Arsenal, M.U, Liverpool theo đuổi anh chàng lơ xe bus

01/06/2015 06:05 GMT+7

(TNO) Cho đến năm 20 tuổi, độ tuổi cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo đều đã là ngôi sao, Bacca vẫn chỉ là cầu thủ nghiệp dư. Những trận đấu cho đội bóng địa phương tại Puerto Colombia của Bacca đi kèm với công việc bán cá, lơ xe bus.

(TNO) Cho đến năm 20 tuổi, độ tuổi cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo đều đã là ngôi sao, Bacca vẫn chỉ là cầu thủ nghiệp dư. Những trận đấu cho đội bóng địa phương tại Puerto Colombia của Bacca đi kèm với công việc bán cá, lơ xe bus.

Bacca (áo đỏ) lập cú đúp giúp Sevilla bảo vệ thành công chức vô địch Europa League - Ảnh: AFP

Cả Arsenal, Manchester United (M.U) lẫn Liverpool đều đang muốn có sự phục vụ của Carlos Bacca, chủ nhân của cú đúp bàn thắng giúp Seville hạ gục Dnipro và giành chức vô địch Europa League một tuần trước.

Theo thông tin mới nhất từ báo chí Anh, M.U sẵn sàng bỏ ra 21 triệu bảng cho Seville để có chữ ký của Bacca. Đây sẽ là số tiền cao gấp 3 lần khoản phí Seville trả cho Club Brugge (Bỉ) để mua Bacca cách đây 2 năm, và gấp... 21 lần so với số tiền chuyển nhượng đầu tiên Bacca kiếm về cho đội bóng cũ Junior ở quê nhà Colombia năm 2012.

Những con số này không quá ấn tượng nếu biết rằng Bacca đang ở độ tuổi 28, tức thường là giai đoạn “chín” nhất trong sự nghiệp một cầu thủ. Tuy vậy, nó lại phản ánh câu chuyện đầy cảm hứng của Bacca, theo Bleacher Report.

Cho đến năm 20 tuổi, độ tuổi cả Messi lẫn Cristiano Ronaldo đều đã là ngôi sao, Bacca vẫn chỉ là cầu thủ nghiệp dư. Những trận đấu cho đội bóng địa phương tại Puerto Colombia của Bacca đi kèm với công việc bán cá, lơ xe bus.

Cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp của Bacca chỉ xuất hiện khi anh 22 tuổi, với một suất cho Barranquilla. Trong năm 2008, 14 bàn sau 19 trận cho Barranquilla giúp anh thuyết phục Atletico Junior đưa mình về đá chính.

Cuộc đời Bacca đã sang trang - Ảnh: AFP

Sau 73 bàn/130 trận trong màu áo Atletico Junior, Bacca sang châu Âu đá cho Club Brugge, một thế lực bị lãng quên. Tuy nhiên đó là khởi nguồn cho giấc mơ châu Âu của anh chàng lơ xe bus này. Sevilla đưa anh sang La Liga năm 2013 để giáp mặt những Puyol, Pique, Ramos, Pepe... những đối thủ có lẽ vài năm trước chưa bao giờ Bacca tưởng tượng sẽ đương đầu.

Tổng cộng 20 bàn sau 36 trận cho Seville tại La Liga và 7 bàn/15 trận ở cúp châu Âu, Bacca thực sự gây ấn tượng với những đội bóng lớn bằng chuỗi ngày giữ phong độ tuyệt vời.

Khi tiếng còi kết thúc trận Seville – Dnipro vang lên, Bacca choàng lá cờ Colombia lên người, ôm hai đứa con vào lòng và nước mắt tuôn trào. Tuổi 28, anh đã là nhà vô địch châu Âu, đã làm được chuyện những thanh niên đánh bắt cá, lơ xe ở quê nhà ao ước.

Arsenal, Liverpool hay M.U cũng đều là thách thức mới cho Bacca. Ở tuổi 28 anh không có nhiều thời gian để lựa chọn. Chỉ khi bứt khỏi giới hạn của mình, một suất đá chính ở tuyển Colombia mới có thể được nghĩ đến, vì nơi đó đã có Falcao, Jackson Martinez hay thậm chí James Rodriguez.

Bacca được mô tả là người mộ đạo. Nhưng chính anh đã chứng tỏ tương lai là do mình viết ra...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.