Arsenal sẽ cực kỳ gian nan để trở lại Champions League

Giang Lao
Giang Lao
30/05/2019 15:46 GMT+7

Cú sốc thua Chelsea 1-4 ở trận chung kết Europa League rạng sáng ngày 30.5, trong đó hiệp hai là một thảm hoạ với “Pháo thủ” với 4 bàn thua và bại trận cũng như hết cửa dự Champions League mùa tới. Theo đó, nhiều dự báo khó khăn cho Arsenal.

Ngoài mục tiêu vô địch, thì suất dự Champions League với Arsenal cực kỳ quan trọng. Đó là lý do vì sao HLV Unai Emery đặt hết canh bạc vào giải Europa League, chấp nhận bỏ cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh ở các trận cuối mùa dù cũng còn không ít cơ hội.
Tuy nhiên, canh bạc này đã mất trắng.
Cựu danh thủ Martin Keown của Arsenal cho rằng: “Đó là một chuỗi sai lầm có hệ thống của Arsenal. Đầu tiên là các nhân tố chủ chốt như tiền vệ Mesut Ozil hoàn toàn “biến mất”, trong khi Chelsea có Eden Hazard thì ở thời điểm cần thiết cậu ta luôn biết cách tỏa sáng.
Ở trận chung kết quyết định tất cả, nhưng Arsenal chỉ thể hiện được chút sự lạc quan ở hiệp 1, nhưng sang hiệp 2 thì mọi thứ sụp đổ nhanh chóng. Chelsea chơi hay hơn Arsenal, và vô địch xứng đáng.
Vì vậy, cú sốc này sẽ rất dễ khiến Arsenal bước vào giai đoạn suy thoái, và việc duy trì thoái quen ở tốp 4 dự Champions League như thời Arsene Wenger là cực kỳ khó và gian nan”.

tin liên quan

HLV Sarri: “Chelsea xứng đáng với chức vô địch Europa League”
HLV Maurizio Sarri khẳng định Chelsea xứng đáng giành chiến thắng trước Arsenal với tỷ số 4-1 tại chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nau (30.5, giờ VN) ở Baku và nó rất quan trọng với “The Blues” hơn là cá nhân ông dù đây là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình.
Cũng theo Keown trong cuộc bình luận trên kênh BT Sport: “Vấn đề của Arsenal trong mùa tới, đó là liệu HLV Emery sẽ có được một ngân sách khả dĩ để tăng cường lực lượng nhằm chinh phục trở lại vị trí tốp 4 Ngoại hạng Anh hay không.
Mùa đầu tiên dẫn dắt Arsenal, HLV Unai Emery dù có nhiều cải thiện lối chơi, nhưng thành tích vẫn như cũ AFP
Vì lực lượng hiện nay rất cần thay đổi. Không chỉ ở hàng tiền vệ mà cả hàng thủ, mùa trước và mùa này cũng với lực lượng đó Arsenal không thể bật lên, vẫn ngoài tốp 4 và mỗi mùa đều thủng lưới tới 51 bàn.
Ông Emery cũng đã rất cố gắng, nhưng rõ ràng là chất lượng cầu thủ của Arsenal chưa thể so bì với các đối thủ phía trên. Cứ xem những gì Ozil thể hiện so với Hazard là đủ thấy cách biệt”.
Dù ý định là vậy, nhưng theo ông Keown thì những tin tức nội bộ mà ông nắm được chưa chắc Arsenal sẽ chi đậm trong mùa hè này để tăng cường lực lượng.
Việc mất suất dự Champions League 2 mùa liên tiếp đang buộc ban lãnh đạo Arsenal tính toán lại ngân sách, vì mất nhiều khoản doanh thu lớn. Do đó, mùa tới sẽ rất gian nan cho ông Emery tạo bước đột phá cho Arsenal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.