Arsenal khủng hoảng, HLV Mikel Arteta “xuống nước” với Mesut Ozil

Giang Lao
Giang Lao
20/06/2020 14:40 GMT+7

HLV Arteta vừa cho biết, ông đã gọi điện nói chuyện trực tiếp với Mesut Ozil giải thích vì sao không sử dụng anh ở trận gặp Man City , và hy vọng sẽ giảm nhiệt sự bất đồng hiện nay.

Lúc 21 giờ tối nay (20.6), Arsenal sẽ có chuyến làm khách gặp Brighton ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Nhiều khả năng ông Arteta sẽ đưa Mesut Ozil trở lại đội hình thi đấu và có thể sử dụng ngôi sao kỳ cựu người Đức này từ đầu trận.
Arsenal vừa trải qua trận thua Man City 0-3 (đấu bù rạng sáng 18.6, giờ VN), không chỉ tắt dần hy vọng tranh tốp 4 mà nội bộ còn xảy ra quá nhiều vấn đề.
Ngoài chấn thương (Granit Xhaka và Pablo Mari), thẻ phạt (David Luiz), thì việc bất đồng với Mesut Ozil khiến “Pháo thủ” chịu rất nhiều sức ép.
Báo chí Anh cũng nhân cơ hội xoáy thêm vào cuộc khủng hoảng của Arsenal như gọi phi vụ mua Mesut Ozil từ năm 2013 đến nay là một trong những “bản hợp đồng” tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.
Trong đó, riêng mùa này, dựa trên số tiền lương “khủng” mà Arsenal trả cho Mesut Ozil tới 350.000 bảng/tuần thì đổi lại đến giờ anh chỉ ghi đúng có 1 bàn thắng, và có giá “quá chát”, tới 15,75 triệu bảng.

Mesut Ozil không còn giữ vai trò số 1 tại Arsenal trong 1 - 2 mùa bóng trở lại đây

AFP

Trang Mail Online còn ví von: “Đây là bàn thắng có lẽ có giá trị cao nhất thế giới”. Còn tính về thời gian thi đấu, thì mỗi phút anh có giá tới 8.000 bảng vì cầu thủ này ít khi được ra sân ở mùa này - chỉ 23 trận, và đa số từ băng ghế dự bị.
Việc Arsenal cứ hoài phí với Mesut Ozil khiến CLB bị thiệt hại nghiêm trọng không chỉ về tài chính mà còn ảnh hưởng tới thành tích thi đấu, do những bất đồng ngấm ngầm với HLV rồi gây bão với giới truyền thông và từ đó tạo áp lực cho đội bóng.

HLV Arteta buộc phải ổn định nội bộ Arsenal trước sức ép hiện nay từ nhiều phía

AFP

Chính vì thế, HLV Arteta buộc phải giải quyết câu chuyện này khi nói rõ trong cuộc họp báo trước trận gặp Brighton rằng: “Tôi đã giải thích rất cặn kẽ với Mesut Ozil, đó là vì lý do chiến thuật. Cũng như đề nghị các cầu thủ khác nên “xoá hết ký ức trận thua 0-3 trước Man City ra khỏi ổ cứng”. Tôi yêu cầu Mesut Ozil cần thể hiện mình hơn nữa trong tập luyện. Cậu ấy vẫn còn nằm trong kế hoạch của chúng tôi, ít nhất là trong phần còn lại của mùa giải này”.
Hiện Mesut Ozil, 31 tuổi còn 1 năm hợp đồng với Arsenal. Cầu thủ này không muốn ra đi trừ khi có CLB nào khác trả lương phải 18 triệu bảng/năm anh mới đồng ý. Nếu không, ngôi sao người Đức này sẽ ở lại sân Emirates đến hết hợp đồng và ra đi tự do.
Arsenal đang đề nghị Mesut Ozil gia hạn thêm 1 năm hợp đồng nhằm tránh mất không cầu thủ này, nhưng với điều kiện anh phải giảm lương so với mức hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.