Arsenal nhờ huyền thoại điền kinh Michael Johnson chỉ giáo

03/10/2012 12:56 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger của Arsenal đã nhờ đến sự trợ giúp từ huyền thoại điền kinh Michael Johnson để hỗ trợ cho các cầu thủ trẻ cải thiện tốc độ.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger của Arsenal đã nhờ đến sự trợ giúp từ huyền thoại điền kinh Michael Johnson để hỗ trợ cho các cầu thủ trẻ cải thiện tốc độ.

>> Hạ Arsenal tại Emirates, Chelsea giữ vững ngôi đầu
>> Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League
>> Messi muốn phá kỷ lục của… “người thừa” tại Arsenal

Arsenal nhờ huyền thoại điền kinh Michael Johnson chỉ giáo
Johnson (thứ hai từ trái sang) đã giúp một số cầu thủ trẻ Arsenal cải thiện tốc độ - Ảnh: Reuters

Theo Telegraph, Michael Johnson, chủ nhân của 4 tấm huy chương vàng Olympic, đã bất ngờ xuất hiện trên sân tập của Arsenal với tư cách một khách mời vào ngày hôm qua (2.10 - giờ VN), tức 2 ngày trước khi đội chủ sân Emirates đón tiếp Olympiakos (4.10) ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng Champions League. 

Tại đây, HLV Wenger đã tiết lộ “pháo thủ” đã hợp tác với Michael Johnson bằng cách gửi những cầu thủ trẻ triển vọng đến trung tâm huấn luyện của ngôi sao người Mỹ ở Texas (Mỹ) để học hỏi những kinh nghiệm để cải thiện tốc độ.

Chiến lược gia người Pháp đánh giá rất cao hiệu quả trong phương pháp huấn luyện của Michael Johnson, khi những cầu thủ trẻ sau khi trở về câu lạc bộ từ trung tâm của Johnson đều cho thấy sự tiến bộ rõ rệt, nổi bật là tài năng trẻ người Tây Ban Nha Ignasi Miquel.

“Michael Johnson không giữ vai trò nào tại Arsenal cả. Song, chúng tôi thỉnh thoảng có hợp tác với trung tâm huấn luyện của ông ấy. Ví dụ, nếu 1 cầu thủ cần được cải thiện về yếu tố thể lực, chúng tôi sẽ gửi cậu ta đến với ngôi trường do Michael Johnson đang phụ trách vào mùa hè.

Trung tâm của Michael Johnson rất tuyệt vời khi tính hiệu quả từ các học viên có được tại đây sau khóa đào tạo rất cao. Mùa hè qua, Ignasi Miquel và một số cầu thủ trẻ khác đã được gửi đến tập luyện tại đây và kết quả đạt ngoài mong đợi. Sau khóa huấn luyện, sức mạnh của Miquel cải thiện một cách đáng kể”, HLV Wenger nói với phóng viên Telegraph.

Việc các cầu thủ bóng đá nhờ đến sự trợ giúp từ những vận động viên điền kinh nhằm được chia sẻ về kinh nghiệm thi đấu không phải chuyện mới lần đầu xuất hiện. Trước đây, ngôi sao người Jamaica Usain Bolt cũng từng tới sân tập Carrington của M.U để truyền thụ cho Cristiano Ronaldo, khi đó còn khoác áo “Quỷ đỏ” thành Manchester, một số bí quyết trong khâu chạy nước rút.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.