Arsenal nhọc nhằn giành 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà

27/12/2014 05:54 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Olivier Giroud đã khiến Arsenal phải lâm vào thế chống đỡ vất vả trong trận thắng Queens Park Rangers (QPR) 2-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 18 Premier League diễn ra trong ngày Lễ tặng quà 26.12.

(TNO) Tiền đạo Olivier Giroud đã khiến Arsenal phải lâm vào thế chống đỡ vất vả trong trận thắng Queens Park Rangers (QPR) 2-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 18 Premier League diễn ra trong ngày Lễ tặng quà 26.12.

>> Arsenal sai lầm khi không tái hợp Fabregas
>> HLV Wenger: Arsenal vẫn còn ám ảnh trận thua Liverpool 1-5
>> Liverpool và Arsenal cầm chân nhau ở Anfield

Arsenal nhọc nhằn giành 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà-1
Thủ môn Green cản phá thành công quả đá phạt đền của Sanchez - Ảnh: Reuters

Đáng lý ra Arsenal đã có một trận đấu nhàn nhã hơn rất nhiều nhưng chính các học trò của HLV Arsene Wenger đã tự làm khó mình.

Đội bóng chủ sân Emirates đã khởi đầu rất mạnh mẽ trong cuộc đối đầu với QPR. Những pha tấn công liên tiếp của Arsenal đã mang lại cho họ quả phạt đền ngay ở phút thứ 8 sau khi Armand Traore phạm lỗi với Alexis Sanchez trong vùng cấm địa. Thế nhưng, tiền đạo người Chile lại không thể thắng được thủ môn Robert Green trong pha đối mặt từ cự ly 11m.

Arsenal nhọc nhằn giành 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà-2
Sanchez lập công chuộc lỗi bằng pha đánh đầu ghi bàn ở phút 37 - Ảnh: Reuters

Trong những phút tiếp theo, sức ép tiếp tục đè nặng lên phần sân của đội khách. Phút 28, Giroud có pha đá phạt khiến thủ môn Green phải bay người cản phá rất vất vả.

Trước những đợt tấn công liên tiếp, sự toàn vẹn của khung thành QPR chỉ giữ được đến phút 37. Hậu vệ Kieran Gibbs lên tham gia tấn công đã có pha tạt bóng rất vừa tầm để Sanchez bay người đánh đầu đưa bóng vào lưới, ở tỷ số cho Arsenal.

Arsenal nhọc nhằn giành 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà-3
Giroud nhận thẻ đỏ vì một phút thiếu kìm chế - Ảnh: Reuters

Các CĐV Arsenal trên sân Emirates vui vẻ không được bao lâu thì đã phải lo lắng bởi ở đầu hiệp 2, Giroud nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi húc đầu vào mặt hậu vệ Nedum Onuoha. Đó là tình huống mà tiền đạo người Pháp trả đũa đối phương vì liên tục bị đá rắn trước đó.

Dù vậy, sau khi đội nhà phải chơi thiếu người, Sanchez lại tỏa sáng. Tiền đạo người Chile có pha chuyền bóng thuận lợi giúp Tomas Rosicky đánh bại thủ môn Green bằng một cú sút rất dứt khoát ở phút 65.

Arsenal nhọc nhằn giành 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà-4
Rosicky lập công nhân đôi cách biệt cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Sau đó, Arsenal đã chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số. Chính vì thế, khung thành của họ đã chịu sức ép nặng nề từ những pha tấn công của đội khách.

Đến phút 79, Mathieu Debuchi phạm lỗi với Hoilett trong vùng cấm địa và trọng tài cho QPR được chưởng một quả phạt đền. Charlie Austin thực hiện thành công, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Arsenal nhọc nhằn giành 3 điểm trong ngày Lễ tặng quà-5
Austin ghi bàn từ chấm phạt đền - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng QPR không thể ghi thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại.

Với chiến thắng này, Arsenal có 30 điểm, tiếp tục đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, kém top 4 chỉ 2 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.