Arsenal thảm bại

24/11/2010 22:59 GMT+7

Chỉ cần có thêm 1 điểm là sẽ đoạt vé vào vòng 1/8, nhưng Arsenal đã thất thủ trên sân của Braga (0-2) chỉ trong 10 phút cuối cùng của trận đấu.

Matheus (phải) trong tình huống ghi bàn thắng thứ hai cho Braga - Ảnh: AFP

Chỉ cần có thêm 1 điểm là sẽ đoạt vé vào vòng 1/8, nhưng Arsenal đã thất thủ trên sân của Braga (0-2) chỉ trong 10 phút cuối cùng của trận đấu.

Marseille (bảng F) và Milan (bảng G) đều buộc phải giành trọn 3 điểm trên sân của Spartak Moscow và Auxerre thì mới có thể đoạt vé vào vòng 1/8, và họ đã làm được điều đó một cách hoàn hảo vào rạng sáng qua. Ngược lại, trong khi chỉ cần có thêm 1 điểm để về đích trước thời hạn thì Arsenal (bảng H) lại trắng tay trước chủ nhà Braga.   

Liệu ông Wenger có quá chủ quan khi thay đến 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thua Tottenham 2-3 hồi cuối tuần qua? Vẫn biết một số trụ cột cần được nghỉ ngơi nhưng việc ông Wenger thay đến 3 vị trí ở hàng hậu vệ thì quả là quá mạo hiểm. Đó là chưa kể Denilson cũng đá thay Song ở vị trí tiền vệ trụ.   

Tuy nhiên, xét cho cùng, vấn đề lớn nhất của Arsenal trong thất bại này là họ đã nghĩ quá nhiều đến việc giành trọn 3 điểm trong một trận đấu mà không cần phải thắng. Chính vì thế, họ trở nên nóng vội vào cuối trận khi tình thế trên sân vẫn có lợi cho mình (chiếm đến 64% thời gian kiểm soát bóng), để rồi cuối cùng phải trả giá cho những sai lầm của hàng phòng ngự. 

Kết quả lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League

Bảng E: AS Roma - Bayern
Munich 3-2; Basel - CFR Cluj 1-0.
Bảng F: Chelsea - MSK Zilina
2-1; Spartak Moscow - Marseille 0-3
Bảng G: Auxerre - AC Milan 0-2; Ajax - Real Madrid 0-4
Bảng H: Sporting Braga - Arsenal 2-0; Partizan Belgrade - Shakhtar Donetsk 0-3.

Hiệp 1, Arsenal hoàn toàn làm chủ thế trận, nhưng sang hiệp 2, mọi chuyện ngày càng xấu đi khi các cầu thủ Braga quên đi nỗi sợ hãi để chơi gần như sòng phẳng với “Các pháo thủ”. Tuy vậy, cũng chẳng đe dọa được mành lưới của thủ môn Fabianski. Có lẽ vì vậy mà ông Wenger cảm thấy quá yên tâm với hàng phòng ngự nên dành hết quyền thay người để làm mới mặt trận tấn công. Không kể đến việc Fabregas phải rời sân vì chấn thương thì Chamakh và Vela lần lượt được tung vào sân thay cho Bendtner và Walcott.

Lẽ ra Arsenal đã có thể vươn lên dẫn trước ở phút 78 nếu trọng tài Kassai cho Arsenal được hưởng quả phạt đền trong tình huống Vela bị phạm lỗi ở khu vực 16m50. Thay vào đó, ông tặng cho Vela một chiếc thẻ vàng, như một điềm xui rủi dành cho Arsenal. Bởi chỉ sau đó vài phút, hậu vệ phải Eboue rời sân vì chấn thương mà ông Wenger lại hết quyền thay người. Chơi thiếu người ở hàng phòng ngự, nhưng thay vì khép lại thế trận thì các hậu vệ của Arsenal lại dâng lên quá cao để rồi dính 2 cú hồi mã thương của Matheus ở phút 83 và 90+3.         

Các cầu thủ trẻ của Arsenal vẫn chưa trưởng thành qua những sai lầm ấu trĩ như vậy. Tuy nhiên, dù thua trận nhưng “Các pháo thủ” vẫn nắm trong tay quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng. Chỉ có điều là nhiều khả năng họ sẽ phải chấp nhận ngôi nhì bảng để tự gây khó cho mình ở vòng 1/8, khi lá thăm dành cho họ là một đội đầu bảng.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.