Arsenal làm 'trùm' London

23/07/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Arsenal là đội bóng được yêu thích nhất tại London (Anh), vượt qua cả Chelsea và Tottenham theo một nghiên cứu mới được tiến hành bởi kênh Sky Sports.

(TNO) Arsenal là đội bóng được yêu thích nhất tại London (Anh), vượt qua cả Chelsea và Tottenham theo một nghiên cứu mới được tiến hành bởi kênh Sky Sports.

M.U được nhiều khu vực chọn xem nhất vương quốc Anh - Ảnh: AFP
Sau khi phân tích thói quen xem truyền hình của hơn 500.000 thuê bao trên cả nước Anh, kênh truyền hình Sky Sports đã rút ra kết luận: Arsenal chính là lựa chọn số một tại thủ đô London. Cụ thể, "The Gunners" là đội bóng được chọn xem nhiều nhất trong 33 khu vực xung quanh London. 
Trong thực tế, một số ít các khu vực ở London không "thuộc" Arsenal như Ilford (lãnh thổ của Manchester United), Bromley và Kingston-upon-Thames (cả hai đều thuộc "chủ quyền" của Chelsea) và Twickenham (địa phận của Liverpool. 
Còn tính rộng hơn, Manchester United chính là đội bóng được chọn xem nhiều nhất vương quốc Anh với việc phủ sóng 49 khu vực, trong khi Liverpool "chiếm" được 21 vùng.
Chelsea chỉ đứng thứ tư trong nghiên cứu trên với 8 khu vực, nhưng kỳ lạ ở chỗ đội bóng của huấn luyện viên Mourinho lại "phủ sóng" mạnh ở Scotland. Theo đó, The Blues là đội bóng đang chơi tại Premier League được chọn xem nhiều nhất tại các tỉnh Dundee, Inverness, Falkirk, Edinburgh và Motherwell của Scotland. 
Man City không được ai yêu mến - Ảnh: AFP
Cũng theo nghiên cứu này, đội bóng sắp sang nước ta đá giao hữu với tuyển Việt Nam Manchester City không "sở hữu" một khu vực ở vương quốc Anh bởi thành phố Manchester đương nhiên đã thuộc về đội bóng của huấn luyện viên Luis Van Gaal rồi. Việc "Man xanh" không chiếm được trái tim của người dân bất cứ khu vực nào của xứ sở sương mù cũng là một điều hết sức bình thường bởi đây là đội bóng nhà giàu mới nổi lại là đại kình địch của Manchester United.
Lâm vào trường hợp tương tự như Man.City là Swansea khi họ không được chọn xem nhiều nhất ngay ở đia bàn của họ. 
Newcastle United, Leicester City và West Bromwich Albion là ba đội bóng được yêu thích nhất tại thành phố mang tên đội bóng của mình. Đó là điều bình thường như nhiều nơi khác trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.