Arsenal - M.U: Thừa kịch tính, thiếu người lập công

13/02/2014 04:46 GMT+7

* Hoãn vì thời tiết xấu, Man City lỡ cơ hội lên đỉnh(TNO) Không ít pha tranh chấp quyết liệt và hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, song có chút luyến tiếc khi trận cầu đinh của vòng 26 Premier League giữa hai đại kình địch Arsenal và Manchester United (M.U) đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

* Hoãn vì thời tiết xấu, Man City lỡ cơ hội lên đỉnh

(TNO) Không ít pha tranh chấp quyết liệt và hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, song có chút luyến tiếc khi trận cầu đinh của vòng 26 Premier League giữa hai đại kình địch Arsenal và Manchester United (M.U) đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

>> HLV Mourinho động viên M.U trước trận đại chiến với Arsenal
>> Thủ môn Arsenal dùng Flappy Bird nói về thất bại của đội nhà
>> Olivier Giroud 'phá sức' khiến Arsenal thua Liverpool

 
Một pha uy hiếp khung thành của Arsenal (áo đỏ) - Ảnh: Reuters

Với mục tiêu giành 3 điểm, cả hai đội đều đã nhập cuộc rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội cũng đến rất sớm sau tình huống Arteta mất bóng tạo điều kiện cho Van Persie băng xuống tung cú đá nhưng không thắng được Szczesny.


Rooney (phải) cũng có cơ hội nhưng không thể công phá được hàng thủ Arsenal - Ảnh: Reuters

Tình huống nguy hiểm này đã hâm nóng bầu không khí trận đấu và ngay sau đó, Arsenal đã có pha đáp trả với cú solo của Wilshere. Tiếp nối, tốc độ của những pha lên bóng liên tục được đẩy lên rất cao.

Hai đội chơi nhanh và tranh chấp hết sức quyết liệt nhằm không cho đối phương dễ dàng xử lý và triển khai bóng. Cả Arsenal và M.U đều có thêm các cơ hội dành cho 2 chủ công là Van Persie và Giroud.


Các bác sĩ phải vào sân chăm sóc cho hậu vệ Rafael sau pha va chạm khá mạnh với tiền đạo Giroud của Arsenal - Ảnh: AFP

Tuy nhiên các chân sút của hai đội trong sự theo kèm rất sát của các hậu vệ đã không thể dứt điểm thành công trong hiệp 1, buộc họ phải tạm rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là những pha bóng giằng co. Arsenal cố gắng đẩy cao đội hình nhưng M.U chơi hết sức tập trung và cũng có những tình huống phản đòn gây sóng gió trước cầu môn của Szczesny.

 
Van Persie đánh đầu cực mạnh nhưng không thắng được thủ môn Szczesny - Ảnh: AFP

Trận đấu tiếp tục diễn ra quyết liệt trong những pha vào bóng trong khi về cuối trận, cả hai đội đều đã có những cú dứt điểm nguy hiểm nhưng không đủ để có được bàn thắng. Không một lần thành công, màn đại chiến ở Emirates đã kết thúc không bàn thắng.

Chỉ giành được 1 điểm từ trận này, Arsenal vẫn giậm chân ở vị trí thứ 2 với 56 điểm, kém đội xếp đầu Chelsea đúng 1 điểm. Còn với M.U, đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp trong chuỗi 3 trận không thắng và tiếp tục xếp vị trí thứ 7 với 42 điểm.

Chiến thắng dễ dàng nhất ở lượt trận rạng sáng 13.2 thuộc về Tottenham. Làm khách ở sân St James Park nhưng các cầu thủ Tottenham đã làm chủ hoàn toàn thế trận và ghi đến 4 bàn vào lưới Newcastle.

 
Adebayor (trái) lập cú đúp cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Các bàn thắng của đội khách Tottenham được ghi do công Adebayor (2 bàn), Paulinho và Nacer Chadli. Chiến thắng hoành tráng này đã giúp Tottenham tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 với 50 điểm.

