Arsenal sẵn sàng trả 50% lương, Juventus vẫn từ chối Ozil

Kim Chao
Kim Chao
28/12/2020 15:45 GMT+7

Juventus đã giáng một đòn đau xuống Ozil khi từ chối ký hợp đồng chuyển nhượng tự do với cầu thủ của Arsenal .

Cơn ác mộng ở Arsenal của Mesut Ozil có thể sẽ kéo dài đến cuối mùa giải này khi nhà vô địch Ý Juventus vừa từ chối tiếp nhận tiền vệ của Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng tới như đã hứa. Tuyển thủ Đức 32 tuổi đã bị bỏ rơi dưới thời HLV Mikel Arteta, anh không ra sân thi đấu một trận nào cho Arsenal kể từ tháng 3.2020.
Việc Ozil đã bị loại khỏi đội hình chính thức của Arsenal ở Ngoại hạng Anh và Europa League từ đầu mùa giải tới giờ dù "Pháo thủ" đang thi đấu rất lận đận đồng nghĩa với việc cơ hội trở lại của anh không mấy sáng sủa. Một số câu lạc bộ lớn ở châu Âu được cho là đã liên hệ với Ozil trong thời gian gần đây, sốt sắng nhất vẫn là Fenerbahce và Juventus. Đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ từng thành công trong việc chiêu dụ Aaron Ramsey khi rời Arsenal vào năm 2019.
Tuy nhiên, truyền thông Ý vừa loan tin "Bà đầm già" đã từ chối việc ký hợp đồng với Ozil, bất chấp việc Arsenal sẵn sàng trả một nửa mức lương của cầu thủ này, hiện đang ở mức 350.000 bảng mỗi tuần. Ozil và người đại diện của mình là Erkut Sogut đồng thời liên hệ với nhiều đội bóng khác nhưng nỗ lực của họ cho đến nay vẫn chưa thành công.

Ozil đã ngồi mòn khán đài, nơi dành cho cầu thủ dự bị

Ảnh: Reuters

Báo chí Anh cũng từng nhắc đến việc Arsenal muốn loại bỏ Ozil càng sớm càng tốt để giảm bớt gánh nặng về tài chính trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Trong đó, HLV Arteta tiết lộ hồi tháng 10 rằng ông cảm thấy mình bất lực trước việc đưa tiền vệ từng vô địch World Cup trở lại sân cỏ, đồng thời khẳng định cách xử lý tình huống của ông hoàn toàn hợp lý.
"Tôi rất bình tĩnh và công bằng. Những gì tôi có thể với Ozil đều thuần túy về chuyên môn, quan hệ của tôi với cậu ấy vẫn rất tốt. Rõ ràng là một cầu thủ tầm cỡ như vậy, với sự nghiệp mà anh ấy từng có, sẽ mang lại tầm ảnh hưởng rất lớn. Công việc của tôi là phát huy hết khả năng của từng cầu thủ, đóng góp vào thành tích của toàn đội. Tôi muốn Ozil đóng góp tốt nhất có thể cho đội bóng và có lúc tôi tưởng mình đã đạt được điều đó, nhưng hiện tại là con số không. Tôi phải quyết định loại anh ấy ra khỏi đội hình".
Dù HLV Arteta có phân trần thế nào, Arsenal vẫn đang rất cần người vào lúc này khi mà các ngôi sao của họ chơi bóng với phong độ cực kém. Arsenal đang trải qua một mùa bóng kinh hoàng khi đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (kém đội đầu bảng 15 điểm, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm), chỉ giành 5 chiến thắng trong số 15 trận đã đá, kể cả chiến thắng 3-1 trước Chelsea ở vòng đấu gần nhất. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của họ kể từ đầu tháng 11.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.