Arsenal nhẹ nhàng giành quyền vào tứ kết Cúp FA

16/02/2015 05:47 GMT+7

(TNO) Bằng cú đúp của Olivier Giroud, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Middlesbrough, đội đã loại Man City ở vòng đấu trước để có mặt ở tứ kết Cúp FA.

(TNO) Bằng cú đúp của Olivier Giroud, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Middlesbrough, đội đã loại Man City ở vòng đấu trước để có mặt ở tứ kết Cúp FA.

>> Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA
>> Arsenal vào top 4, Balotelli giúp Liverpool hạ Tottenham
>> Arsenal thua ngược trận derby thành London

Arsenal nhẹ nhàng giành quyền vào tứ kết Cúp FA-1
Ozil uy hiếp khung thành Middlesbrough - Ảnh: Reuters

Tiếp đón Middlesbrough, HLV Arsene Wenger vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất dù rằng vào giữa tuần sau Arsenal phải thi đấu ở Champions League. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Pháp đánh giá cao đội bóng từng loại Man City ở vòng đấu trước.

Sự thận trọng của HLV Wenger đã giúp cho Arsenal có được thế trận áp đảo ngay từ đầu. Đội chủ sân Emirates liên tục tấn công và tạo sóng gió trước khung thành đội khách.

Những cơ hội đã được tạo ra nhưng các pha dứt điểm của Santi Cazorla, Mesut Ozil hay Giroud đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Tomas Mejias bên phía Middlesbrough.

Arsenal nhẹ nhàng giành quyền vào tứ kết Cúp FA-2
Giroud trở thành người hùng khi lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, mành lưới của đội khách chỉ được giữ nguyên vẹn cho đến phút 27 trước khi bị chọc thủng 2 lần liên tiếp bởi Giroud. Phút 27, tiền đạo người Pháp dứt điểm chính xác trong vùng cấm địa sau quả tạt của Kieran Gibbs.

Chỉ 2 phút sau, lại là Giroud sút vô-lê làm tung lưới Middlesbrough trong một tình huống đá phạt góc do Alexis Sanchez thực hiện.

Arsenal nhẹ nhàng giành quyền vào tứ kết Cúp FA-3
Thủ môn Mejias đã có một ngày làm việc vất vả - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại, Arsenal vẫn thi đấu rất tập trung. Bởi bài học từ các đội bóng lớn như Chelsea hay Man City bị loại vẫn còn nguyên giá trị. Nếu dứt điểm chính xác hơn thì đội bóng thành London đã có thể giành chiến thắng đậm hơn. Dù vậy, trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Mejias đã vài lần cứu cho Middlesbrough không thua thêm.

môn Mejias đã có một ngày làm việc vất vả - Ảnh: Reuters-4
HLV Wenger khen ngợi Giroud - Ảnh: AFP

Dù vậy, kết quả này là đủ làm hài lòng HLV Wenger. Nhà cầm quân người Pháp đã lên tiếng khen ngợi cậu học trò đồng hương Giroud sau trận đấu.

“Giroud đã có sự tiến bộ đáng kể so với khi mới tới Arsenal. Anh ấy hiểu những yêu cầu của bóng đá hiện đại ngày này và đã tập luyện không ngừng để thi đấu ngày một tốt hơn. Giroud đã cải thiện được kỹ thuật cá nhân và khả năng di chuyển. Dĩ nhiên, thể lực của anh ấy cũng rất tốt và anh ấy sử dụng nó rất hiệu quả”, Reuters dẫn lời HLV Wenger sau trận đấu.

Với chiến thắng này, Arsenal đã giành quyền có mặt tại tứ kết Cúp FA và tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Kết quả các trận đấu:

Aston Villa 2 - 1 Leicester (Aston Villa: Bacuna (68’), Sinclair (90’); Leicester: Kramaric (90’+1)

Bradford 2 - 0 Sunderland (Bradford: O'Shea (đá phản, 2’), Stead (61’)

Arsenal 2 - 0 Middlesbrough (Arsenal: Giroud (27’, 29’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.