Arsenal mãi mãi ngây thơ

19/02/2010 08:10 GMT+7

Đêm Champions League ở thành phố Oporto biến thành sân khấu hài kịch với những nghệ sĩ là các cầu thủ trẻ Arsenal. Lại là Arsenal với sự ngây thơ gần như thành chung thân của họ, như câu chuyện ngày nào cũng là ngày 2.2 trong phim Groundhog Day.

Thủ thành Fabianski đã mắc 2 lỗi nặng

Đêm Champions League ở thành phố Oporto biến thành sân khấu hài kịch với những nghệ sĩ là các cầu thủ trẻ Arsenal. Lại là Arsenal với sự ngây thơ gần như thành chung thân của họ, như câu chuyện ngày nào cũng là ngày 2.2 trong phim Groundhog Day.

HLV Wenger đã tán dương thủ môn dự bị người Ba Lan Fabianski rất nhiều trước trận đấu. Nhưng hình như đó là một gánh nặng đối với anh. Fabianski đã biến cú tạt bóng vô hại của Varela bên phía Porto lúc đầu trận trở thành bàn thắng mở tỷ số cho Porto. Nếu Fabianski không chạm tay vào bóng, đường bóng đó sẽ đi chệch khung thành Arsenal ra ngoài, chính Fabianski đã biếu cho Porto bàn thắng đó.

Đêm khốn khổ của Fabianski tiếp tục với bàn thua thứ hai của Arsenal. Không thể cắt nghĩa nổi một thủ môn quốc tế như anh lại nhặt trái bóng từ đường chuyền về của Sol Campbell để Porto có cú đá phạt gián tiếp ghi bàn. Phòng thay đồ ở sân Dragao của Porto được thiết kế sâu phía dưới nhưng hình như nó chưa đủ sâu để Fabianski tìm chỗ trú ẩn. Như để vở hài kịch này thêm các chi tiết vui vẻ nữa, các quan chức UEFA đã chọn đúng Fabianski để thử doping sau trận đấu.

Fabianski đã để thủng 11 bàn trong 6 lần xuất hiện trước khung thành Arsenal mùa này. Chính vì sự lóng ngóng của anh mà Arsenal bị Stoke loại khỏi FA Cup. Kể cả thủ môn chính Almunia đứng trong khung thành, Arsenal chưa chắc đã vững vì Almunia đã phạm sai lầm chết người trong các trận Arsenal thua M.U và Chelsea tháng trước. Có một thủ môn lóng ngóng trong đội, ta có thể gọi là không may. Nhưng nếu cả hai thủ môn đều lóng ngóng như của Arsenal, ta có thể gọi đó là bất cẩn. Wenger quá bất cẩn khi đặt sự tin tưởng cho những thủ môn của mình.

 
HLV Wenger (phải) tranh cãi dữ dội với trọng tài Martin Hansson - Ảnh: AFP

Wenger không muốn chỉ trích Fabianski, đó là sự mã thượng cần có ở một người thầy. Song ông cũng kiếm được chỗ để trút giận. Đó là trọng tài người Thụy Điển Hansson. Wenger chỉ trích ông này đã bắt lỗi đưa bóng về cho Fabianski của Campbell dù pha đưa bóng về này là vô tình, ông cũng cho rằng quả phạt trong vòng cấm cũng không thể để cho Porto thực hiện nhanh như vậy: “Vị trí sút phạt cách khung thành có 5m, làm vậy còn dễ hơn cả một quả phạt đền”.

Ông trọng tài Hansson cũng đúng là dạng xưa nay hiếm. Ông trao trái bóng cho các cầu thủ Porto để thực hiện cú đá phạt nhanh thành bàn trong khi bản thân thì đứng chắn trước mặt Campbell, ngăn anh tham gia phòng thủ trong tình huống đó. Hansson quá nổi tiếng với vụ “bàn tay của Henry” trong trận Pháp gặp Ireland tại vòng loại World Cup, từng bị các CĐV Atletico dọa giết khi tưởng tượng ra quả phạt đền ở phút 95 cho Liverpool tại giải Champions League mùa trước...

Hình như cứ đội nào chủ nhà là được hưởng lợi từ Hansson, bởi sau đó ông đã từ chối cho  Arsenal hưởng quả phạt đền khi Rosicky bị đốn ngã trong vòng cấm Porto. Arsenal ấm ức nhưng cũng có lưng vốn 1 bàn trên sân khách khi Campbell ghi bàn từ một cú đánh đầu. Bàn thắng gần nhất trung vệ 35 tuổi này ghi cho Arsenal là bàn thắng vào lưới Barca trong trận chung kết Champions League tại Paris, Pháp năm 2006.

“Cứ để thua theo kiểu bóng đá học sinh này thì xin lỗi, chúng tôi chả đi được đến đâu”, thủ quân Fabregas nhận xét.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.