Arsenal hoặc M.U có thể thay Man City dự Champions League mùa tới

14/05/2019 19:15 GMT+7

Nếu Manchester City (Man City) bị UEFA cấm dự Champions League mùa tới, Arsenal hoặc Manchester United (M.U) có thể là những đội được hưởng lợi.

Vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League hồi cuối tuần nhưng Man City đang phải đối mặt với viễn cảnh phải vắng mặt ở Champions League mùa giải tới. Nguyên nhân là do cuộc điều tra của UEFA về những nghi vấn đội bóng nhà giàu nước Anh vi phạm Luật Công bằng tài chính chuẩn bị có kết quả.
Các quan chức thuộc Ủy ban kiểm soát tài chính của UEFA chuẩn bị nộp báo cáo của mình đối với vụ Man City bị nghi vi phạm Luật Công bằng tài chính. Nếu bị phát hiện vi phạm, đội bóng chủ sân Etihad sẽ bị cấm thi đấu ít nhất là 1 mùa giải ở Champions League.
Theo tờ Mirror, nỗi lo của Man City lúc này lại trở thành niềm hy vọng của Arsenal hoặc M.U. 
Nếu mọi chuyện bình thường thì Man City sẽ cùng Liverpool, Chelsea và Tottenham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, nếu thầy trò Pep Guardiola bị cấm thi đấu thì nhiều khả năng UEFA sẽ cho đội bóng khác của Premier League thế chỗ.
Arsenal có quyền tự quyết việc góp mặt ở Champions League mùa tới Reuters
Arsenal đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League mùa rồi có thể sẽ được đôn lên thay Man City nếu đội bóng này bị cấm thi đấu. Dù vậy, các "Pháo thủ" vẫn có quyền tự quyết việc góp mặt ở Champions League mùa tới khi đã vào đến chung kết Europa League và sẽ gặp Chelsea.
Trong trường hợp Arsenal vô địch Europa League và Man City bị cấm thi đấu, chiếc vé dự Champions League có thể sẽ rơi vào tay M.U, đội đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.