'Arsenal như đi trên dây để chống đỡ CSKA Moscow'

13/04/2018 10:15 GMT+7

Sau trận hòa nghẹt thở 2-2 trên sân của CSKA Moscow, HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal đã sống trong những giờ phút căng thẳng khi bị đối thủ dẫn 2-0 sau 50 phút bóng lăn.

Giành chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi tứ kết Europa League, những tưởng các Phảo thủ thành London sẽ có một trận lượt về dễ dàng, thong thả. Nhưng diễn biến trận đấu lại đi ra ngoài tầm kiểm soát của HLV Arsene Wenger và các học trò đã bất ngờ bị thủng lưới 2 bàn sau 50 phút thi đấu với các pha lập công của Fedor Chalov (39') và Kirill Nababkin (50').

tin liên quan

Arsenal chật vật vào bán kết Europa League
Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước CSKA Moscow trong trận lượt về vòng tứ kết Europa League trước khi có trận hòa 2-2 để giành quyền đi tiếp.
Ngay tại thời điểm đó, không chỉ riêng các CĐV mà ban huấn luyện cùng các cầu thủ đã mường tượng một kịch bản lội ngược dòng tương tự của AS Roma trước Barcelona cách đây 2 ngày. Bởi chỉ cần CSKA Moscow ghi thêm 1 bàn, đại diện nước Anh sẽ có nhiều nguy cơ phải dừng bước ở Europa League.
Trong những thời khắc căng thẳng đó, Danny Welbeck đã sắm vai người hùng khi đã có pha làm bàn cực kỳ đúng lúc vào phút thứ 75 và giúp các đồng đội giải tỏa được áp lực khủng khiếp đang đè nặng. Và từ đó, Aaron Ramsey đã có bàn thắng ở phút thứ 90+2 và khép lại 1 trận hòa 2-2 nín thở cho Arsenal.
Bàn thắng của Welbeck đã giải tỏa áp lực cho các cầu thủ Arsenal Reuters
Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger kể lại: "CSKA Moscow là một đội bóng cực mạnh khi được thi đấu trên sân nhà và những gì họ làm được sau 50 phút là minh chứng rõ ràng nhất. Ngay giây phút ấy, tôi cảm thấy vô cùng hồi hộp, lo lắng và trái tim như thắt lại. Tôi đã hối thúc các cầu thủ chơi tập trung hơn và không được phạm bất cứ sai lầm nào.
Tấm gương của Barcelona đã làm tôi và các học trò có cảm tưởng như mình đang đi trên dây, có thể ngã xuống đất bất kỳ lúc nào. Thật là một cảm giác khó chịu nhưng nó lại khiến chúng tôi vỡ òa sau bàn thắng quan trọng của Welbeck. Và sau tất cả, chúng tôi đã giành thắng lợi chung cuộc".
Giành chiến thắng trước CSKA Moscow với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận, Arsenal ghi tên mình vào vòng bán kết cùng 3 cái tên khác là Red Bull Salzburg, Marseille và Atletico Madrid. Lễ bốc thăm 2 cặp đấu bán kết sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 13.4 (giờ Việt Nam) tại trụ sở của LĐBĐ châu Âu (UEFA) ở Nyon (Thụy Sỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.