Arsenal gọi, Chelsea trả lời

22/08/2010 08:01 GMT+7

Ngay sau trận thắng 6-0 của Pháo thủ trước Blackpool, các cầu thủ Chelsea đồng loạt nã liên tục 6 bàn vào lưới đội Wigan đáng thương.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Anelka (39)- Ảnh: AFP

Ngay sau trận thắng 6-0 của Pháo thủ trước Blackpool, các cầu thủ Chelsea đồng loạt nã liên tục 6 bàn vào lưới đội Wigan đáng thương.

Chỉ vài tiếng sau khi để Arsenal tạm chiếm ngôi đầu bảng, Chelsea đã giành lại thành công. Trên sân của Wigan, Chelsea đã có chiến thắng đậm đà 6-0.

Mùa giải trước, Chelsea đã từng thua 1-3 trước Wigan trên sân DW và đó là trận thua đầu tiên của HLV Carlo Ancelotti khi đến London. Nhưng trong chuyến làm khách tại sân DW hôm qua, HLV Ancelotti rất tự tin vào một cuộc báo thù. Trong đội hình ra sân của Chelsea, ông sử dụng 10 vị trí xuất phát hệt như trong trận Chelsea đã thắng West Brom 6-0 cách đây 1 tuần. Vị trí thay đổi duy nhất là hậu vệ Ivanovic đá thay cho Paulo Ferreira.

Chúng tôi đã ghi 6 bàn nhưng chơi không tốt trong hiệp 1. Việc ghi bàn sớm trong hiệp 2 giúp chúng tôi lấy lại sự bình tĩnh...” _Tiền đạo Drogba
Nếu so với đội hình Chelsea từng thắng Wigan 8-0 tại lượt cuối mùa trước để đăng quang ngôi vô địch thì đội hình xuất phát hôm qua cũng trùng đến 9 vị trí. Tuy nhiên, trong 30 phút đầu trận đấu, Chelsea đã vấp phải khó khăn trước lối chơi quyết liệt của chủ nhà. Wigan đã không chơi co cụm phòng ngự để bảo vệ khung thành mà họ mạnh dạn đẩy cao đội hình lên chơi tấn công.

Chỉ có điều, dù Wigan đã thành công trong việc kiểm soát thế trận trong những phút đầu nhưng họ không tạo được cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Petr Cech. Trong khi đó, Chelsea vẫn kiên nhẫn chờ sơ hở từ phía chủ nhà để ra đòn.

Cơ hội đã đến với Chelsea vào phút 34. Drogba chuyền bóng thông minh cho Ashley Cole băng xuống bên cánh trái và  đưa bóng vào trong cho Lampard. Tiền vệ người Anh chuyền bóng khôn ngoan cho Malouda băng xuống ghi bàn mở tỷ số trong tình huống nguy hiểm đầu tiên của đội khách. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Malouda khai thông bế tắc cho Chelsea, trận thắng West Brom 6-0.

Bàn thắng này chính là bước ngoặt của trận đấu. Chelsea làm chủ cục diện trận đấu trong khi Wigan không còn giữ được sự bình tĩnh và tự tin như trong 30 phút đầu. Ý chí phản kháng của Wigan tiêu tan ngay đầu hiệp 2 khi họ bị thủng lưới bàn thứ 2. Phút 48, Anelka sút bóng hiểm từ góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0 và 4 phút sau, tiền đạo người Pháp lại có mặt kịp thời đưa bóng bằng đầu vào lưới thủ môn Kirkland. Đây là câu trả lời hay nhất của Anelka với LĐBĐ Pháp sau khi họ treo giò anh 18 trận.

Trong thế trận đó, không ngạc nhiên khi Chelsea có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Kalou vào phút 78 và 90. Trước khi trận đấu khép lại, tân binh Benayoun ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0. Như vậy, Chelsea đã thắng 2 trận liên tiếp cùng với tỷ số 6-0, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti chứng tỏ họ đã vào phom. Còn với Wigan, họ đang khủng hoảng với 10 bàn thua sau 2 trận trên sân nhà.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.