Arsenal, Man City, M.U: Khi các đại gia đấu đá nhau chỉ vì top 4

09/05/2016 19:11 GMT+7

Từ những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị vô địch Premier League, Arsenal, Man City và Manchester United (M.U) giờ đây phải vất vả đấu đá nhau để giành một suất trong top 4.

Từ những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị vô địch Premier League, Arsenal, Man City và Manchester United (M.U) giờ đây phải vất vả đấu đá nhau để giành một suất trong top 4.

Arsenal hiện đang dẫn đầu về lợi thế trong cuộc chiến top 4 - Ảnh: AFP
Từ đầu mùa Premier League, “Pháo thủ” và Man xanh được xem là các đội bóng hạt giống tại Ngoại hạng Anh. Riêng M.U dù đã không còn ở thời kì hoàng kim nhưng vẫn chắc suất dự Champions League vào năm sau. Nhưng khi đến cuối mùa giải, cục diện đã thay đổi theo hướng không ai ngờ. 3 đại gia giờ đây phải đỏ mắt kiếm vé vào top 4.
Từng có ý kiến cho rằng, “Pháo thủ” không thể không vô địch mùa này khi đoàn quân của Arsene Wenger có khởi đầu đẹp như mơ. Nhưng đến giữa cuộc đua, “Những đứa trẻ nhà Wenger” lại tái phát căn bệnh như bao mùa khác, rực sáng ở đầu mùa và lụi dần khi gần tàn cuộc. Để rồi, “Pháo thủ” phải ngậm ngùi nhìn đội bóng đã vất vả trụ hạng mùa trước là Leicester City nâng cúp.
Riêng Man xanh, đội bóng thành Manchester dần suy sụp từ khi có tin HLV Pep Guardiola sẽ đến nhậm chức. Trên thực tế, chuyện thay nhà cầm quân ít khi được công bố từ đầu mùa, duy chỉ có Bayern Munich mới dám làm chuyện ngược đời trên. 
HLV Pelligrini thừa nhận top 4 đã ngoài tầm với của Man City - Ảnh: AFP
Từ khi có tin thay HLV, Man xanh thua liên tiếp 2 trận và chuỗi trận thất bại kéo dài đến con số 8. Đội bóng thành Manchester thi đấu bết bát là do các cầu thủ bận lo lắng cho công cuộc thay máu sắp tới khi không biết HLV mới sẽ giữ ai, loại ai.
Còn đối với M.U, đoàn quân của Louis van Gaal nhận quá nhiều chỉ trích trong mùa này. “Quỷ đỏ” thi đấu bết bát vì cơn bão chấn thương càn quét liên tục. Có thời điểm, danh sách cầu thủ ngồi trong bệnh viện tương đương một đội bóng. Dù “ngài Tu-líp thép” có tài “hô mây gọi gió” đi chăng nữa thì ông cũng không đủ sức xoay chuyển cục diện. Việc Man Utd trụ được ở vị trí thứ 5 như hiện tại đã là điều rất may mắn.
Nhưng thay vì hả hê, các đại gia phải chạy đua trong cuộc chiến ở top 4 nhằm vớt vát chiếc vé Champions League và cả danh dự của đội bóng. Arsenal chịu ít áp lực hơn so với 2 đối thủ còn lại. “Pháo thủ” đang có 68 điểm, cách đội đang ở vị trí thứ 2 là Tottenham chỉ 2 điểm. Gần như thầy trò Wenger sẽ an toàn trong cuộc chiến giành vé dự Champions League năm sau.
Man Utd như "ngư ông đắc lợi" trong trận hòa giữa Arsenal và Man City - Ảnh: AFP
Riêng Man City và Man Utd lại không có được may mắn đó. Với việc bị “Pháo thủ” cầm hòa vào đêm qua, đoàn quân của Manuel Pellegrini đang lo sốt vó khi bị “Quỷ đỏ” phà hơi nóng vào gáy. Man xanh đang có 65 điểm và hơn “Quỷ đỏ” 2 điểm. Trong khi đó, thầy trò Van Gaal thi đấu ít hơn một trận.
Nếu “Quỷ đỏ” giành chiến thắng trong 2 lượt trận còn lại trước West Ham và Bournemouth, Man xanh coi như vỡ mộng dự Champions league mùa sau dù họ đã đi đến bán kết trong mùa này.
Sau trận đấu với Arsenal, HLV tại vị Pellegrini thừa nhận, mục tiêu kết thúc mùa giải ở top 4 đã nằm ngoài tầm với. Thứ hạng của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi đối thủ cùng thành phố là Man Utd. Đây quả là cái kết đáng buồn trong trận đấu chia tay của HLV người Chile tại Man xanh.
Dĩ nhiên, “Quỷ đỏ” là đội bóng vui mừng nhất khi chứng kiến Man City bị Arsenal cầm chân. Thầy trò Van Gaal đã vượt qua cơn bão chấn thương, tình hình nhân sự và lối chơi lại khá ổn định. Do vậy, nhiều cơ hội “Quỷ đỏ” thành Manchester và “Pháo thủ” Arsenal sẽ là 2 cái tên còn lại trong top 4 của Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.