Arsenal hòa chật vật trong ngày 'Running man' viếng thăm

04/08/2013 08:42 GMT+7

(TNO) Các 'Pháo thủ thành London' Arsenal đã có màn khởi đầu không được như ý tại Emirates Cup 2013, sau khi để cho Napoli lấn lướt ngay trên sân nhà Emirates.

(TNO) Các 'Pháo thủ thành London' Arsenal đã có màn khởi đầu không được như ý tại Emirates Cup 2013, sau khi để cho Napoli lấn lướt ngay trên sân nhà Emirates.

>> ‘Running man’ hồi hộp trước giờ lên đường sang Anh
>> Ngày 2.8 'Running man' sang Anh xem Cúp Tứ hùng
>> Arsenal mất Gonzalo Higuain vào tay Napoli

 
Laurent Koscielny (phải) tác giả của bàn san bằng tỷ số 2-2 cho Arsenal, đang tranh bóng cùng tân binh Gonzalo Higuain của Napoli - cầu thủ mà Arsenal tưởng chừng đã có được sự phục vụ nhưng vì 'tiếc tiền' họ đã để Napoli qua mặt với mức phí chuyển nhượng lên tới 37,5 triệu euro - Ảnh: AFP

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, thế nhưng Arsenal phải nhờ đến pha lập công muộn ở phút 85 của Laurent Koscielny mới tìm được trận hòa 2-2 trước Napoli.

Dù phải làm khách trên sân nhà của Arsenal, song Napoli của HLV Rafael Benitez thi đấu khá thoải mái. Đại diện của Ý đã chủ động chơi cao và chỉ sau 7 phút họ đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Lorenzo Insigne sau sai lầm của hậu vệ Jenkinson.

"Running man" khuấy động sân Emirates

 

Bất ngờ bị thủng lưới, Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ và họ có cơ hội để mang về bàn thắng gỡ hòa, khi được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Podolski không thể đánh bại được thủ thành Reina.

Không thể có bàn gỡ hòa, đúng 10 phút sau, Arsenal tiếp tục nhận "trái đắng" khi Pandev khéo léo đi bóng qua thủ môn Fabianski trước khi sút tung lưới Arsenal, nâng tỷ số lên 2-0 cho Napoli.
 
2-0 nghiêng về Napoli cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên ở trận đấu này, buộc Arsenal sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong hiệp 2.

 
Pha ghi bàn đẳng cấp của chân sút Giroud (áo vàng, bìa trái), rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Arsenal đã chủ động chơi dâng cao, tạo nên sức ép rất lớn lên phần sân của Napoli. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 71, họ mới có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 của tiền đạo người Pháp Oliver Giroud.

Đến phút 85, Laurent Koscielny đã trở thành người hùng của Arsenal khi anh thực hiện cú dứt điểm bằng đầu mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, Arsenal và Napoli hiện đang cùng có được 3 điểm (1 điểm nhờ kết quả hòa, cộng hai điểm khi cùng có được 2 bàn thắng ở trận đấu này).

Ở lượt trận tiếp theo (rạng sáng 5.8 - giờ VN), Arsenal sẽ đối đầu với Galatasaray - đội bóng đã giành chiến thắng 1-0 trước Porto, trong khi Napoli chạm trán với Porto.

'Running man' tặng quà cho Arsenal

Sau chặng bay kéo dài gần 13 tiếng từ TP.HCM đến London (Anh), "Running man" Vũ Xuân Tiến đã được CLB Arsenal đón tiếp khá long trọng tại sân bay Gatwick.

Sau đó, anh đã được đưa thẳng về khách sạn Hilton London Islington để nghỉ ngơi trong buổi sáng 3.8 (giờ Anh) trước khi đến sân Emirates xem 2 trận đấu Galatasaray -  Porto và Arsenal - Napoli diễn ra vào buổi chiều.

 
"Running man" Vũ Xuân Tiến tặng con rồng bằng gỗ cho Podolski trong ngày hội ngộ với Arsenal - Ảnh trên facebook của Podolski

Trước khi có màn... ra mắt ở sân Emirates, "Running man" đã gặp lại tiền đạo Lukas Podolski, người vốn có tình cảm đặc biệt với anh. Trong buổi hội ngộ này, "Running man" đã tặng cho tiền đạo người Đức một con rồng bằng gỗ, được chạm khắc rất kỳ công mang từ Việt Nam sang.

Podolski đã chụp ảnh và đăng lên trang mạng xã hội của mình để khoe món quà đặc biệt với các fan "Pháo thủ".

 
"Running man" Vũ Xuân Tiến khoác lá cờ Việt Nam và chạy vòng quanh khu vực trung tâm sân Emirates - Ảnh: sportsmail

Sau cuộc gặp với Podolski, "Running man" đã được ban huấn luyện Arsenal mời xuống mặt sân Emirates để giao lưu cùng các cầu thủ. Tại đây, Xuân Tiến đã không quên thực hiện lời hứa là khoác lá cờ Việt Nam trên người và chạy vòng quanh khu vực trung tâm sân để vẫy chào các CĐV trên khán đài, tạo nên bầu không khí hết sức sôi động.

Trong quá trình ở London, "Running man" sẽ có cơ hội được giao lưu với nhiều cầu thủ lớn khác của Arsenal và các đội bóng tham dự Emirates Cup như Napoli, FC Porto, Galatasaray.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.