bóng qua đầu hàng thủ đội khách để Mesut Ozil dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau đó 2 phút, đến lượt Olivier Giroud bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi cú sút của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Arsenal suýt bị thủng lưới ở đầu hiệp 2. Phút 50, nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, Steven Fletcher xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm nhưng thủ môn David Ospina đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ sân Emirates.
Fletcher (9) dứt điểm nhưng bị thủ môn Ospina cản phá - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, những pha kết thúc của Giroud, Ozil hay Sanchez đều không thể đưa được bóng vào lưới. Tổng cộng, các học trò của HLV Arsene Wenger tung ra 22 pha dứt điểm về phía khung thành Sunderland nhưng không có lần nào thành công và họ đành phải chấp nhận bị chia điểm.
Các cầu thủ Sunderland ăn mừng sau khi trụ hạng thành công - Ảnh: Reuters
Dù vậy, kết quả này có thể làm hài lòng cả hai đội. Sau trận đấu trên sân Emirates, Sunderland đã có 38 điểm và chính thức trụ lại Premier League khi hơn Hull, đội đứng 18 trên bảng xếp hạng 4 điểm. Cuộc chiến trụ hạng giờ đây sẽ diễn ra giữa Hull và Newcastle, đội có 36 điểm. Ở vòng cuối, Hull làm khách trên sân M.U trong khi Newcastle tiếp West Ham.
Trong khi đó, Arsenal cũng gần như giữ được vị trí thứ 3 khi hơn M.U 3 điểm và có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn nhiều (+32 so với +25).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.