Arsenal phá lệ giữ Theo Walcott

19/01/2013 07:15 GMT+7

(TNO) Cuối cùng tương lai của Theo Walcott được định đoạt khi Arsenal “cắn răng” phá lệ để tăng mức lương nhằm giữ chân tiền đạo này với bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm rưỡi cùng mức lương 100.000 bảng/tuần, nguồn tin từ BBC vào tối qua (18.1) cho hay.

(TNO) Cuối cùng tương lai của Theo Walcott được định đoạt khi Arsenal “cắn răng” phá lệ để tăng mức lương nhằm giữ chân tiền đạo này với bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm rưỡi cùng mức lương 100.000 bảng/tuần, nguồn tin từ BBC vào tối qua (18.1) cho hay.

>> Theo Walcott rực sáng trong cơn mưa bàn thắng tại Emirates
>> Arsenal giữ chân Walcott và hàng loạt cầu thủ trẻ
>> Arsenal có thể mất Walcott vào tay M.U

Arsenal phá lệ để giữ Theo Walcott
Walcott đang trở thành một cầu thủ quan trọng của Arsenal - Ảnh: AFP

Trước đó, với bản hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay, chân sút 23 tuổi của tuyển Anh đã khiến hết ban lãnh đạo Arsenal và HLV Arsene Wenger phải đau đầu trong nỗ lực gia hạn hợp đồng.

Mùa hè năm ngoái, Walcott từng thẳng thừng từ chối bản hợp đồng thời hạn 5 năm với mức lương 75.000 bảng/tuần. Các cuộc đàm phàn sau đó liên tục bị trì trệ, trong khi Watcott tưởng như sẽ phải ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa đông và thường xuyên xuất phát từ ghế dự bị ở đầu mùa giải này.

Thế nhưng, mặc dù biết sẽ khó ở lại sân Emirates nhưng chân sút xuất thân từ học viện bóng đá trẻ Southampton vẫn kiên nhẫn chờ thời khắc tỏa sáng. Nỗ lực và tài năng của Walcott đã được đền đáp xứng đáng khi anh giành lại vị trí chủ chốt trong đội hình “Pháo thủ” với 14 pha lập công sau 24 trận ra sân. Đó cũng là lý do chính giúp cuộc đàm phán giữa 2 bên tiến triển mạnh mẽ trong 2 tuần gần đây.

BBC cho biết các luật sư của Arsenal và người đại diện cho Walcott đã có một cuộc đàm phán suốt ngày 17.1, trước khi hợp đồng cuối cùng được ký kết vào 19 giờ tối qua (giờ địa phương). Theo đó, Arsenal chấp nhận trả mức lương 90.000 bảng/tuần cùng với một khoảng tiền thưởng 3 triệu bảng, bên cạnh một số khoản về việc sử dụng hình ảnh.

Với ký kết trên, Arsenal đã phá lệ về chi tiêu tài chính của mình bởi từ trước đến nay ít khi đội bóng thành London chấp nhận những đòi hỏi quá cao về lương của các cầu thủ, bất kể đó là ai.

Chính sách đó thực tế giúp Arsenal kiểm soát được tài chính, nhưng ngược lại “pháo thủ” liên tục đối mặt với vấn nạn “chảy máu” tài năng và luôn yếu thế trong các cuộc đua giành danh hiệu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.