'Arsenal phải đối diện với thực tế phũ phàng'

03/03/2016 11:27 GMT+7

Sau trận thua Swansea 1-2 ngay trên sân nhà Emirates, HLV Arsene Wenger nói rằng Arsenal đã bị đẩy vào thế phải đối diện với thực tế phũ phàng rằng các 'Pháo thủ' có thể sẽ không giải được cơn khát vô địch Premier League kéo dài trong 12 năm qua.

Sau trận thua Swansea 1-2 ngay trên sân nhà Emirates, HLV Arsene Wenger nói rằng Arsenal đã bị đẩy vào thế phải đối diện với thực tế phũ phàng rằng các 'Pháo thủ' có thể sẽ không giải được cơn khát vô địch Premier League kéo dài trong 12 năm qua.

Williams ghi bàn mang về 3 điểm cho Swansea - Ảnh: AFP
Rạng sáng nay, Arsenal một lần nữa gây thất vọng khi để thua Swansea trong loạt trận vòng 28 Premier League. Đội bóng chủ sân Emirates mở tỷ số trước nhờ công của Joel Campbell ở phút 15 nhưng các pha lập công của Wayne Routledge và Ashley Williams đã mang về cho đội khách 3 điểm quý giá trong cuộc đua tránh xuống hạng.
Thất bại này khiến cho hy vọng giải cơn khát vô địch Premier League kéo dài từ năm 2004 đến nay của Arsenal trở nên mờ mịt. Với 51 điểm, thầy trò Arsene Wenger kém Leicester đến 6 điểm khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là kết thúc.
HLV Wenger tỏ ra rất thất vọng khi Arsenal bỏ lỡ cơ hội trong vòng đấu mà cả Leicester, Tottenham lẫn Man City đều bị mất điểm - Ảnh: AFP
Đánh giá về trận đấu trên Sport Mail, HLV Wenger cho biết: "Đây là một trận đấu rất không may mắn với chúng tôi. Các cầu thủ Arsenal đã tạo ra được nhiều cơ hội nhưng lại không thể ghi bàn. Trong khi đó, Swansea lại có được 2 bàn thắng từ chỉ 2 pha dứt điểm mà họ thực hiện trong cả trận. Đó là thật sự là một kết quả gây thất vọng và các cầu thủ đang rất buồn".
Nhà cầm quân người Pháp cũng từ chối bình luận về cuộc đua vô địch khi nói: "Chúng tôi cần tập trung vào công việc của mình. Vào thời điểm này, tôi thật sự lo lắng về thành tích của đội khi chúng tôi đã thua 3 trận liên tiếp. Tôi sẽ không nói về cơ hội vô địch. Bởi chúng tôi không còn có thể mơ mộng được nữa mà phải đối mặt với thực tế".
Thủ môn Cech sẽ vắng mặt trong trận Arsenal làm khách trên sân Tottenham - Ảnh: AFP
Không chỉ mất 3 điểm vào tay Swansea, Arsenal còn chịu thiệt về mặt nhân sự khi thủ môn số 1 Petr Cech đã bị chấn thương. Thủ thành 34 tuổi đã bị đau ở cơ đùi và chắc chắn không thể ra sân trong trận derby thành London trên sân Tottenham vào cuối tuần này.
HLV Wenger cũng đã xác nhận thông tin này: "Tôi nghĩ Cech đã bị đau và gặp nhiều khó khăn trong trận vừa qua. Anh ấy sẽ không thi đấu trong trận gặp Tottenham sắp tới. Tôi không biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương đó như thế nào và anh ấy sẽ phải nghỉ bao lâu. Dù vậy, tôi tin tưởng tuyệt đối thủ môn David Ospina".
Ngoài ra, trung vệ Laurent Koscielny cũng vắng mặt trong trận thua Swansea vừa qua. Cầu thủ người Pháp cũng có thể không góp mặt khi Arsenal đến sân White Hart Lane của Tottenham vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.