Arsenal - Rennes: Phải sống sót để hướng tới vinh quang

14/03/2019 15:05 GMT+7

Nếu chơi tốt như trận thắng M.U 2-0, Arsenal hoàn toàn có khả năng lật ngược thế cờ trước Rennes để giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Rạng sáng 15.3 (lúc 3 giờ, theo giờ VN), khi được chơi trên sân nhà Emirates ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League, Arsenal cần phải nỗ lực giành một chiến thắng đủ để giúp họ vượt qua tỷ số thua 1-3 ở lượt đi trên sân của Rennes. Đó không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với “Các pháo thủ”, nhưng nên nhớ Rennes không phải là đội bóng dễ bắt nạt.
Nhiệm vụ không quá khó khăn
Bất kỳ một ai cũng cảm thấy sốc khi Arsenal bại trận trên sân của Rennes, nhưng rồi một lần nữa, nó lại dễ dàng giải thích - Sokratis Papastathopoulos mất bình tĩnh để rồi phải rời sân vì tấm thẻ vàng thứ hai. Nếu điều đó không xảy ra thì có thể đã là một câu chuyện khác nhưng than ôi, giờ đây “Các pháo thủ” cần phải chuộc lại những sai lầm thô thiển để sống sót trong một giải đấu mà họ đang hướng tới vinh quang.
Rất may, như đã nói ở trên, mọi chuyện không đến nỗi quá đáng sợ. Chẳng hạn, chiến thắng với tỷ số 2-0, chính xác như những gì Arsenal đã làm được trước một M.U khó chơi hơn nhiều, là vừa đủ. Hoặc thắng 3-0, giống như trước BATE Borisov, sẽ khiến mọi người ngây ngất. Và nếu thật sự muốn mọi thứ trở nên căng thẳng, tỷ số thắng 3-1 sẽ đưa trận đấu vào hiệp phụ.
HLV Unai Emery khá lão luyện trong việc khiến các học trò của mình phải khuất phục, trở nên nghiêm khắc và làm những công việc cần làm, đặc biệt là khi đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn. Và trong trường hợp này, ông còn được UEFA “tiếp tay” bằng cách giảm án treo giò cho tiền đạo Alexandre Lacazette để anh không phải tiếp tục ngồi trên khán đài.
Với sự trở lại của Lacazette, chắc chắn Arsenal sẽ tìm được bàn thắng, nhất là trong trường hợp HLV Emery quyết định giữ nguyên hàng công như ở trận gặp M.U. Nói chung, ông sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Arsenal giành chiến thắng và lọt vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, liệu có nên lo lắng cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà khi trung vệ Sokratis bị treo giò mà Rennes lại đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây, ghi 8 bàn trong 3 trận đấu gần nhất ở mọi giải.
“Ghi ít nhất một bàn”
Rennes (trái) sẽ đến sân Emirates với tham vọng ghi ít nhất một bàn thắng AFP
Trái với sự hài lòng của ông Emery, HLV Julien Stephan của Rennes đã tỏ ra ngạc nhiên khi quyết định giảm án treo giò cho Lacazette được UEFA công bố chỉ 48 tiếng đồng hồ trước trận đấu tại sân Emirates. Ông nói: “Chúng tôi đã không nghĩ rằng anh ấy sẽ được giảm án cho đến tối hôm qua. Họ đã quyết định giảm bản án của anh ấy từ 3 xuống còn 2 trận đấu và đó là điều tuyệt vời cho anh ấy. Bây giờ chúng tôi sẽ phải chuẩn bị với điều đó trong tâm trí”.
Rõ ràng sự chuẩn bị của Rennes cho trận lượt về đã bị ảnh hưởng ít nhiều từ quyết định của UEFA bởi “nó thay đổi rất nhiều thứ vì với Lacazette, họ có thể chơi nhiều sơ đồ hơn, bao gồm cả 3-5-2 với hai tiền đạo mà họ đã sử dụng trong trận gặp M.U”. Tuy nhiên, có một điều không thay đổi là “Les Bretons” sẽ không đến sân Emirates chỉ để bảo vệ thành quả mà họ đã giành được ở trận lượt đi.
HLV Julien Stephan nói: “Chúng tôi đến đây với tham vọng ghi ít nhất một bàn. Nếu chúng tôi chỉ muốn phòng ngự, chúng tôi sẽ gặp nhiều rắc rối. Chúng tôi không nghĩ về kết quả, chúng tôi sẽ đến đó và cố gắng thể hiện sức mạnh của mình trên sân và tạo ra một số vấn đề cho Arsenal, đội bóng rõ ràng là sẽ mạnh hơn nhiều so với trận lượt đi”.
Rennes vừa trải qua một tuần lễ tuyệt vời với 2 chiến thắng cùng tỷ số 3-1 trước Arsenal và Caen (ở Ligue 1). Cũng với tỷ số đó, “Les Bretons” đã loại Real Betis ở vòng 1/16 Europa League ngay trên sân của đối thủ. Rõ ràng Rennes là một đội bóng có khả năng đua tranh thật sự chứ không chỉ dựa vào sự may mắn. Tuy nhiên, chuyến hành quân đến sân Emirates chắc chắn sẽ lành ít dữ nhiều mà Rennes cần phải chơi với phong độ tốt nhất của họ thì mới có thể nghĩ đến tấm vé vào tứ kết.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Rob Holding, Danny Welbeck và Hector Bellerin đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Sokratis Papastathopoulos bị treo giò. Alexandre Lacazette trở lại sau khi được giảm án treo giò nhưng khả năng ra sân của Henrikh Mkhitaryan vẫn bỏ ngỏ.
Rennes: Jordan Siebatcheu và Jakob Johansson đều vắng mặt vì chấn thương nhưng M’Baye Niang và Hamari Traore sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.