Arsenal - Manchester United: 'Các pháo thủ' tự tin đón 'Quỷ đỏ'

02/12/2017 14:10 GMT+7

HLV Arsene Wenger của Arsenal tin rằng đội M.U đến sân Emirates vào rạng sáng 3.12 (lúc 0 giờ 30, theo giờ VN) sẽ thật sự là đội bóng mang hình ảnh và triết lý của HLV Jose Mourinho.

Khi Arsenal đón tiếp M.U tại sân Emirates, những người hâm mộ bóng đá Anh sẽ lại có chút hoài niệm về thời kỳ mà các trận thư hùng giữa 2 đội bóng này được xem là cuộc chiến để tranh giành sự thống trị ở Premier League. Tuy nhiên, dù cuộc đọ sức giữa họ không còn được kỳ vọng quá cao như trước đây nhưng đó vẫn luôn là một trong những trận cầu đinh của Premier League, nhất là khi 2 HLV Arsene Wenger và Jose Mourinho lại làm tốn hao giấy mực của giới báo chí vì sự “thù hằn” giữa họ suốt 15 năm qua.
Chống phản công là quan trọng nhất
Arsenal bước vào trận đấu này với tư cách là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất hiện nay ở Premier League - với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất và chuỗi 12 trận toàn thắng trên sân nhà Emirates. Theo HLV Wenger, đó là kết quả từ việc cải thiện khả năng phòng chống phản công, mà một phần là do “Các pháo thủ” đã chuyển sang chơi với sơ đồ 3 hậu vệ.
HLV Wenger nói: “Tất cả đều kết nối một chút với sự tự tin, và thực tế là chúng tôi đã có khả năng phòng thủ ổn định hơn. Chúng tôi là một đội bố trí nhiều cầu thủ ở phía trước quả bóng khi chúng tôi tấn công, vì vậy đôi khi chúng tôi bị tổn thương bởi các pha phản công. Và ở điểm đó, trên thực tế có thể việc chúng tôi chơi với 3 trung vệ sẽ giúp chúng tôi ít bị tổn thương từ các pha phản công hơn”.
Arsenal đã giữ sạch lưới 7 trận trên sân nhà ở mọi giải trong mùa này, và khi 3 trung vệ Nacho Monreal, Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi cùng ra sân ngay từ đầu trong 6 trận đấu, họ vẫn chưa để thủng lưới một lần nào. Tuy nhiên, “Các pháo thủ” sẽ phải đối mặt với một thử thách khủng khiếp vào rạng sáng 3.12 trước một đối thủ có sức mạnh và chiều sâu. Trong khi Arsenal sẽ không có tiền đạo Alexandre Lacazette vì chấn thương thì M.U có Romelu Lukaku, Zlatan Ibrahimovic, Marcus Rashford và Anthony Martial.
HLV Wenger cho biết: “Họ có rất nhiều sức mạnh trên tuyến đầu. Mọi người đều có năng lực, Lukaku, bây giờ Ibrahimovic đã trở lại - bạn không thể nói rằng những cầu thủ này thiếu năng lực. Vì vậy, hiệu quả trong phòng ngự của chúng tôi chắc chắn sẽ rất quan trọng, khi chúng tôi không có bóng, phải tổ chức tốt để chống lại họ. Họ rất mạnh trong phản công, và chúng tôi phải được tổ chức tốt cho điều đó”.
Dù vậy, HLV người Pháp vẫn tin rằng Arsenal sẽ đá bại M.U đã kéo dài chuỗi trận thắng tại sân Emirates lên con số 13. Ông nói: “Họ cũng sẽ chơi tấn công. Họ sẽ không chỉ phòng ngự. Tôi chỉ muốn tập trung và chuẩn bị tốt cho đội bóng của tôi, và mang đến cho đội bóng của tôi một cơ hội tốt để giành chiến thắng. M.U đang chơi tốt vào lúc này, chúng tôi cũng đang chơi tốt vào thời điểm này, vì vậy đó sẽ là một trận đấu đầy hứa hẹn”.
Tấn công và phòng ngự với 11 cầu thủ
Việc tiền đạo Romelu Lukaku (trái) liên tiếp tịt ngòi cũng không khiến HLV Jose Mourinho phải bận tâm AFP
Với M.U, đây cũng là trận đấu mà họ phải giành cho bằng được chiến thắng nếu như không muốn bị Man City bỏ rơi lại quá xa, do “The Citizens” chỉ phải đón tiếp đội bóng khốn khổ West Ham một ngày sau đó. Trước tình hình đó, sẽ rất thú vị để chờ xem liệu HLV Mourinho sẽ tiếp cận trận đấu này theo cách nào. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bị chỉ trích vì chiến thuật tiêu cực - đậu thiết giáp hạm trước khung thành của thủ môn David De Gea - trong các trận đấu với những đội trong Top 6 khiến “Quỷ đỏ” hiếm khi giành được chiến thắng.
Dù vậy, HLV Mourinho vẫn khẳng định: “Mọi cầu thủ đều phải phòng ngự và tấn công, đặc biệt là trong bóng đá hiện đại. Bạn có thể nói những gì bạn muốn, bạn có thể phân tích trong quan điểm bạn muốn, nhưng đối với tôi thì nó đơn giản. Thủ môn của tôi cần biết cách tấn công, tiền đạo của tôi cần phải biết cách phòng thủ. Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi sẽ tấn công với 11 cầu thủ và khi Arsenal có bóng, chúng tôi sẽ phòng ngự với 11 cầu thủ”.
Nói như thế rõ ràng là HLV Mourinho sẽ không từ bỏ sự thận trọng trong trận đấu này, dù ông vẫn hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm. Cũng phải thôi bởi hàng công của Arsenal đang gây ấn tượng mạnh qua sự tỏa sáng của Mesut Ozil, sự xông xáo của Alexis Sanchez và khả năng ghi bàn của Olivier Giroud. Trong khi đó, hàng phòng ngự của M.U đang sa sút mà bằng chứng là họ đã để thủng lưới đến 5 bàn trong 5 trận gần nhất ở mọi giải.
Ngược lại, HLV Mourinho không lo lắng cho hàng công của “Quỷ đỏ” dù tiền đạo Romelu Lukaku chỉ ghi được có một bàn trong 11 trận đấu gần nhất. Thậm chí ông còn ca ngợi tinh thần chiến đấu của tuyển thủ Bỉ này như một cách để thúc đẩy toàn đội phải nỗ lực đến tận cùng sức lực. Chính vì thế, HLV Wenger của Arsenal đã phải nói rằng M.U bây giờ mới thật sự là đội bóng mang hình ảnh của HLV Mourinho. Mà như vậy có nghĩa là “Quỷ đỏ” rất khó bị đánh bại.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Santi Cazorla và Alexandre Lacazette đều không thể ra sân vì chấn thương.
M.U: Marouane Fellaini, Phil Jones và Eric Bailly đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Nemanja Matic vẫn còn bỏ ngỏ. 
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và M.U đã gặp nhau 50 lần ở Premier League, Arsenal thắng 13 trận, M.U thắng 22.
- Trong 25 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 10, hòa 8 và thua 7.
- Arsenal chỉ thua có một trong 5 lần gần nhất đón tiếp M.U trên sân Emirates ở Premier League (thắng 2 và hòa 2).
- M.U chỉ thua có 2 trong 12 lần gần nhất gặp Arsenal ở Premier League (thắng 6 và hòa 4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.