Arsenal nhăm nhe 'rút ruột' Leicester

23/07/2016 19:05 GMT+7

Hãng tin Eurosport phiên bản tiếng Pháp cho biết, ngôi sao tấn công Riyad Mahrez của Leicester nhiều khả năng sang Arsenal trong thời gian tới.

Giá của phi vụ này tầm 50 triệu euro và có thể được công bố trong vài ngày nữa. Việc Arsenal mua Riyad Mahrez cho thấy HLV Arsene Wenger hoàn toàn không nói chơi khi tuyên bố, CLB vẫn đang "hoạt động" trên thị trường chuyển nhượng.

Việc Riyad Mahrez rời Leicester thật sự rất bất ngờ. Đầu tuần này, HLV Claudio Ranieri của đội bóng còn nói với Sky Sports:"Mọi thứ đã kết thúc, kỳ chuyển nhượng đã chấm hết. Riyad Mahrez muốn ở lại CLB". Trước Riyad Mahrez, Leicester tưởng chừng đã mất Jamie Vardy về tay Arsenal.
Tuy nhiên, phi vụ này sau cùng lại thất bại. Dù vậy, "Bầy cáo" (biệt danh của Leicester) đã mất tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante về tay Chelsea, với giá 30 triệu bảng. Mùa giải năm ngoái, Kante, Vardy, Mahrez là những trụ cột đưa đội bóng tới chức vô địch Premier League.

Vardy là cây săn bàn hàng đầu, Kane trở thành máy quét ở khu trung tuyến còn Mahrez chắp cánh cho những đợt tấn công thêm phần sáng tạo. Cá nhân cầu thủ người Algeria cũng bỏ túi 17 bàn thắng. Như vậy, có khả năng Mahrez sẽ trở thành mũi nhọn tấn công mà Arsenal hằng ao ước trong thời gian qua.
Riyad Mahrez là một trong những trụ cột của Leicester mùa trước AFP.
Báo chí Anh phân tích, Arsenal cần đưa về Emirates một tiền đạo đẳng cấp để tạo ra sức sống mới cho hàng công, hỗ trợ cho Alexis Sanchez, Mesut Ozil, và Theo Walcott. Nhưng trong bối cảnh Edinson Cavani hay Gonzalo Higuain sẽ ngốn của "Pháo thủ" rất nhiều tiền, thì Riyad Mahrez trở thành bản hợp đồng rất lý tưởng.

Trả 50 triệu euro cho bản hợp đồng vừa có thể ghi bàn lẫn kiến tạo không phải cái giá quá đắt. Trong khi đó, lực lượng Leicester tiếp tục bị xâu xé nặng nề. Rồi đây, không biết "Bầy cáo" có thể tiếp tục tạo nên câu chuyện thần kỳ như mùa trước, hay họ sẽ lâm vào cảnh chạy đua khỏi cánh cửa rớt hạng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.