Arsenal lãi to nhưng vẫn lo

28/02/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Chỉ tính riêng trong khoảng 6 tháng cuối năm 2011, lợi nhuận sau thuế của Arsenal đạt mức 49,5 triệu bảng. Khả quan hơn rất nhiều so với khoản lỗ 6,1 triệu bảng của họ ở cùng kỳ năm 2010.

(TNO) Chỉ tính riêng trong khoảng 6 tháng cuối năm 2011, lợi nhuận sau thuế của Arsenal đạt mức 49,5 triệu bảng. Khả quan hơn rất nhiều so với khoản lỗ 6,1 triệu bảng của họ ở cùng kỳ năm 2010, theo thống kê được đang trên tờ Telegraph.

>> Bị loại khỏi Cúp FA, Arsenal đối mặt mùa giải trắng tay
>> Arsenal thảm bại trên sân San Siro
>> Pháo" tịt ngòi ở Emirates


Chỉ tính sơ ở 2 bản hợp đồng bán Cesc Fabregas (phải) và Samir Nasri, Arsenal đã thu vào 54 triệu bảng - Ảnh: Reuters

Chỉ tính riêng trong khoản mua bán cầu thủ, Arsenal đã bỏ túi 46,1 triệu bảng. Trong đó, 2 hợp đồng bán ra thuộc hàng "bom tấn" gồm Cesc Fabregas cho Barcelona có giá 30 triệu bảng và Samir Nasri cho Man City với giá 24 triệu bảng đã giúp Arsenal thu vào con số "khủng": 54 triệu bảng.

Chưa hết, cộng với việc Gael Clichy tới Man City và Emmanuel Eboue gia nhập Galatasaray, tổng số tiền từ bán cầu thủ mà Arsenal thu về là 63 triệu bảng.

Bên cạnh đó, theo thống kê của tờ Guardian, doanh thu từ việc bán vé của sân Emirates cũng tăng lên đáng kể, 6,5%. Ngoài ra, Arsenal vừa thông báo nguồn tiền dự trữ của họ cũng tăng từ 110,4 triệu bảng lên 115,2 triệu bảng.

Đó là một tín hiệu rất khả quan cho Arsenal trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế hiện nay.

"Chúng tôi tự hào về thành tích và sự bền vững của Arsenal trong nhiều năm qua. Hiện đội bóng đã có một nền tảng để chắc chắn hướng tới những mùa giải phía trước", Chủ tịch của Arsenal Peter Hill-Wood nói trên trang web chính thức của CLB.


HLV Arsene Wenger đang chịu nhiều sức ép với thành tích bết bát của Arsenal trong những năm gần đây - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trái với khía cạnh tài chính khả quan, phong độ trên sân cỏ của Arsenal những năm gần đây hết sức bết bát. Họ thậm chí đang đến rất gần với thực tế phũ phàng: mùa thứ 7 liên tiếp trắng tay.

HLV Arsene Wenger là người bị chỉ trích đã thiếu đầu tư vào đội bóng nhưng suốt từ năm 2011 vừa qua, Arsenal đã chi tới 74,3 triệu bảng cho chuyển nhượng và trả lương cầu thủ.

Hiện tại, ngoài việc tiến đến gần mùa giải thứ 7 liên tiếp trắng tay, Arsenal còn có nguy cơ mất suất dự Champions League ở mùa giải tới. Nên nhớ, suốt 15 năm qua, suất dự Champions League của Arsenal luôn được đảm bảo.

Giám đốc điều hành Ivan Gazidis khẳng định: "Các bạn phải hiểu rằng không phải tất cả khoản tiền hiện tại đều có thể dùng để đầu tư mua sắm cầu thủ. Chúng tôi còn phải chịu các chi phí hoạt động của CLB, lương cầu thủ... Chúng tôi cũng phải giữ lại một khoản để phòng trường hợp có điều gì đó xảy ra không theo ý muốn".

Người đang nắm giữ nhiều cổ phần nhất ở Arsenal là tỉ phú người Mỹ Stan Kroenke, khoảng 67%. Đứng ngay sau đó là nhà tài phiệt dầu mỏ người Nga Alisher Usmanov với 29%.

Có nguồn tin, ban lãnh đạo Arsenal vừa "cấp" cho HLV Wenger 55 triệu bảng để "shopping" ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.