Arsenal ngã đau tại Britannia, Wenger kêu oan

02/03/2014 05:15 GMT+7

* Suarez tỏa sáng, Liverpool qua mặt Arsenal(TNO) Bế tắc trong tấn công, hàng thủ sơ hở, Pháo thủ thành London - Arsenal đã phải trả giá bằng thất bại 0-1 trên sân Britannia của Stoke City và qua đó, bị Chelsea nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch Premier League 2013-2014.

* Suarez tỏa sáng, Liverpool qua mặt Arsenal

(TNO) Bế tắc trong tấn công, hàng thủ sơ hở, Pháo thủ thành London - Arsenal đã phải trả giá bằng thất bại 0-1 trên sân Britannia của Stoke City và qua đó, bị Chelsea nới rộng khoảng cách trong cuộc đua vô địch Premier League 2013-2014.

>> Arsenal giữ chân Cazorla, Mertesacker và Rosicky
>> Thêm một tiền đạo của Arsenal dính vào scandal
>> Arsenal thua vì HLV Wenger

 
Arsenal gục ngã tại sân Britannia của Stoke City - Ảnh: Reuters

Britannia vốn là điểm đến khó khăn với thầy trò Arsene Wenger bởi trong 7 lần ghé thăm gần nhất, Arsenal mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng.

Kết quả

Everton 1 - 0 West Ham United
Fulham 1 - 3 Chelsea
Hull City 1 - 4 Newcastle United
Stoke City 1 - 0 Arsenal
Southampton 0 - 3 Liverpool

Ở trận đấu đêm qua, HLV Arsene Wenger đã không sử dụng tiền vệ Mesut Ozil trong đội hình xuất phát. Thay vào đó, ông đã sử dụng bộ 3 Podolski - Cazorla - Rosicky phía sau Giroud. Với đội hình thiên về tấn công tổng lực này, trái lại Arsenal thi đấu khá bế tắc trong phần lớn thời gian hiệp 1.

Về phía chủ nhà, không những phòng ngự phản công hiệu quả, Stoke còn sử dụng lối chơi áp sát, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi nhằm phong tỏa hàng tiền vệ đội khách.

Lối chơi này của đội chủ nhà khiến Pháo thủ chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú dứt điểm trong hiệp 1. Cơ hội đáng kể nhất mà các vị khách tạo được chỉ là cú dứt điểm cuối hiệp của Cazorla nhưng đã bị thủ thành Begovic dễ dàng cản phá.

Bước sang hiệp 2, Stoke chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Với những miếng đánh biên sắc nét, Stoke City đã tạo ra khá nhiều cơ hội mà nếu may mắn.

Trong khi Stoke dần khởi sắc thì Arsenal tiếp tục lâm vào thế bế tắc. Tình thế ấy buộc HLV Wenger phải tung Mesut Ozil và Oxlade-Chamberlain vào sân ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, khi 2 sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả thì ở sân nhà, trung vệ Koscielny đã mắc sai lầm khi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 
Koscielny (áo vàng) đã để bóng chạm tay trong vòng cấm...


 Jonathan Walters không mắc sai lầm trong quả sút penalty cho Stoke City - Ảnh: AFP/Reuters

Chỉ cần có thế, Stoke đã vượt lên dẫn trước với pha đá 11m thành công của Jonathan Walters. Không còn gì để mất, HLV Wenger buộc phải tung nốt tiền đạo Yaya Sanogo vào sân thay cho Jack Wilshere có dấu hiệu xuống sức.

Tuy nhiên, những phút còn lại dù tạo ra sức ép lớn nhưng Arsenal vẫn không thể tạo ra cơ hội rõ rệt và đành chấp nhận lần thứ 6 liên tiếp không thể đánh bại Stoke City.

Sau trận, HLV Arsene Wenger cho rằng Arsenal đã bị oan khi chịu quả phạt 11m từ pha bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Koscielny.

 
HLV Arsene Wenger cho rằng Arsenal đã bị trọng tài xử oan - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã để thua 1 bàn và đó là món quà từ các trọng tài. Koscielny đứng cách xa chưa đầy 1m. Cậu ta không có thời gian và làm cách nào có thể thu tay về. Đó là quả phạt đền quá rộng rãi từ trọng tài. Tôi có thể cho bạn xem 10 tình huống tương tự mà không hề có penalty”, HLV Wenger nói trên kênh Sky Sports.

“Chúng tôi không tạo ra quá nhiều cơ hội và Stoke phòng ngự rất tốt. Màn trình diễn của chúng tôi hôm nay không đủ tốt để có thể đánh bại họ.

Chúng tôi thiếu may mắn khi để thua trận này. Nhưng thực sự, hàng công của chúng tôi quá nghèo nàn. Ozil đủ sức khỏe để ra sân từ đầu. Nhưng cậu ta đã thi đấu quá nhiều nên tôi cho cậu ta đá dự bị”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

Với thất bại này, Arsenal đã bị đội đầu bảng Chelsea (vòng này thắng Fulham 3-1) nới rộng khoảng cách lên 4 điểm. Chẳng những vậy, thất bại tại sân Britannia còn khiến thầy trò nhà Wenger mất luôn vị trí thứ 2 về tay Liverpool, đội đã có chiến thắng đậm 3-0 trên sân của Southampton ở trận đấu muộn vừa kết thúc rạng sáng nay.

Suarez tỏa sáng, Liverpool qua mặt Arsenal

Trận thua của Arsenal là nguồn... cổ vũ tinh thần cho Liverpool trước chuyến làm khách tại sân St Mary của Southampton, nơi họ đã không thắng kể từ năm 2003.

 
Suarez có công lớn trong chiến thắng 3-0 của Liverpool tại sân St Mary - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu mà tiền đạo lắm tài nhiều tật người Uruguay Luis Suarez đã tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn trong chiến thắng 3-0 của Liverpool. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã dồn lên chiếm lĩnh thế trận. Hàng công lợi hại của đội khách đã khiến hàng thủ Southampton rung chuyển. Chỉ mất 16 phút để Suarez tạo nên sự khác biệt sau sai lầm của những hậu vệ đội chủ nhà.

Dù vậy, đội chủ nhà Southampton cũng cho thấy họ không phải là kẻ dễ bắt nạt. Đoàn quân của HLV Pochettino đã dồn lên mạnh mẽ. Nếu may mắn hơn, họ đã có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa khi Rodriguez dứt điểm trúng cột dọc ở cự ly gần.

Tuy nhiên, rõ ràng, Southampton thiếu hẳn nhân tố có tính đột biến cao như Suarez. Phút 58, từ pha thoát xuống thông minh, tiền đạo người Uruguay tung ra đường chuyền thuận lợi để Sterling dứt điểm tung lưới đối thủ.

Thời gian còn lại, Southampton là đội kiểm soát thế trận nhưng họ thi đấu khá bế tắc. Tới phút bù giờ, Suarez đã mang về cho Liverpool quả phạt đền. Đội trưởng Gerrard đã không từ chối món quà này.

Với chiến thắng 3-0, Liverpool được 59 điểm đã vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 2 trên xếp hạng khi hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.