'Arsenal sẽ cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa tới'

31/05/2015 08:29 GMT+7

(TNO) Trung vệ Per Mertesacker của Arsenal nói rằng đã đến lúc đội bóng của anh tham gia vào cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa tới sau khi bảo vệ thành công chiếc Cúp FA.

(TNO) Trung vệ Per Mertesacker của Arsenal nói rằng đã đến lúc đội bóng của anh tham gia vào cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa tới sau khi bảo vệ thành công chiếc Cúp FA.
Walcott (phải) là người mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: AFP
Trong trận chung kết Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (31.5, giờ VN), Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Aston Villa để qua mặt M.U trở thành đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu lâu đời nhất thế giới.
Theo Walcott, Alexis Sanchez, Per Mertesacker và Olivier Giroud là những người lập công mang về chiếc Cúp FA thứ 12 trong lịch sử Arsenal. Đội bóng thành London đã kết thúc mùa giải này khá thành công khi xếp thứ 3 tại Premier League và giành một vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.
Arsenal có chiếc Cúp FA thứ 12 - Ảnh: AFP
Metersacker, một trong những cầu thủ lập công cho Arsenal trong trận chung kết vừa qua nói rằng các "Pháo thủ" đã sẵn sàng chinh phục những mục tiêu cao hơn trong mùa giải tới.
"Chúng tôi đã có sự tiến bộ trong mùa giải này khi giành vị trí thứ 3 ở Premier League. Tuy nhiên, chúng tôi muốn trở nên mạnh mẽ hơn để cạnh tranh vị trí số 1 ở mùa giải tới. Chúng tôi sẽ ăn mừng với các CĐV rồi sau đó đi nghỉ trước khi chuẩn bị cho mùa giải tới hứa hẹn sẽ nhiều khó khăn", Sport Mail dẫn lời Mertesacker.
Mertesacker lên giọng sau khi Arsenal vô địch Cúp FA - Ảnh: AFP
Cùng thời điểm này năm ngoái, Arsenal đã đánh bại Hull với tỷ số 3-2 trong thời gian thi đấu hiệp phụ để giành chiếc cúp đầu tiên sau khoảng thời gian dài trắng tay. Nhận xét về trận đấu vừa qua, Mertesacker nói rằng Arsenal thi đấu tốt hơn so với năm ngoái.
"Chúng tôi đã có một trận đấu khá thoải mái. Sau khi Walcott ghi bàn mở tỷ số, chúng tôi càng thêm tự tin. Sau đó, Sanchez ghi một bàn thắng tuyệt đẹp. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng sau những gì đã thể hiện trong trận đấu vừa qua", trung vệ người Đức nói.
HLV Wenger có quyền tự hào - Ảnh: AFP
Với danh hiệu vừa giành được, HLV Arsene Wenger đã có 6 danh hiệu Cúp FA và trở thành nhà cầm quân giành thành tích nhất ở đấu trường này.
"Tôi đã cùng Arsenal giành được 6 chiếc cúp FA sau khi vào chung kết 7 lần. Chúng tôi đã trải qua những thời điểm không hề dễ dàng và điều đó càng làm tôi thêm tự hào", Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Pháp.
"Đây là một chiến thắng xứng đáng đối với Arsenal bởi chúng tôi đã kiểm soát thế trận từ phút đầu cho đến phút cuối. Không có thời điểm nào tôi cảm thấy các cầu thủ lơ là mất tập trung. Chúng tôi đã cho thấy sự tiến bộ và sẽ tiếp tục thể hiện điều này trong mùa tới", HLV Wenger nói tiếp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.