'Arsenal phải biết chắt chiu cơ hội thì mới vô địch Premier League'

09/11/2015 10:53 GMT+7

(TNO) Sau khi chứng kiến Arsenal hòa Tottenham 1-1, cựu tiền đạo Thierry Henry nhận định rằng đội bóng cũ của anh cần phải tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn nữa nếu muốn vô địch Premier League mùa này.

(TNO) Sau khi chứng kiến Arsenal hòa Tottenham 1-1, cựu tiền đạo Thierry Henry nhận định rằng đội bóng cũ của anh cần phải tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn nữa nếu muốn vô địch Premier League mùa này.

Kane (áo trắng) mở tỷ số cho Tottenham ở phút 32 - Ảnh: AFP
Trong trận đấu derby thành London diễn ra đêm qua, rạng sáng nay, Arsenal và Tottenham đã có một trận đấu hấp dẫn. Đội khách Tottenham chơi tốt hơn trong hiệp 1 và mở tỷ số trước nhờ công của tiền đạo Harry Kane ở phút 32.
Sang hiệp 2, Arsenal đã cải thiện lối chơi và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Tiền đạo Olivier Giroud đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và phải đến phút 77, cầu thủ vào thay người Kieran Gibbs mới cân bằng tỷ số cho các "Pháo thủ" bằng một pha dứt điểm cận thành.
Gibbs gỡ hòa cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Trận hòa này đã khiến cho Arsenal không thể độc chiếm ngôi đầu bảng Premier League khi trong trận đấu sớm hơn, Man City bất ngờ để đội cuối bảng Aston Villa cầm hòa không bàn thắng.
Chứng kiến đội bóng cũ bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc, cựu tiền đạo Arsenal Thierry Henry cho rằng thầy trò HLV Arsene Wenger cần phải nắm bắt cơ hội tốt hơn nếu muốn giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Giroud tức giận khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội - Ảnh: AFP
"Arsenal đã bắt đầu hiệp 2 với khát khao giành chiến thắng. Đó là điều mà họ không có trong hiệp 1. Tôi cho rằng Tottenham chơi hay hơn Arsenal trong trận vừa qua. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn có thể giành chiến thắng trước một đối thủ chơi hay hơn mình. Những chiến thắng như vậy mới có thể giúp đội bóng giành chức vô địch.
Arsenal đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ. Họ cần phải nắm giữ cơ hội tốt hơn. Man City đã bị cầm hòa và nếu thắng, Arsenal đã vượt lên trước với 2 điểm nhiều hơn. Nên nhớ rằng cơ hội không đến với bạn một cách thường xuyên", Henry nói trong phần bình luận trên kênh Sky Sports.
HLV Wenger tiếc khi Arsenal không thể giành chiến thắng - Ảnh: AFP
Về phần mình, HLV Wenger tỏ ra rất tiếc nuối sau khi chứng kiến các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Chỉ riêng tiền đạo Giroud đã bỏ lỡ 3 tình huống có thể ghi bàn cho Arsenal.
"Sau khi bị dẫn 1-0, chúng tôi đã chơi rất nỗ lực. Nếu dứt điểm chính xác hơn, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng. Giroud đã bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn. Sau trận đấu, anh ấy đã tỏ ra rất tức giận. Với tôi, đó là điều tốt. Bởi Giroud luôn khát khao ghi bàn. Anh ấy đã chơi tốt trong trận thua Bayern Munich và cả trận đấu vừa qua", nhà cầm quân người Pháp nói.
Với kết quả hòa 1-1 trong trận derby thành London, Arsenal tiếp tục cùng Man City dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League khi có 26 điểm. Giải Ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ trong vòng 2 tuần để các đội tuyển quốc gia thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.