Arsenal mất Alex Song vào tay Barcelona

19/08/2012 06:17 GMT+7

(TNO) Sau khi Robin Van Persie ra đi, Arsenal vừa mất thêm một cầu thủ quan trọng nữa khi đồng ý bán tiền vệ Alex Song cho Barcelona.

(TNO) Sau khi Robin Van Persie ra đi, Arsenal vừa mất thêm một cầu thủ quan trọng nữa khi đồng ý bán tiền vệ Alex Song cho Barcelona.

>> Liverpool sụp đổ, Arsenal hòa chật vật trong ngày khai mạc
>> Bán Van Persie chẳng phải là tận thế với Arsenal
>> Van Persie bỏ Arsenal sang M.U

Arsenal mất Alex Song vào tay Barcelona
Song là cầu thủ quan trọng thứ hai của Arsenal ra đi trong mùa hè này - Ảnh: AFP

Sau một thời gian theo đuổi, cuối cùng Barcelona cũng đã thành công trong việc chiêu mộ tiền vệ Alex Song. Chiều hôm qua (18.8, giờ địa phương), trên trang web chính thức của mình, Arsenal đã thông báo rằng họ đồng ý bán cầu thủ người Cameroon cho Barcelona.

Theo Reuters, Arsenal sẽ nhận được 19 triệu euro tiền chuyển nhượng. Song đã lên đường sang Tây Ban Nha để tiến hành đàm phán các điều khoản cá nhân rồi sau đó thực hiện cuộc kiểm tra y tế. Đó là lý do anh không có mặt trong trận ra quân ở mùa giải mới của Arsenal diễn ra đêm qua.

Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Song sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm và số tiền giải phóng hợp đồng lên đến 80 triệu euro. Reuters cũng cho biết cầu thủ 24 tuổi sẽ được kiểm tra y tế vào ngày thứ hai tới trước khi ra mắt ở đội bóng mới.

Với sự có mặt của Song, ban huấn luyện Barcelona hy vọng có thể khắc phục điểm yếu ở hàng thủ đội bóng. Với việc Carles Puyol đã lớn tuổi và liên tục bị chấn thương, Sergio Busquets và Javier Mascherano đã nhiều lần phải chơi ở vị trí trung vệ cùng Gerard Pique.

Song mới chỉ là cầu thủ thứ hai mà Barcelona mua về từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè đến nay. Trước đó, Jordi Alba là người sẽ thay thế Eric Abidal ở hành lang cánh trái hàng thủ Barcelona.

Arsenal ký hợp đồng với Song từ Bastia vào tháng 8.2005. Kể từ đó đến nay, cầu thủ này đã thi đấu cho đội chủ sân Emirates 205 trận và ghi 10 bàn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.