Arsenal sắp có tân binh trị giá 35 triệu bảng

21/05/2016 08:05 GMT+7

Arsenal sắp có được bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè này khi HLV Arsene Wenger chuẩn bị ký hợp đồng với tiền vệ Granit Xhaka của Borussia Monchengladbach.

Theo Sport Mail, Xhaka đã đến London để kiểm tra y tế vào hôm qua (20.5, giờ địa phương). Nhiều khả năng, anh sẽ đặt bút ký hợp đồng với Arsenal. Để có đươc cầu thủ người Thụy Sỹ, Sport Mail cho biết đội bóng chủ sân Emirates sẽ phải trả cho Monchengladbach khoảng 35 triệu bảng.
Xhaka, 23 tuổi, là một trong những tiền vệ tài năng được nhiều đội bóng tại châu Âu săn đón. Anh từng thú nhận rằng việc chuyển đến Premier League thi đấu là một giấc mơ thành hiện thực.
"Premier League là không phải là mục tiêu của tôi, đó là một giấc mơ từ thời thơ ấu. Đó là một giấc mơ có thể thành hiện thực. Bây giờ tôi vẫn là cầu thủ của Monchengladbach nhưng điều đó có thể thay đổi vào tuần tới và cũng có thể không", Sport Mail dẫn lời Xhaka.
Ở mùa giải vừa qua, Arsenal đã không mua được cầu thủ nào đáng chú ý ngoài thủ môn Petr Cech. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến các "Pháo thủ" hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa và đành phải nhìn Leicester đăng quang ngôi vô địch Premier League.
HLV Wenger muốn tăng cường lực lượng cho Arsenal AFP
Chính vì vậy, đội bóng chủ sân Emirates đã nhanh chóng hành động ngay sau khi mùa giải kết thúc nhằm tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa tới. Sport Mail cho biết HLV Wenger muốn kết thúc vụ chuyển nhượng Xhaka trước khi EURO 2016 khởi tranh. Bởi cầu thủ người Thụy Sỹ có thể sẽ tỏa sáng ở giải đấu trên đất Pháp và việc mua anh sau đó sẽ trở nên khó khăn hơn.
Nếu Xhaka đến với Arsenal theo bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng thì anh sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử đội bóng, sau Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức đang giữ kỷ lục chuyển nhượng tại sân Emirates với mức giá 42,5 triệu bảng khi đến từ Real Madrid vào năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.