Arsenal thảm bại trên sân San Siro

16/02/2012 05:40 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 16.2 (giờ VN), bộ ba tấn công của AC Milan đã giúp cho đội nhà giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Arsenal và gần như chắc chắn giành một suất ở vòng tứ kết Champions League.

(TNO) Rạng sáng nay 16.2 (giờ VN), lần lượt Boateng mở tỷ số, Robinho lập cú đúp, Ibrahimovic ghi bàn quyết định từ chấm phạt đền, giúp cho đội nhà giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Arsenal và gần như chắc chắn giành một suất ở vòng tứ kết Champions League.

>> Lyon thắng sát nút, Messi lập kỷ lục ở vòng 1/8
>> Messi lập kỷ lục như thế nào?
>> Aaron Ramsey: Sát thủ của người nổi tiếng?

"Chúng tôi thua toàn diện. AC Milan quá mạnh, xin chúc mừng họ", HLV Arsene Wenger nói ngắn gọn trong buổi họp báo sau trận đấu, Reuters dẫn lời.

 
Arsenal thua toàn diện tại sân San Siro - Ảnh: Reuters

Quả thật, Arsenal để thua với tỷ số đậm như vậy là một bất ngờ lớn. Thầy trò nhà Wenger vừa mới trở lại top 4 Premier League tuần trước và không thể ngờ họ lại để tụt dốc quá nhanh, đặc biệt hơn, trước một AC Milan chưa một lần chiến thắng trong 7 lần đối đầu với các đội bóng Anh thời gian gần đây. Mùa trước, đội bóng áo đỏ đen thành Milan còn bị Tottenham loại ở vòng 1/8...

Trận đấu diễn ra với nhịp độ khá nhanh ngay từ những phút đầu với ưu thế kiểm soát bóng thuộc về đội chủ nhà. Bất chấp mất Seedorf, cầu thủ vừa cán mốc 100 trận tại Champions League, từ khá sớm do chấn thương, đội chủ sân San Siro vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía đội khách.

Năm 2008, cũng tại sân San Siro, với sự tỏa sáng của Cesc Fabregas và Adebayor, Arsenal đã khiến người Milan khóc hận ở vòng 1/16. Song, mọi thứ đã hoàn toàn đổi khác trong lần trở lại sáng nay.

Phải thay người bắt buộc từ sớm trái lại đã giúp cho Milan chơi thanh thoát hơn và phía đội khách... chủ quan hơn. Bàn mở tỷ số của Boateng, một cầu thủ cũ của Portsmouth (Anh) chỉ mang thông điệp cảnh báo.

 
Ibrahimovic (phải) chia buồn với Henry - Ảnh: Reuters

Milan với sự có mặt của Ibrahimovic đã góp thêm sức mạnh cho hàng công, sự thật đã chứng minh qua đường chuyền dọn cỗ cho Robinho lập cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 ở những phút cuối của hiệp một và đầu hiệp hai. Chưa hết, chân sút người Thụy Điển còn tự mình ghi dấu ấn bằng bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 khiến trận cuối cùng trong màu áo Arsenal của Henry trở thành ác mộng.

"Chưa khi nào tôi thấy Milan chơi hay như vậy. Ibra đã có một trận đấu đáng nhớ. Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi nhẹ thở hơn trong cuộc đua scudetto (chức vô địch Serie A) với Juventus", HLV Allegri phát biểu với AFP.

Với tỷ số đậm 4-0 trong trận lượt đi, khả năng vượt qua vòng 1/8 của Milan rộng mở hơn bất cứ lúc nào. Còn với Arsenal, ngay lúc này "pháo thủ" hãy nên nghĩ đến việc lo bảo toàn vị trí ở Premier League là vừa.

Ở trận đấu sớm trước đó, đội bóng của nước Nga Zenit Petersbourg đã có cú lội ngược dòng nghẹt thở thắng 3-2 trước Benfica, đội bóng của Bồ Đào Nha.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.