Arsenal tăng cường hàng thủ với 2 bản hợp đồng mới

08/08/2019 14:40 GMT+7

Nhằm cải thiện khả năng phòng thủ, Arsenal đã tiến hành mua một lúc 2 hậu vệ trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trước thời hạn cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè tại nước Anh (lúc 23 giờ hôm nay 8.8, giờ VN), Arsenal đã có thêm 2 sự bổ sung cho hàng thủ, đó là trung vệ David Luiz đến từ Chelsea và hậu vệ trái Kieran Tierney của Celtic. Đó là một thành công lớn với đội chủ sân Emirates.
Sport Mail cho biết Arsenal đã đồng ý mua Luiz từ Chelsea với giá 7 triệu bảng và cầu thủ người Brazil sẽ ký hợp đồng với thời hạn 2 năm. Nếu vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe trong hôm nay thì trung vệ 32 tuổi sẽ trở thành một "Pháo thủ".
HLV Unai Emery đã tìm kiếm một trung vệ sau khi đội trưởng Laurent Koscielny "nổi loạn" để được ra đi trước thềm chuyến du đấu tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù Arsenal đã mua trung vệ William Saliba từ St Etienne với giá 27 triệu bảng nhưng cầu thủ 19 tuổi này sẽ thi đấu cho đội bóng Pháp thêm 1 mùa giải nữa theo hợp đồng cho mượn.
Chính vì vậy, Arsenal ngay lập tức vào cuộc khi biết rằng Luiz muốn rời khỏi Chelsea và được HLV Lampard đồng ý. Cuộc thương lượng đã diễn ra chớp nhoáng và giành được chữ ký của cầu thủ người Brazil. 

Kieran Tierney đang trên đường gia nhập Arsenal

AFP

Bên cạnh Luiz thì Arsenal cũng đã đạt được thỏa thuận với Celtic để mua Tierney với giá 25 triệu bảng. Cầu thủ 22 tuổi này đã là mục tiêu mà đội chủ sân Emirates theo đuổi trong suốt mùa hè này. Sport Mail cho biết tuyển thủ Scotland sẽ được kiểm tra sức khỏe trong ngày hôm nay trước khi ký hợp đồng có thời hạn 5 năm.
Sự có mặt của Tierney sẽ giúp HLV Emery có thêm sự lựa chọn ở hành lang cánh trái hàng phòng ngự. Trong mùa giải vừa qua, Nacho Monreal và Sead Kolasinac đều không tạo được sự yên tâm cho ông thầy người Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.