Arsenal qua mặt M.U, trở thành CLB được yêu thích nhất tại Trung Quốc

06/02/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Theo CNN, với fan Trung Quốc, Arsenal là đội bóng yêu thích nhất của họ, theo kết quả khảo sát trực tuyến do Trung tâm kinh doanh thể thao quốc tế của đại học Coventry, Anh (CIBS) thực hiện với hơn 15.500 người tham gia.

(TNO) Theo CNN, với fan Trung Quốc, Arsenal là đội bóng yêu thích nhất của họ, theo kết quả khảo sát trực tuyến do Trung tâm kinh doanh thể thao quốc tế của đại học Coventry, Anh (CIBS) thực hiện với hơn 15.500 người tham gia.

>> Chamberlain đưa Arsenal trở lại đỉnh
>> Mata tỏa sáng, M.U vẫn thua
>> Inter Milan chi đậm, Arsenal mượn Kallstrom

Arsenal qua mặt M.U, trở thành CLB được yêu thích nhất tại Trung Quốc-1
M.U thường xuyên du đấu ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Theo kết quả này thì dường như tin xấu cứ dồn dập đến với Manchester United (M.U). Đã bị loại khỏi Cúp FA và League Cup, "Quỷ đỏ" lại vừa thua Stoke City ở mặt trận Premier League hồi cuối tuần rồi. Kết quả đó cũng khiến M.U kém 15 điểm so với đội đầu bảng Arsenal.

Khảo sát của CIBS cho thấy, về đội bóng được yêu thích nhất tại Trung Quốc, Arsenal vượt qua M.U để chiếm ngôi đầu, đứng thứ 3 là AC Milan và trước cả những gã khổng lồ khác của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Về đội tuyển quốc gia, Đức là đội bóng được mến môn nhất, trước Ý và Tây Ban Nha.

Về các giải quốc gia, Premier League đứng đầu với tỉ lệ ủng hộ áp đảo 50% phiếu bình chọn, trước giải La Liga của Tây Ban Nha và Serie A của Ý.

Nhà nghiên cứu Jiajia Song của CIBS đã giải thích về việc người hâm mộ bóng đá Trung Quốc lại thích Arsenal hơn M.U, đội bóng thường xuyên “lưu diễn” ở vùng Viễn Đông.

Arsenal qua mặt M.U, trở thành CLB được yêu thích nhất tại Trung Quốc-2
Ozil (trái) là một trong những nguyên nhân giúp Arsenal trở thành CLB được yêu thích nhất tại Trung Quốc - Ảnh: AFP

Theo Song thì “người hâm mộ ủng hộ đội bóng cấp CLB khi các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia yêu thích của họ có mặt trong đội hình xuất phát. Điều này có nghĩa là các cầu thủ như Mesut Ozil, Lukas Podolski của tuyển Đức và cũng là thành viên tuyển Arsenal trở thành yếu tố quan trọng về mặt thương mại và tiếp thị cho CLB, quốc gia và giải đấu mà họ có mặt.

Arsenal thi đấu lần đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 1995 nhưng không có chuyến du đấu nào tại đây cho đến năm 2011. Có ý kiến cho rằng HLV Arsene Wenger chuộng cách tập trung huấn luyện trước mùa bóng tại châu Âu hơn chuyện lao vào các chuyến đi quốc tế với tiềm năng thương mại béo bở.

Rất nhiều đội bóng Premier League trong đó có M.U, Manchester City, Liverpool, Chelsea đã đến Trung Quốc và các nước châu Á khác với hy vọng kiếm thêm tiền vào đầu các mùa bóng.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.