Arsenal nhận quà, Chelsea vào top 3

24/11/2013 04:01 GMT+7

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (24.11 - giờ VN), cả 2 đội bóng thành London đều có chiến thắng quan trọng để qua đó khẳng định sức mạnh của mình tại đấu trường trong nước - Premier League 2013-2014.

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (24.11 - giờ VN), cả 2 đội bóng thành London đều có chiến thắng quan trọng để qua đó khẳng định sức mạnh của mình tại đấu trường trong nước - Premier League 2013-2014.

>> HLV Wenger: Cầu thủ Arsenal bị cóng chân tại Old Trafford
>> Van Persie giúp M.U hạ Arsenal tại Old Trafford
>> Eto'o tỏa sáng, Chelsea áp sát vòng knock out

 
Thủ môn Boruc mắc sai lầm trong pha xử lý bóng dẫn đến bàn thủng lưới đầu tiên của Southampton - Ảnh: Reuters

Tại sân Emirates, sai lầm của thủ môn đội khách Boruc đã trở thành bước ngoặt trận đấu và khiến Southampton thất thủ với tỷ số 0-2 trước Arsenal.

Kết quả

Everton 3 - 3  Liverpool
Fulham 1 - 2  Swansea City
Hull City 0 - 1  Crystal Palace
Newcastle United 2 - 1  Norwich City
Stoke City 2 - 0  Sunderland
Arsenal 2 - 0  Southampton
West Ham 0-3 Chelsea

Tiếp đối thủ được xem là hiện tượng Southampton, nhưng "Những đứa trẻ nhà Wenger" vẫn nhập cuộc đầy hưng phấn. Liên tiếp trong những phút 12 và 17, Pháo thủ đã hai lần đưa bóng trúng cột dọc khung thành của đội khách.

Những tưởng, đây là trận đấu không may mắn với đoàn quân HLV Wenger thì họ bất ngờ nhận được món quà từ... trên trời.

Pha bóng diễn ra ở phút 22 của trận đấu, sau tình huống chuyền bóng về của đồng đội, thay vì có cú phát bóng thẳng lên phía trên thì thủ môn Artur Boruc lại cố gắng lừa bóng qua Olivier Giroud. Tuy vậy thủ thành Ba Lan đã trở thành gã hề trên sân với pha xử lý lóng ngóng và vụng về khiến bóng rơi vào chân của Giroud và tiền đạo người Pháp đã có một bàn thắng dễ dàng với pha đệm bóng vào khung thành trống.

Sau bàn mở tỷ số các cầu thủ Arsenal chủ động chơi chậm để dưỡng sức cho trận đấu với Marseille trong khuôn khổ Champions League vào giữa tuần tới.

 
Giroud hoàn tất cú đúp cho Arsenal bằng quả penalty - Ảnh: Reuters

Southampton thi đấu tốt hơn trong những phút đầu hiệp 2, nhưng những cơ hội mà họ tạo ra không thật rõ rệt. Và mãi đến phút 85, Giroud đã định đoạt trận đấu bằng cú đúp sau pha sút penalty thành công, do trước đó Fonte phạm lỗi với Mertesacker trong vòng cấm.

Với chiến thắng trong trận đấu này, Arsenal giữ vững ngôi đầu với 28 điểm/12 trận.

Trong khi đó, tại sân Upton Park, Frank Lampard đã tỏa sáng với 2 bàn thắng (mở tỷ số bằng quả sút penalty) giúp Chelsea đánh bại đội bóng cũ West Ham 3-0.

 
Frank Lampard tỏa sáng khi gặp lại đội bóng cũ West Ham - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Lampard ghi bàn trở lại sau ngày khai màn Premier League, kết thúc chuỗi 10 trận liên tiếp “tịt ngòi” của anh, đồng thời, nó cũng cho thấy cái duyên của tiền vệ người Anh mỗi khi tái ngộ đội bóng cũ. 5 trận gần nhất đối đầu với West Ham tại Premier League, Lampard đã ghi đúng 5 bàn.

Trái ngược với sức công phá của Chelsea, West Ham đang thật sự gặp khó khăn trong việc ghi bàn. West Ham đã bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương 7 trong 12 trận đã đấu ở mùa giải này.

Việc hàng công không đủ sức tạo ra các đợt phản công nguy hiểm khiến West Ham hoàn toàn bị động trước Chelsea và việc hậu vệ Guy Demel mắc sai lầm dẫn đến quả phạt đền cho đội khách chỉ là một hệ quả tất yếu.

Ở tình huống này, thủ thành Jaaskelainen đã may mắn không phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Chris Foy. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể giúp West Ham tránh khỏi một thất bại đậm đà ngay trên sân nhà.

 
Oscar (trái) đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước West Ham - Ảnh: Reuters

Xen giữa 2 bàn thắng của Lampard là pha lập công của tiền vệ Oscar. Có thể nói, đây là trận đấu mà tuyến giữa Chelsea đã hoạt động rất hiệu quả.

Thắng trận 3-0, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 24 điểm và chỉ kém đội đứng thứ 2, Liverpool về hiệu số bàn thắng thua.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.