Arsenal: 'Pháo' đã được châm ngòi nhưng bắn không trúng đích

09/11/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Sở hữu cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Mesut Ozil nhưng Arsenal lại không thể biến những cơ hội thành bàn thắng.

(TNO) Sở hữu cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Mesut Ozil nhưng Arsenal lại không thể biến những cơ hội thành bàn thắng.

Ozil (11) là ngòi nổ lợi hại trong lối chơi của Arsenal - Ảnh: Reuters
Trong đội hình Arsenal hiện nay, Ozil được xem là cầu thủ quan trọng nhất. Tiền vệ người Đức đóng vai trò cầu nối và là người kiến tạo nên những đợt tấn công cho các "pháo thủ".
Trái ngược với vẻ bề ngoài có phần chậm chạp và lười biếng, cầu thủ 27 tuổi lại có những đường chuyền sắc bén như dao cạo, có thể xé toang bất kỳ hàng phòng ngự nào. Kể từ đầu mùa giải đến nay, Ozil đã tìm lại được phong độ cao nhất và đó là tin rất vui cho các CĐV Arsenal, những người đã chờ đợi danh hiệu vô địch Premier League từ năm 2004.
Gibbs ghi bàn từ đường chuyền chuẩn xác của Ozil - Ảnh: Reuters
Pha kiến tạo để Kieran Gibbs ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal trong trận derby thành London với Tottenham là đường chuyền thành bàn thứ 6 trong 6 trận liên tiếp của tuyển thủ Đức tại Premier League. Đó là một kỷ lục mới tại giải Ngoại hạng Anh, vượt qua kỷ lục cũ 5 pha kiến tạo trong 5 trận liên tiếp của huyền thoại M.U Eric Cantona.
Không chỉ vậy, sau 12 trận tại Premier League, Ozil đã có 10 đường chuyền thành bàn ở giải đấu cao nhất nước Anh. Cựu cầu thủ của Real Madrid chỉ còn kém kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải của huyền thoại Arsenal Thierry Henry 10 pha kiến tạo. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay thì việc Ozil phá kỷ lục này chỉ còn là vấn đề thời gian.
Số 11 của Arsenal cũng đang là chân chuyền số 1 ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu hiện nay. Một thống kê khác cũng rất đáng chú ý, đó là Ozil có đến 54 lần tạo ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội ở Premier League.
Giroud đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành Tottenham - Ảnh: Reuters
Điều đó có nghĩa là đội bóng chủ sân Emirates đang sở hữu một ngòi nổ vô cùng lợi hại trong đội hình. Thế nhưng, số bàn thắng của Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh hiện chỉ là 22 bàn, đứng thứ 4 sau Man City (26 bàn), Leicester (25 bàn) và West Ham (23 bàn).
Nếu như các đồng đội của Ozil dứt điểm tốt hơn, chỉ cần tận dụng thành công 1/3 trong số 54 cơ hội mà anh tạo ra thì có thể vị thế của Arsenal hiện nay đã rất khác.
Lấy trận derby thành London với Tottenham vừa qua làm ví dụ. Sau khi để đội khách mở tỷ số ở phút 32 nhờ công của Harry Kane, Arsenal đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Và tất cả những cơ hội nguy hiểm nhất mà đội chủ sân Emirates tạo ra đều xuất phát từ Ozil.
Giroud bỏ qua 3 cơ hội rất rõ ràng từ những đường chuyền từ Ozil - Ảnh: AFP
Đầu tiên pha đá phạt để Giroud đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Tiếp đó là cú đá phạt góc đưa bóng như đặt vào vị trí của Giroud và tiền đạo này đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Ở lần thứ ba, pha tạt bóng hoàn hảo của Ozil đã tạo điều kiện đế Gibbs ghi bàn. Đến cuối trận, một lần nữa cầu thủ 27 tuổi lại chuyền chính xác cho Giroud đánh đầu nhưng lần này thủ môn Hugo Lloris xuất sắc cản phá.
Trận hòa Tottenham chưa phải là thảm họa với Arsenal khi họ vẫn ngang bằng về điểm số với đội đầu bảng (cùng 26 điểm). Tuy nhiên, với một giải đấu khắc nghiệt như Premier League, cơ hội không đến nhiều. Arsenal đã có một chân chuyền xuất sắc và vấn đề của họ là phải dứt điểm tốt hơn nếu muốn cạnh tranh chức vô địch ở mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.