Trận đấu chứa đựng nhiều kịch tính và hấp dẫn phải nói đến trận Fulham và Liverpool. Dù phải tiếp đón đối thủ mạnh là Liverpool nhưng các cầu thủ Fulham vẫn nhập cuộc rất tự tin.

Ngay phút đầu tiên, đội chủ nhà đã có tình huống đe dọa khung thành của Mignolet với cú dứt điểm căng của Tunnicliffe. Dưới sức ép lớn, hàng thủ đội khách đã bộc lộ những sai lầm đáng trách.


Kolo Toure (áo đỏ) đá phản lưới nhà - Ảnh: AFP

Phút thứ 8, sau đường căng ngang không quá nguy hiểm của Richardson, trung vệ Kolo Toure phía Liverpool lóng ngóng phá bóng về lưới nhà.


Sturridge san bằng 1-1 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, Liverpool bắt đầu bừng tình và dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Với cặp "song sát" Suarez - Sturridge, đội khách tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía cầu môn Fulham. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, Liverpool đã có được điều mong muốn với pha lập công của Sturridge phút 41.


Một lần nữa Fulham lại vượt lên với pha lập công của Richardson - Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn chơi ép sân và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, khi các chân sút đội khách chưa thể tìm đường vào mành lưới Fulham, họ đã phải trả giá. Phút 63, sau tình huống phản công nhanh, Richardson dễ dàng lập công giúp đội bóng London lần thứ hai vượt lên dẫn trước.


Coutinho san bằng 2-2 cho Liverpool


Steven Gerrard thực hiện chính xác quả penalty giúp Liverpool lội ngược dòng thắng Fulham 3-2 - Ảnh: AFP/Reuters

Những tưởng sau bàn thắng này tinh thần các cầu thủ Liverpool sẽ đi xuống, nhưng trong giây phút khó khăn này họ đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng lớn. Từ phút 72 đến 90, Coutinho và Gerrard lần lượt lập công giúp đội bóng thành phố Cảng Liverpool thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công.

Được 3 điểm trọn vẹn trên sân Craven Cottage, Liverpool vẫn an toàn trong top 4 với 53 điểm.

Hoãn vì thời tiết xấu, Man City lỡ cơ hội lên đỉnh

Trên trang web của CLB, Man City thông báo trận đấu với Sunderland "bị hoãn vì thời tiết diễn biến ngày càng xấu".

 
Gió thổi mạnh khiến cột cờ phạt góc bị lệch hẳn một góc gần 45 độ nghiêng - Ảnh: AFP

Quyết định được đưa ra sau khi Cơ quan Khí tượng Anh gửi "báo động đỏ" tới cảnh sát địa phương và các bên có liên quan, cảnh báo về nguy cơ rủi ro tính mạng và thiệt hại trên diện rộng ở vùng Tây Bắc Anh, Xứ Wales.

"Chúng tôi hiểu và hoàn toàn ủng hộ việc hoãn trận cầu. Hai đội sẵn sàng thi đấu, nhưng an toàn cho CĐV Man City và Sunderland mới là điều quan trọng nhất. Chúng tôi hy vọng mọi người về nhà an toàn, cả ở Manchester lẫn Sunderland", HLV Pellegrini phát biểu trên kênh Sky Sports.

Ảnh chụp từ sân Etihad cũng cho thấy điều kiện thời tiết thật sự bất lợi cho trận cầu và ảnh hưởng tới an nguy của người hâm mộ.

Bên ngoài sân, gió thổi mạnh, làm đổ những quầy phát thông tin liên quan đến trận đấu. Trong sân, cột cờ phạt góc bị lệch hẳn một góc gần 45 độ nghiêng so với vị trí thẳng đứng trong điều kiện bình thường.

Việc hoãn trận cầu khiến Man City bỏ lỡ cơ hội để vươn lên ngôi đầu, khi trận cầu đinh giữa Arsenal và M.U đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.


Trận đấu tại sân Goodison Park cũng hoãn vì thời tiết xấu - Ảnh: AFP

Trận Everton và Crystal Palace, diễn ra cùng giờ với trận Man City cũng bị hoãn vì lý do tương tự.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.