Arsenal hòa thất vọng, Wenger ngừng mơ ngôi vô địch

18/04/2016 09:57 GMT+7

HLV Arsene Wenger cho hay thay vì mơ mộng về chức vô địch Premier League, Arsenal sẽ nỗ lực chiến đấu cho một vị trí trong top 4.

HLV Arsene Wenger cho hay, thay vì mơ mộng về chức vô địch Premier League, Arsenal sẽ nỗ lực chiến đấu cho một vị trí trong top 4.

Wenger tiếp tục đau đầu với chuỗi trận bết bát gần đây của Arsenal - Ảnh: AFP
Sau khi phải chia điểm với Crystal Palace ngay tại thánh địa Emirates, thầy trò Wenger gần như không còn cơ hội giành chức vô địch Premier League. Với 60 điểm, Arsenal bị đẩy tụt xuống vị trí thứ 4 và cách biệt đến 13 điểm so với đội dẫn đầu Leicester City.
Nếu thầy trò Wenger khẳng định “Pháo thủ” vẫn phấn đấu cho ngôi vô địch thì rất lố bịch. Arsenal còn lại vỏn vẹn 5 vòng đấu. Giả sử Leicester toàn thua và “Pháo thủ” toàn thắng trong chặng đua còn lại thì Arsenal sẽ có cơ may nâng cúp. Nhưng khả năng trên rất khó xảy ra.
Arsenal đã có một trận đấu đáng thất vọng - Ảnh: AFP
Hơn ai hết, Wenger hiểu được điều đó. “Thành thật mà nói, sau trận đấu này tôi chẳng còn mơ mộng về ngôi vô địch nữa. Tôi sẽ phải xoa dịu đi những tổn thương về tinh thần và chuẩn bị mọi thứ cho trận đấu tới.
Chúng tôi cần chiến đấu tới cùng trong các trận còn lại và giành một vị trí trong top 4. Việc của chúng tôi lúc này là nên dừng mơ mộng và tập trung vào trận đấu tiếp theo”, nhà cầm quân của “Pháo thủ” cho hay.
HLV Wenger cũng tỏ ra khá thất vọng với phong độ của các học trò. Ông đồng ý với người hâm mộ khi Arsenal đã có một trận đấu không xứng với khả năng của họ. “Chúng tôi đã kiểm soát bóng đến 70% nhưng lại thiếu khả năng dứt điểm chính xác. Và chúng tôi đã bị cầm hòa trước Crystal Palace. Dường như chúng tôi đã thiếu đi một chút gì đó, hình như là sự tự tin để có thể giành chiến thắng”, HLV người Pháp cho hay.
Cơ hội nào cho Arsenal chiến thắng trong 5 trận còn lại - Ảnh: AFP
Áp lực của chặng đua cuối cùng ở Premier League đang rất cao và “những đứa trẻ nhà Wenger” đang không chịu nổi sức ép này. Một lần nữa, Arsenal bị tụt lại phía sau khi đã gần về đích.
Trong 5 trận đấu còn lại, nếu đoàn quân của Wenger không kịp tỉnh ngủ thì cơ may họ trụ được ở top 4 cũng mong manh. Man City đang thi đấu rất hưng phấn, Manchester United dù có lối chơi buồn ngủ nhưng nhịp thắng vẫn khá đều. Vì vậy chỉ mong, thầy trò Wenger phải cẩn thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.