Arsenal sớm bi quan

07/02/2010 09:21 GMT+7

Theo tiết lộ của Arsene Wenger, cho dù có thắng Chelsea trong trận derby tối nay, khả năng vô địch của Arsenal vào cuối mùa giải cũng rất thấp. “Vị trí thứ 3 không phải là thảm họa”, Wenger nói.

Didier Drogba (Chelsea) và Andrei Arshavin (Arsenal) - Ảnh: AFP

Theo tiết lộ của Arsene Wenger, cho dù có thắng Chelsea trong trận derby tối nay, khả năng vô địch của Arsenal vào cuối mùa giải cũng rất thấp. “Vị trí thứ 3 không phải là thảm họa”, Wenger nói.

Đã gần 5 mùa giải, kể từ khi Arsenal đoạt chiếc cúp FA sau khi thắng M.U trong trận chung kết, các pháo thủ thành London chưa được ăn mừng chiếc cúp nào nữa. Bất chấp sự chờ đợi của các CĐV, ông Wenger có vẻ như muốn bắt họ phải chờ đợi thêm khi tuyên bố rằng “thà xếp vị trí thứ 3 Premier League còn hơn giành những chiếc cúp như FA Cup hay League Cup”.

“Chúng tôi ở đây để giành các danh hiệu nhưng vấn đề thế nào là danh hiệu. Với tôi, chỉ có Premier League và Champions League mới được gọi là danh hiệu”, Wenger nói, “Trong một mùa bóng mà bạn phải chiến đấu với M.U, Chelsea, Man City, Liverpool, Aston Villa, Tottenham thì vị trí thứ 3 không phải là thảm họa. Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng Champions League 10 lần liên tiếp. Với tôi, 3 lần làm được điều đó khó bằng việc giành Legaue Cup 5 lần”.

Nếu suy nghĩ dưới góc độ của một khán giả hay một chuyên gia bóng đá, suy nghĩ của Wenger là đúng. Song dưới tư cách HLV những tuyên bố đó của ông hẳn sẽ khiến các cầu thủ mất đi ít nhiều động lực thi đấu. Arsenal hiện đang đứng vị trí thứ 3, hơn đội thứ 4 Tottenham 7 điểm, khả năng mất vị trí thứ 3 của Arsenal rất nhỏ, trừ khi họ thi đấu quá tệ từ giờ đến cuối mùa bóng. Vậy thì mục tiêu này của Wenger chẳng có gì khó.

Hiện giờ Arsenal mới thua kém Chelsea 6 điểm, sao Wenger không truyền thêm lửa cho các cầu thủ khi họ đến sân Stamford Bridge gặp Chelsea tối nay, mà lại nói những lời thoái chí như vậy? Wenger không nhớ rằng vào thời điểm cuối tháng 11.2009, Arsenal thua Chelsea đến 11 điểm nhưng họ vẫn đuổi được đối thủ, thậm chí còn vượt lên ngôi đầu bảng trong một thời gian ngắn sau trận thắng Bolton tháng trước hay sao?

Dù bị thua mất mặt trước M.U trên sân nhà tuần trước song cuộc đua Premier League chưa đóng sập hẳn với Arsenal, họ cần phải quyết tâm khi đến sân của Chelsea, chơi một trận bóng như trận chung kết mùa giải. Nói đây là trận chung kết của Arsenal cũng đúng thôi, vì nếu thua, họ sẽ kém đối thủ 9 điểm và cuộc đua gần như kết thúc với họ.

Nếu đã chơi với tinh thần của trận chung kết, Arsenal sẽ thanh thản trước những số liệu thống kê đáng sợ của Chelsea: 35 trận bất bại trên sân nhà ở các mặt trận, chỉ thua 2 trong 15 trận gặp Arsenal gần đây, hung thần Drogba đã ghi 10 bàn vào lưới Arsenal trong 9 lần anh có mặt trên sân...

Trước khi gặp Hull giữa tuần, HLV Ancelotti tuyên bố sẽ loại Arsenal khỏi cuộc đua. Nhưng Chelsea bị cầm chân 1-1 ở trận đó. Bàn gỡ hòa của Hull đến từ một pha bóng cố định, bàn thứ 15/20 Chelsea thua từ các pha bóng này. Đây là một điểm yếu của Chelsea mà Arsenal có thể khai thác thông qua Bendtner, Gallas, Vermaelen. Drogba có ghi bàn ở trận qua nhưng sự xuất hiện của anh khiến Anelka giảm hẳn phong độ, bộ đôi này chưa quá đáng sợ như người ta nghĩ. Dự đoán: Hòa 1-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.