Arsenal: 'Sự xuất sắc'... đáng báo động

04/01/2017 11:13 GMT+7

Lội ngược dòng từ thế bị dẫn 3 bàn, Arsenal có lý do để vui, nhưng không thể lấy đó làm kết quả để hài lòng nếu họ muốn vô địch, hoặc ít nhất là giữ... một vị trí trong top 4 Premier League.

Đó là một nhận xét có phần khắc nghiệt của Fox Sports sau trận Arsenal cầm hòa 3-3 trên sân Bournemouth rạng sáng 4.1. Thầy trò HLV Arsene Wenger đã thoát hiểm ngoạn mục với bàn thắng của Olivier Giroud trong thời gian bù giờ.

Điểm sáng

Cảm giác tích cực dĩ nhiên dễ thấy, khi một đội bóng bị dẫn 3 bàn và gỡ hòa thành công. Nó cho thấy Arsenal phần nào đã thể hiện ý chí đáng kinh ngạc trong lúc gần như người hâm mộ của họ tuyệt vọng trước Bournemouth. Và khi Arsenal vượt qua những trở ngại như vậy, đó là minh chứng cho bản lĩnh của "Pháo thủ".
Alexis Sanchez tiếp tục đóng vai trò không thể thiếu ở Arsenal, đặc biệt khi không có Mesut Ozil. Anh hoạt động như một cỗ máy và cũng chính là người khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng trên sân Dean Court.

Bàn thắng thứ hai của Arsenal xuất phát từ cú volley thần sầu của tân binh Lucas Perez. Lần đầu tiên mùa giải năm nay, tân binh đắt giá của Arsenal chứng tỏ anh đóng góp thực sự cho đội bóng trong thời điểm khó khăn nhất. Bàn thắng này cũng xuất phát từ tình huống Arsenal cho thấy đẳng cấp cao hơn Bournemouth bằng miếng phối hợp “chỉ thường thấy ở các đội bóng lớn”. Giroud mớm bóng tuyệt hảo, Perez volley chuẩn xác, và Arsenal xuyên thủng hàng thủ dày đặc của đối phương theo cách mượt mà nhất.
Giroud (trái) một lần nữa trở thành người hùng AFP

Tất nhiên, người hâm mộ Pháo thủ có thêm rất nhiều điều để nói về Giroud. Tiền đạo người Pháp một lần nữa trở thành người hùng với cú đánh đầu thành bàn cuối trận. Trong lần phấn khích hiếm hoi, Thierry Henry – chân sút huyền thoại của Arsenal từng chê Giroud không đủ trình độ, đã ca ngợi tầm ảnh hưởng của người đàn em đồng hương đối với Pháo thủ.

Cách Giroud ăn mừng độc đáo sau đó cũng cho thấy, tiền đạo này thực sự đáng rất hạnh phúc, sung mãn và đủ niềm tin anh sẽ làm được nhiều hơn nữa...

Nỗi lo thực chất

Sau tất cả, cảm giác “giành được một điểm” không thể chối bỏ thực tế rằng Arsenal đã “bị cầm hòa”. Đối đầu với một đội như Bournemouth mà chỉ giành một điểm, Arsenal đang có nguy cơ tụt sâu thêm trước Chelsea trên đường đua vô địch. Và tính trong 5 trận gần nhất, Pháo thủ chỉ thắng 2, một tỷ lệ rất thấp so với tư thế của kẻ cạnh tranh.
Sanchez bày tỏ sự thất vọng khi Arsenal bị cầm hòa Reuters

Alexis Sanchez có lẽ là người thực tế nhất. Daily Mail đã mổ xẻ hình ảnh Sanchez hụt hẫng, bực tức và ném găng tay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trước đó khi Arsenal bị dẫn 2-0, Sanchez đã có lời qua tiếng lại với Aaron Ramsey. Không thể buộc cầu thủ người Chile, tác giả của 10 bàn – 3 kiến tạo trong 10 trận sân khách của Arsenal năm nay, phải hài lòng với một kết quả hòa trước Bournemouth.

HLV Arsene Wenger sau trận đấu thừa nhận đã có một số ca chấn thương trong đội hình Arsenal trước trận, dẫn đến Pháo thủ có vẻ hụt hơi. Hector Bellerin là một trong những người dính chấn thương nhưng phải cắn răng đá, và đó có lẽ là lý do cho lần hiếm hoi trong sự nghiệp của mình, anh cảm thấy Fraiser của Bournemouth quá nhanh trong bàn thua thứ ba.
HLV Wenger cần phải tìm giải pháp để cải thiện phong độ của Arsenal AFP
Arsenal đã chơi không tốt kể từ khi Santi Cazorla chấn thương. Đó là điểm không thể chối cãi. Tuyến giữa của họ lúc này rất mỏng khi Francis Coquelin cũng ngồi ngoài, Granit Xhaka trận được trận dở, còn Ramsey vẫn nỗ lực để đảm bảo vị trí chính thức. Một tiền vệ trụ khác là Mohamed Elneny lại tạm phải về phục vụ đội tuyển Ai Cập đá cúp quốc gia châu Phi.

Nói cách khác, sau những cảm xúc tích cực, những màn trình diễn siêu hạng của những cá nhân như Sanchez, Perez và Giroud, Arsenal hiện không còn gì khác ngoài tình hình lực lượng mỏng manh và nguy cơ bị Chelsea bỏ xa hơn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.