Arsenal run rẩy đến Thổ Nhĩ Kỳ

21/08/2013 10:23 GMT+7

(TNO) Với lực lượng bị bào mòn vì chấn thương, Arsenal chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ để gặp Fenerbahce trong trận lượt đi vòng play-off Champions League diễn ra rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 22.8, giờ VN).

(TNO) Với lực lượng bị bào mòn vì chấn thương, Arsenal chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ để gặp Fenerbahce trong trận lượt đi vòng play-off Champions League diễn ra rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 22.8, giờ VN).

>> CĐV Arsenal đòi HLV Wenger từ chức
>> Hàng thủ mắc lỗi, Arsenal thất thủ tại Emirates
>> Arsenal khủng hoảng lực lượng trước mùa giải mới

Arsenal run rẩy đến Thổ Nhĩ Kỳ-1
Chamberlain (nằm) sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng - Ảnh: AFP

Trong trận khai mạc Premier League hồi cuối tuần qua, Arsenal đã khiến các cổ động viên thất vọng khi để thua Aston Villa với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà. Một trong những nguyên nhân khiến đội bóng thành London thất bại là do lực lượng mỏng.

Không chỉ vậy, trong trận đấu vừa qua, Arsenal tiếp tục phải nhận tin không vui khi tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain bị chấn thương đầu gối. Theo Sport Mail, chấn thương này sẽ khiến cầu thủ 20 tuổi phải xa sân cỏ trong khoảng 3 tháng. Đó sẽ là một tổn thất lớn cho Arsenal trong thời điểm này.

Với chấn thương của Chamberlain, lực lượng của Arsenal tiếp tục bị bào mòn bởi trước đó, các "Pháo thủ" đã không thể có sự phục vụ của Thomas Vermaelen, Mikel Arteta, Abou Diaby và Yaya Sanogo.

Tình hình này khiến HLV Wenger đang phải chịu một sức ép cực kỳ lớn. Ngay sau trận thua Aston Villa, thậm chí một nhóm cổ động viên còn gửi thư lên ban lãnh đạo Arsenal yêu cầu hoãn việc gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Pháp.

Arsenal run rẩy đến Thổ Nhĩ Kỳ-2
HLV Wenger đang phải chịu áp lực lớn - Ảnh: AFP

Phát biểu trước trận đấu với Fenerbahce, một lần nữa HLV Wenger cho rằng việc Arsenal thất bại không phải là do không tiến hành tăng cường lực lượng trong mùa hè vừa qua.

"Tôi đã nghe những lời chỉ trích về việc chuyển nhượng trong suốt 16 năm qua. Tuy nhiên, điều quan trọng trong bóng đá là các trận đấu. Những thứ bên lề chỉ có ý nghĩa với báo giới và chúng không phải là bóng đá.

Tôi nhắc cho các nhớ là trong suốt 16 năm qua, Arsenal đã thành công với chính sách chuyển nhượng của mình. Hãy nhìn vào các cầu thủ, họ đều đang chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất", Sport Mail dẫn lời nhà cầm quân người Pháp.

Arsenal run rẩy đến Thổ Nhĩ Kỳ-3
Các cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng về sự quá khích - Ảnh: AFP

Vào tháng 10.2008, Arsenal từng giành chiến thắng 5-2 ngay trên sân Fenerbahce tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, thời thế giờ đã thay đổi. Với tình hình hiện nay, chắc chắn Arsenal sẽ gặp khó khăn không nhỏ trong trận đấu sắp tới. Các sân bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ luôn được xem là "chảo lửa" với sự cuồng nhiệt đến mức quá khích của cổ động viên.

Bên cạnh đó, trong đội hình Fenerbahce có khá nhiều cầu thủ đã từng thi đấu một thời gian dài tại Premier League, qua đó hiểu rất rõ Arsenal. Có thể kể ra như Dirk Kuyt (cựu cầu thủ Liverpool), Raul Meireles (Chelsea và Liverpool), Joseph Yobo (Everton) hay Emre Belozoglu (Newcastle).

Thất bại ở trận khai mạc Premier League có thể sẽ được tha thứ bởi vì dù sao Ngoại hạng Anh cũng là một cuộc đua đường dài. Thế nhưng, để sơ sẩy và không được dự Champions League thì Arsenal sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.