Arsenal - Newcastle: Ngôi thứ ba đang chờ 'Các pháo thủ'

01/04/2019 13:30 GMT+7

Chỉ cần không thua Newcastle là Arsenal sẽ vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng nhưng HLV Unai Emery không quan tâm nhiều đến điều đó bởi ông muốn các cầu thủ của mình tiếp tục giữ được sự tập trung và giành trọn 3 điểm.

Arsenal sẽ hướng đến trận thắng thứ 10 liên tiếp trên sân nhà khi họ đón tiếp Newcastle tại Emirates vào rạng sáng 2.4 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) trong trận đấu khép lại vòng 32 Premier League để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau khi Tottenham vừa bại trận trước Liverpool (1-2). Tuy nhiên, “Các pháo thủ” cũng cần phải cẩn thận trước một “Chích chòe” đang hồi sinh.
Tập trung để giành trọn 3 điểm
Lần gần nhất mà Arsenal giành được 10 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở Premier League cách đây đã 21 năm, trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của HLV Arsene Wenger tại CLB bắc London. HLV Unai Emery hoàn toàn có khả năng lặp lại thành tích tương tự mà để làm được điều đó, đội bóng của ông cần đánh bại một Newcastle đang hồi sinh. Chiến thắng trước “Chích chòe”, thậm chí là một kết quả hòa, còn giúp “Các pháo thủ” vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, điều mà họ không mơ thấy nổi trong hơn một tháng trước đây.
Tuy nhiên, HLV Emery không quan tâm quá nhiều đến điều đó vì ông muốn các cầu thủ của mình tiếp tục tập trung vào trận đấu không dễ dàng với Newcastle để giành trọn 3 điểm. Ông nói: “Trận đấu vào thứ hai sẽ rất khó khăn. Newcastle đang chơi tốt. Họ có nhiều cầu thủ giỏi và được tổ chức tốt. HLV của họ có nhiều kinh nghiệm và ông ấy rất có sức cạnh tranh. Trong các trận đấu gần nhất, họ chơi với một sự tự tin lớn lao và phòng thủ rất mạnh mẽ”.
Arsenal cũng đang có phong độ rất tốt với 4 chiến thắng trong chuỗi 5 trận bất bại của họ ở Premier League, mà gần nhất là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước M.U (2-0). Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự cải thiện đáng kể của “Các pháo thủ”, theo HLV Emery, là Mesut Ozil và Aaron Ramsey đã luôn sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi về chiến thuật.
Ông nói: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang có một màn trình diễn tốt khi sử dụng một hệ thống khác và những cầu thủ khác. Ví dụ, chúng tôi bắt đầu 2 trận đấu gần nhất với 3-4-1-2 nhưng chúng tôi đã kết thúc bằng 3-4-3. Tôi nghĩ rằng chúng tôi cần tiếp tục làm điều đó. Mesut Ozil có thể chơi như “số 10”, hoặc bắt đầu ở bên phải hoặc bên trái, trong một hệ thống khác và anh ta có tâm lý tốt. Ngoài ra, Aaron Ramsey cũng có thể chơi trong một hệ thống với 2 hoặc 3 tiền vệ, xuất hiện nhiều hơn trong khu vực 16m50 của đối phương”.
“Biết chính xác những gì phải làm”
Mục tiêu của Newcastle (trái) chỉ đơn giản là càng tránh xa khu vực rớt hạng càng tốt AFP
Trong khi đó, mục tiêu của Newcastle chỉ là tập trung vào việc càng tránh xa khu vực rớt hạng càng tốt. Chiến thắng trước Arsenal, nếu xảy ra, sẽ giúp “Chích chòe” có được 38 điểm, đủ để nghĩ đến chuyện trụ lại ở Premier League. Tuy nhiên, HLV Rafael Benitez không quá ảo tưởng về điều đó khi Newcastle đã bại trận trong 6 chuyến viếng thăm sân Emirates gần nhất ở Premier League và bản thân ông cũng chưa một lần giành được chiến thắng trên sân của Arsenal.
HLV Benitez nói: “Chúng tôi biết rằng có lẽ chúng tôi chỉ còn phải thắng một trận nữa để an toàn. Nhưng nếu chúng tôi không thể giành chiến thắng ở trận tiếp theo, chúng tôi sẽ phải tiếp tục. Tôi sẽ không đặt chúng tôi dưới áp lực. Chúng tôi chỉ cần giữ bình tĩnh và tập trung vào trận đấu tiếp theo, sau đó xem điều gì sẽ xảy ra”.
Tất nhiên, HLV Benitez luôn “biết chính xác những gì chúng tôi phải làm” để gây khó khăn cho những đội bóng trong top 6, mà cách đơn giản nhất là tiếp cận trận đấu một cách thận trọng, tập trung vào việc bảo vệ khung thành cho thủ môn Martin Dubravka trong khi chờ đợi cơ hội thông qua những tình huống cố định. Thế nhưng, khi các hậu vệ của “Chích chòe” vẫn còn hay phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm và phòng chống không tốt trước những tình huống cố định thì cơ hội để họ kiếm điểm trước Arsenal sẽ không cao.
Bất chấp những điều đó, giờ đây các CĐV của Newcastle không còn phải quá lo lắng như trong giai đoạn đầu của mùa giải khi đội bóng của họ đã thắng 5 và hòa 2 trong 9 trận gần nhất ở Premier League để vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Với khoảng cách 7 điểm trước Cardiff ở vị trí thứ 18 thì một thất bại trước Arsenal sẽ không phải là thảm họa, nhất là khi Newcastle vẫn còn khá nhiều cơ hội để kiếm điểm trong 6 vòng đấu còn lại của mùa giải.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Rob Holding, Danny Welbeck và Hector Bellerin đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Lucas Torreira bị treo giò.
Newcastle: Robert Elliott và Sean Longstaff đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Fabian Schar bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và Newcastle đã gặp nhau 47 lần ở Premier League, Arsenal thắng 27 trận, Newcastle thắng 10.
- Trong 23 lần đón tiếp Newcastle trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 17, hòa 2 và thua 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.