Arsenal - Leicester City: Khó thay đổi lịch sử

26/04/2017 18:15 GMT+7

Trong quá khứ, Arsenal thường xuyên giành được chiến thắng trước Leicetser nên điều đó sẽ chưa thể thay đổi vào lúc này dù “Bầy cáo” đã có nhiều tiến bộ.

Sau khi gây sốc qua chiến thắng trước Man City ở trận bán kết Cúp FA, Arsenal sẽ quay trở lại Premier League và cảm thấy tự tin hơn về cơ hội kết thúc mùa bóng trong Top 4. Thế nhưng, sự tự tin đó sẽ chỉ tiếp tục tồn tại nếu như “Các pháo thủ” giành được chiến thắng trước Leicester City khi 2 đội gặp nhau tại sân Emirates vào rạng sáng 27.4 (theo giờ VN).
Chiến thuật mới, niềm tin mới
Thất bại của Liverpool trước Crystal Palace (1-2) hồi cuối tuần qua đã mở ra chút ánh sáng từ cuối đường hầm cho Arsenal trong cuộc đua vào Top 4. Dù vậy, theo HLV Arsene Wenger, “có vẻ như chúng tôi sẽ phải thắng tất cả các trận đấu còn lại của mình để kết thúc trong Top 4. Đó là mục tiêu và để đạt được điều đó, chúng tôi phải thắng ở trận tiếp theo trước Leicester. Chúng tôi phải đưa mức độ sức mạnh mà chúng tôi đã thể hiện hôm Chủ nhật (trước Man City) vào Premier League”.
Sức mạnh đó một phần xuất phát từ sơ đồ 3-4-2-1 mà HLV Wenger vừa áp dụng cho Arsenal. Nếu như “Các pháo thủ” không cảm thấy hoàn toàn thoải mái với hệ thống mới trong chiến thắng 2-1 trước Middlesbrough thì ở trận gặp Man City hồi cuối tuần qua, họ đã rất kiên nhẫn và đầy quyết tâm, những phẩm chất mà họ thường thiếu trong mùa giải này. Qua đó, trung vệ Laurent Koscielny tin rằng hệ thống mới này đã giúp Arsenal khó bị đánh bại.
Anh nói: “Có một sự thay đổi về chiến thuật nhưng chúng tôi đã làm việc trên điều đó trong 15 ngày. Hệ thống này phù hợp với những cầu thủ nhất định nhưng cũng tốt cho cả đội bóng. Tôi nghĩ chúng tôi cũng đã tìm thấy sự tự tin hơn trong hệ thống này với ba hậu vệ. Chúng tôi vững chắn hơn. Sự tận tụy và kiên định cũng giúp chúng tôi giành chiến thắng, bởi vì trong toàn bộ trận đấu, chúng tôi chơi như một đội bóng và đã chiến đấu hết sức mình”. Bên cạnh đó, chiến thắng trước Man City “đã giúp chúng tôi lấy lại sự tự tin và điềm tĩnh, thậm chí kể cả khi không phải mọi thứ đều hoàn hảo”.
Và cuối cùng, lịch sử cũng đứng về phía Arsenal khi họ không thua Leicester một lần nào trong 20 lần gặp nhau gần đây ở Premier League, thậm chí “Các pháo thủ” còn thắng cả 2 trận trong mùa bóng mà “Bầy cáo” đăng quang. Thế nên, dù Leicester đang khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Craig Shakespeare và rất tự tin khi hành quân đến sân Emirates thì nếu như Arsenal không giành được cả 3 điểm mới là chuyện lạ.
Vẫn nỗ lực kiếm điểm
Jamie Vardy (trái) sẽ nỗ lực để cho thấy vì sao Arsenal từng muốn chiêu mộ anh AFP
Biết rõ là mình kỵ “jeu” với Arsenal nhưng Leicester vẫn hy vọng sẽ tìm được một kết quả tích cực tại sân Emirates để cán mức an toàn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng. Thật ra với 37 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với những đối thủ ở chung quanh, “Bầy cáo” đã có thể yên tâm với việc tiếp tục trụ lại ở Premier League trong mùa này. Thế nhưng khi HLV Shakespeare “không chắc là cần bao nhiêu điểm để trụ hạng” và “không chắc điều gì sắp xảy ra” thì thầy trò ông vẫn phải nỗ lực để tránh cái cảnh đêm dài lắm mộng.
Tuy nhiên, vấn đề của Leicester là họ đang gặp ít nhiều rắc rối ở hàng phòng ngự trong sự vắng mặt của đội trưởng Wes Morgan vì chấn thương. Yohan Benalouane sẽ tiếp tục thay thế anh để đá cặp với Robert Huth và cặp trung vệ này phải tìm cách để ngăn chặn Alexis Sanchez bởi nếu không, thủ môn Kasper Schmeichel sẽ phải vào lưới nhặt bóng không dưới một lần.
Trên hàng công, HLV Shakespeare hy vọng tiền đạo Jamie Vardy sẽ cho thấy vì sao Arsenal từng muốn chiêu mộ anh. Thế nhưng, hàng thủ 3 người của Arsenal có thể khiến cho cuộc sống của Vardy, và cả Shinji Okazaki, trở nên khó khăn hơn do họ không có nhiều không gian để hoạt động. Trong trường hợp này, “Bầy cáo” sẽ phải khai thác những khoảng trống phía sau các wing-back của Arsenal để phản công mà nhiệm vụ đó sẽ được giao phó cho Riyad Mahrez (phải) và Marc Albrighton (trái). Chất lượng trong sự hỗ trợ của họ dành cho Vardy sẽ xác định là Leicester có thể giành được bất cứ điều gì từ trận đấu này hay không.
Chắc chắn Leicester sẽ gây không ít khó khăn cho Arsenal từ cách chơi của họ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, dù đã có những cải thiện đáng kể về phong độ nhưng đây chưa phải là lúc để cho “Bầy cáo” viết lại lịch sử trong những cuộc đối đầu với “Các pháo thủ”.
Tình hình nhân sự
Arsenal: David Ospina, Shkodran Mustafi, Lucas Perez và Santi Cazorla đều vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Alex Oxlade-Chamberlain vẫn còn bỏ ngỏ.
Leicester: Wes Morgan, Nampalys Mendy và Islam Slimani đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Leicester đã gặp nhau 21 lần ở Premier League, Arsenal thắng 13 trận, Leicester thắng 1 trận.
- Trong 10 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 9 và hòa 1.
- Chiến thắng duy nhất của Leicester trước Arsenal ở Premier League cũng chính là lần đầu tiên mà 2 đội gặp nhau tại giải đấu này, 2-1 tại Leicester vào ngày 23.11.1994.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.