Arsenal may mắn giành quyền vào chung kết Cúp FA

19/04/2015 06:03 GMT+7

(TNO) Sai lầm của thủ môn Adam Federici bên phía Reading trong khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1, qua đó góp mặt trong trận chung kết Cúp FA.

(TNO) Sai lầm của thủ môn Adam Federici bên phía Reading trong khoảng thời gian thi đấu hiệp phụ đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1, qua đó góp mặt trong trận chung kết Cúp FA.
Arsenal (áo đỏ) chiếm ưu thế trước Reading - Ảnh: Reuters
Ở trận bán kết Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (19.4, giờ VN), Arsenal đã gặp khá nhiều khó khăn trước Reading, một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh (Championship).

Với lực lượng vượt trội, các “Pháo thủ” chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Reading đã thi đấu rất kiên cường. Trong hiệp 1, các cơ hội lần lượt được Arsenal tạo ra. Per Mertesacker, Danny Welbeck là những cầu thủ uy hiếp khung thành Reading nhưng không ai ghi được bàn thắng.
Sanchez ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Phải đến phút 39, những pha tấn công của đội bóng thành London mới mang lại hiệu quả. Đó là tình huống mà Mesut Ozil đã có pha chuyền bóng rất tinh tế dành cho Alexis Sanchez để tiền đạo người Chile khống chế gọn gàng trước khi ghi bàn.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho Arsenal thi đấu tốt hơn trong khoảng thời  gian còn lại của trận đấu. Thế nhưng, khi mà các học trò của HLV Arsene Wenger còn đang hưng phấn tấn công thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua.
McCleary khiến Arsenal thủng lưới - Ảnh: Reuters
Phút 54, nỗ lực tạt bóng của đồng đội đã được Garath McCleary đáp lại khi cú sút chéo góc của anh đưa bóng khẽ chạm hậu vệ Arsenal khiến thủ môn Wojciech Szczesny không thể cản phá.

Trong khoảng thời gian còn lại, với tinh thần lên cao, các cầu thủ Reading đã gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal. Thậm chí, nếu trọng tài bắt chính xác hơn thì Reading đã được hưởng một quả phạt đền khi quả tạt của Hal Robson-Kanu đưa bóng trúng tay Mathieu Debuchy trong vùng cấm địa.
Ramsey uy hiếp khung thành Reading - Ảnh: Reuters
Về phần mình, Arsenal cũng tạo ra được một số cơ hội ghi bàn. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Aaron Ramsey ở cuối trận.

Không ghi được thêm bàn thắng nào, hai đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ. Reading kéo thấp đội hình với mục tiêu giải quyết trận đấu bằng những loạt sút luân lưu đầy may rủi.
Sai lầm của thủ môn Federici đã khiến Reading không thể tạo nên bất ngờ - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Federici, người đã chơi rất tốt trước đó, ở phút cuối hiệp phụ thứ nhất đã khiến toan tính của Reading không thành. Đó là tình huống Sanchez đi bóng trung vùng cấm địa rồi dứt điểm và Federici đã bắt không dính, để bóng vào lưới.

Với chiến thắng này, Arsenal sẽ có cơ hội bảo vệ chức vô địch Cúp FA mà họ giành được hồi năm ngoái khi giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Wenger sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Aston Villa và Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.