Arsenal - Man City: Tự tin đến vùng đất dữ

02/04/2017 12:32 GMT+7

Cuộc đua vào top 4 ở Premier League mùa này sẽ tiếp tục diễn ra khi Arsenal đón tiếp Man City tại sân Emirates trong trận cầu đinh của vòng 30.

Ba tuần trước trận bán kết Cúp FA giữa Arsenal với Man City, 2 đội bóng này sẽ có dịp “tìm hiểu” nhau tại sân Emirates vào đêm 2.4 (theo giờ VN) trong trận đấu khép lại vòng 30 Premier League. Tuy nhiên, đây không phải là màn tổng diễn tập mà là cuộc quyết đấu thật sự để phục vụ cho mục tiêu giành chỗ đứng trong Top 4 vào cuối mùa của cả 2 đội.
Cơ hội tốt để hồi phục
Arsenal rất cần chiến thắng để giành lấy vị trí thứ 5 từ tay của M.U và cũng là để kết thúc giai đoạn tồi tệ nhất của họ kể từ tháng 4.1995 với 4 trận thua trong 5 vòng đấu ở Premier League. HLV Arsene Wenger cho biết: “Chúng tôi bước ra khỏi một giai đoạn khó khăn. Chúng tôi được chơi trên sân nhà trong một trận đấu rất quan trọng. Đó là một cơ hội tốt để chúng tôi hồi phục. Nó hứa hẹn sẽ là một trận đấu tấn công rất tích cực”.
Cũng phải thôi bởi tấn công là điều tốt nhất mà Arsenal có thể làm được thì HLV Wenger không có lý do gì để thay đổi cách chơi, nhất là khi ông tin rằng các cầu thủ tấn công của mình sẽ khai thác được những điểm yếu trong hàng phòng ngự của Man City bằng cách tận dụng tối đa cơ hội để phản công và sử dụng các cú chọc khe trong tấn công để từ đó tạo ra những cơ hội ghi bàn.
Sự trở lại của Mesut Oezil sẽ giúp hàng công của Arsenal tăng thêm sức sáng tạo và sự tinh quái của Alexis Sanchez có thể gây bất ngờ cho đối thủ. Chưa kể tốc độ của Theo Walcott sẽ là mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự vốn dâng cao của Man City. Thế nhưng, điều đáng tiếc là không phải lúc nào sở trường tấn công của “Các pháo thủ” cũng mang lại hiệu quả như mong muốn.
Một phần vì phong độ của một số cầu thủ tấn công thiếu ổn định nhưng điều quan trọng hơn là hàng tiền vệ của Arsenal không thường xuyên gây sức ép lên phần sân của đối thủ để hỗ trợ cho hàng công. Bên cạnh đó, nếu như 2 hậu vệ cánh Hector Bellerin và Nacho Monreal phải bận tâm trong việc ngăn chặn 2 ngòi nổ của Man City là Leroy Sane và Raheem Sterling thì sức tấn công từ 2 cánh của Arsenal cũng sẽ giảm sút đáng kể.
Cơ hội tốt để tiến thêm một bước
Nếu Kevin De Bruyne (trái) kịp bình phục để xuất trận, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 AFP
Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Man City đang cảm thấy tự tin trước chuyến hành quân đến phía bắc London mặc dù sân Emirates không phải là vùng đất lành với họ. Nếu giành được chiến thắng trước Arsenal, Man City sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ này lên thành 10 điểm trong cuộc đua vào Top 4. Thế nhưng, liệu “The Citizens” có thể làm được điều đó khi trong 11 lần viếng thăm sân Emirates ở Premier League, họ chỉ mới biết đến chiến thắng đúng một lần?
HLV Guardiola cho biết: “Tôi đã đến đó với Barcelona và với Bayern Munich. Chúng tôi đã thắng một hoặc 2 lần, nhưng trong những lần khác, khi thì chúng tôi thua và khi thì hòa. Sẽ rất khó khăn vì đó là Emirates và họ là một đội bóng khó chơi, đang cố gắng để có mặt trong Top 4. Tôi biết nó sẽ khó khăn như thế nào, nhưng tất nhiên, chúng tôi có cơ hội tốt để tiến tới một bước”.
“Khó khăn” vì chất lượng trong đội hình của Arsenal, đặc biệt là hàng công, và “họ muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu” nhưng Man City vẫn có “cơ hội tốt” khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà thường thiếu khả năng chịu đựng áp lực, mà gây sức ép lại chính là sở trường của “The Citizens”. Do vậy, HLV Guardiola cũng không có lý do gì để thay đổi triết lý bóng đá của ông, dù đây là một trận đấu rất quan trọng.
Vấn đề chỉ là ông sẽ bố trí 2 cầu thủ dẫn dắt lối chơi (David Silva và Kevin De Bruyne) trong sơ đồ 4-1-4-1 hay nhường một suất để hình thành cặp tiền vệ trung tâm với sơ đồ 4-2-3-1 cho an toàn hơn? Sự chọn lựa của HLV Guardiola có lẽ sẽ tùy thuộc vào việc De Bruyne có kịp bình phục để xuất trận hay không.
Xét đến chuyện cả Arsenal lẫn Man City hiếm khi giữ sạch lưới trong mùa này mà cách chơi của họ lại thiên về tấn công thì có thể loại trừ tỷ số hòa 0-0. Và khi “The Citizens” hầu như ghi bàn trong mọi trận đấu còn “Các pháo thủ” cũng có thể làm được điều tương tự khi ở phong độ đỉnh cao thì cũng khó có chuyện một đội không thể tìm được bàn thắng. Tuy nhiên, vào lúc này, không thể nói là Arsenal đang có phong độ tốt và do vậy, khả năng Man City ghi được nhiều bàn thắng hơn có vẻ dễ thành hiện thực hơn.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Thủ môn Petr Cech, Mathieu Debuchy, Santi Cazorla và Lucas Perez đều vắng mặt vì chấn thương.
Man City: Tiền đạo Gabriel Jesus và tiền vệ Ilkay Gundogan vẫn đang phải dưỡng thương trong khi cơ hội ra sân của Kevin De Bruyne vẫn còn bỏ ngỏ.  
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Man City đã gặp nhau 39 lần ở Premier League, Arsenal thắng 23 trận, Man City thắng 7 trận, .
- Trong 19 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng 12, hòa 6 và thua 1.
- Trận thua duy nhất của Arsenal trên sân nhà trước Man City trong khuôn khổ Premier League được ghi nhận vào ngày 13.1.2013, với chiến thắng 2-0 cho đội khách.
- Có đến 27 bàn thắng được ghi trong 7 lần đọ sức gần đây nhất giữa Man City với Arsenal ở Premier League, bình quân 3,86 bàn/trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.