Arsenal - Leicester City: 'Pháo thủ' thay đổi thói quen

11/08/2017 19:07 GMT+7

Arsenal hy vọng sẽ giành được chiến thắng trước Leicester để thay đổi thói quen khởi đầu một cách chạm chạp trong những mùa giải gần đây.

Arsenal sẽ nghênh đón Leicester City tới sân Emirates vào rạng sáng 12.8 (lúc 1 giờ 45, theo giờ VN) để cùng nhau kéo tấm màn nhung khai mạc Premier League mùa giải 2017-2018. “Các pháo thủ” được dự đoán là sẽ giành trọn 3 điểm trên sân nhà, như điều họ đã làm trong 7 lần gần nhất đón tiếp “Bầy cáo” ở mọi giải, dù họ thường khởi đầu không tốt trong những năm qua.
Muốn thắng trong mọi trận đấu
Thật vậy, kể từ năm 2010 cho đến nay, Arsenal chỉ thắng được có một trong 7 trận khởi đầu cho mùa bóng mới, mà gần đây nhất là thất bại 3-4 trước Liverpool ngay tại sân Emirates ở mùa giải vừa qua. Thế nhưng, khi HLV Arsene Wenger biết rất rõ rằng việc bắt đầu mùa giải mới một cách mạnh mẽ là điều rất quan trọng trong lần này để tạo ra ý tưởng về một sự khởi đầu mới và duy trì sự phấn khởi từ chiến thắng trước Chelsea ở trận tranh Community Shield thì ông sẽ làm tất cả những gì có thể để thay đổi thói quen đáng buồn đó.
HLV Wenger nói: “Arsenal đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho một cuộc chiến. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt về thể lực và tất cả các cầu thủ của chúng tôi đều đã có được thời gian chơi bóng đáng kể. Bây giờ vấn đề là chuyển chất lượng trong sự chuẩn bị thành điểm số”.
Tất nhiên “Các pháo thủ” sẽ không thể xuất quân với đội hình mạnh nhất khi Alexis Sanchez đang phải dưỡng thương, Laurent Koscielny bị treo giò còn khả năng ra sân của Mesut Ozil và Aaron Ramsey vẫn còn bỏ ngỏ nhưng điều đó không khiến HLV Wenger quá bận tâm, dù “Leicester có một cách rất tốt để ngăn chặn mọi người, họ phòng ngự rất tốt và rất nguy hiểm trong phản công”.
Trong hoàn cảnh đó, 2 tân binh chất lượng cao là tiền đạo Alexandre Lacazette và hậu vệ Sead Kolasinac có thể xuất trận và Arsenal sẽ “chỉ tập trung vào chúng tôi, vào chất lượng của chúng tôi và bước vào các trận đấu với mong muốn giành chiến thắng”. Thế nhưng, hàng phòng ngự 3 người của “Các pháo thủ” vẫn cần phải cảnh giác trước tốc độ kinh hồn của Jamie Vardy để tránh bị đánh úp.
Mơ lần đầu tiên
Kelechi Iheanacho có thể được HLV Craig Shakespeare bố trí đá cặp với Jamie Vardy trên hàng công của Leicester AFP
Vardy có thể nhận được sự hỗ trợ từ tân binh Kelechi Iheanacho để xuyên phá hàng phòng ngự của Arsenal với hy vọng sẽ giúp Leicester giành được chiến thắng đầu tiên trước đối thủ này kể từ năm 1994. HLV Craig Shakespeare nói: “Chúng tôi đã không thể đá bại họ nhưng luôn có lần đầu tiên và sẽ thật tốt đẹp khi nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra vào đêm thứ Sáu. Sẽ rất khó khăn, với chất lượng từ các cầu thủ của họ, sự ủng hộ của các CĐV và số tiền mà họ có thể chi tiêu, nhưng đó là Premier League”.
Dù Vicente Iborra, Danny Drinkwater và Robert Huth đều vắng mặt vì chấn thương nhưng HLV Shakespeare cũng không quá lo lắng về nhân sự cho trận đấu này. Mọi chuyện sẽ chỉ xấu đi nếu như Riyad Mahrez, Danny Drinkwater, Demarai Gray, Kasper Schmeichel và Jamie Vardy - các cầu thủ đang được liên kết với việc rời khỏi sân King Power - chọn bến đỗ mới trong thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng mùa hè. HLV Shakespeare lo lắng: “Đó là cơn ác mộng của mọi HLV. Cơn ác mộng của mọi HLV là để mất các cầu thủ trong 24 tiếng đồng hồ cuối cùng hoặc vào ngày thị trường chuyển nhượng đóng cửa bởi bạn không thể tìm được người thay thế”.
Dù vậy, HLV Shakespeare vẫn hy vọng họ sẽ đều ở lại với CLB sau ngày 31.8 để giúp ông có gần như cùng đội hình ở mùa trước nhằm đưa “Bầy cáo” đến một vị trí xứng đáng hơn vào cuối mùa. Thế nhưng, đó là chuyện của tương lai còn trước mắt Leicester sẽ có chuyến hành quân đầy rủi ro đến sân Emirates để đối mặt với một “Arsenal luôn rất nguy hiểm. Họ là đội đoạt Cúp FA và chiến thắng ở trận tranh Community Shield và họ có sức mạnh chiều sâu khi được bổ sung tốt về chất lượng”. 
Tình hình nhân sự
Arsenal: Trung vệ Laurent Koscielny bị treo giò trong khi Santi Cazorla, Alexis Sanchez và Gabriel Paulista vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Aaron Ramsey, Mesut Ozil và Per Mertesacker vẫn còn bỏ ngỏ.
Leicester: Vicente Iborra, Danny Drinkwater và Robert Huth đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Leicester đã gặp nhau 22 lần ở Premier League, Arsenal thắng 14 trận, Leicester thắng 1 trận.
- Qua 11 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 10 và hòa 1.
- Chiến thắng duy nhất của Leicester trước Arsenal ở Premier League cũng chính là lần đầu tiên mà 2 đội gặp nhau tại giải này, 2-1 tại Leicester vào ngày 23.11.1994.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.