Arsenal phải trả giá vì Wenger nước đến chân mới nhảy

23/08/2016 08:17 GMT+7

Mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận và không mua được cầu thủ nào chất lượng khi kỳ chuyển nhượng đã sắp kết thúc, đó là cái giá mà Arsenal phải trả vì chính sách chuyển nhượng của HLV Arsene Wenger.

Arsenal đang có một khởi đầu không như ý ở Premier League mùa giải 2016-2017. Các "Pháo thủ" để thua Liverpool 3-4 trong trận khai mạc ngay tại Emirates và sau đó bị Leicester cầm hòa không bàn thắng.
Không chỉ vậy, lực lượng của Arsenal cũng đang rơi vào tình trạng khủng hoảng. Hàng thủ là nơi bị thiệt hại nghiêm trọng nhất khi đội trưởng Per Mertesacker rồi sau đó là Gabriel Paulista dính chấn thương. HLV Wenger đã phải sử dụng tân binh mới 20 tuổi trong 2 trận đấu đã qua của đội nhà.

tin liên quan

Leicester 0-0 Arsenal: Nỗi thất vọng trong trận cầu đinh
Nhà vô địch và á quân Prenier League 2015-2016 đã cầm chân nhau bằng một trận hòa vô cùng bạc nhược, điều mà không ai ngờ tới ở một trận cầu đinh như Leicester gặp Arsenal vào đêm qua, rạng sáng nay (21.8 giờ VN).
Trên hàng công, Olivier Giroud chưa trở lại thi đấu đã khiến cho Arsenal gặp rất nhiều khó khăn khi Alexis Sanchez cùng Theo Walcott không đủ sức mạnh để đối đầu với các hàng thủ to cao của đối phương.
Người phải chịu tránh nhiệm chính trong việc các "Pháo thủ" sớm bị các đối thủ khác dẫn trước với khoảng cách 5 điểm trên bảng xếp hạng không ai khác chính là Wenger. Đây cũng không phải là lần đầu nhà cầm quân chỉ còn 8 tháng nữa là kết thúc hợp đồng với Arsenal đưa đội bóng vào thế khó khăn.
Arsenal mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận ở Premier League Reuters
Cũng như mọi mùa bóng gần đây, ở đầu các kỳ chuyển nhượng, người ta nghe được rất nhiều tin đồn về việc Arsenal sẽ mua sao này, sao nọ. Wenger cũng mạnh miệng nói rằng sẽ chi tiền để tăng cường lực lượng. Nhưng rút cuộc thì người hâm mộ đều phải thất vọng.
Ở kỳ chuyển nhượng này, Wenger mới chỉ mang về được 4 cầu thủ nhưng trong số này chỉ có Granit Xhaka và Rob Holding là đã được thi đấu và chưa đóng góp được gì nhiều. 
Xhaka (phải) chưa để lại ấn tượng nào Reuters
Phải đến khi Mertesacker và Gabriel bị chấn thương, nhà cầm quân người Pháp mới lật đật tìm mua người thay thế. Kết quả là Arsenal bị rơi vào thế bị ép giá. Valencia tuyên bố Shkodran Mustafi không phải là cầu thủ để bán. Trong khi đó, West Brom "hét giá" Jonny Evans 25 triệu bảng, một mức giá điên rồ dành cho một cầu thủ đã hết thời.
Tương tự là trường hợp của tiền đạo Alexandre Lacazette. Lyon tỏ ra rất "rắn" khi cương quyết không chịu giảm yêu cầu 42 triệu bảng và dường như Arsenal đã bỏ cuộc.
Premier League mới chỉ trôi qua được 2 vòng đấu và còn quá sớm để nói Arsenal không thể cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, việc sớm bị các đối thủ bỏ xa với khoảng cách 5 điểm là một bất lợi lớn với Arsenal, đội bóng đã không thể giành chức vô địch Premier League từ năm 2004. Tất cả cũng bởi Wenger nước đến chân mới nhảy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.